Đôi điều về tình trạng Spam Email từ các forum – website

Có một sự thật là bạn không thể tránh khỏi tình trạng có một lượng email nhất định rơi vào hòm thư rác (Spam) dù bạn sử dụng bất kì dịch vụ email và danh sách đăng ký nhận tin nào. Gần đây khách hàng thường xuyên yêu cầu gửi email thông báo và kiểm tra tình trạng spam email nên HOSTVN sẽ chia sẻ đôi điều về tình trạng spam email từ các forum. 

Spam Email - góc nhìn từ nhà cung cấp và người sử dụng 1Spam Email – góc nhìn từ nhà cung cấp và người sử dụng

Đứng từ phía nhà cung cấp dịch vụ Email Business

Bất kỳ nhà cung cấp nào cũng muốn mang lại mọi dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Tuy nhiên trên server share hosting có rất nhiều khách hàng. Và mỗi khách hàng đều có quyền lợi như nhau. Không thể để một khách hàng làm ảnh hưởng tới các khách hàng khác.
Các bạn nghĩ sao nếu trên server có 200 khách hàng và cả 200 khách hàng đều spam, điều xảy ra chắc chắn các bạn cũng biết, đó là IP server sẽ bị đưa vào danh sách blacklist. Và email các bạn gửi đi sẽ không vào inbox mà vào spam. Điều này chắc hẳn bạn cũng không muốn.

Do đó để đảm bảo quyền lợi của toàn bộ khách hàng, HOSTVN đã giới hạn 1 User hosting của khách hàng chỉ được gửi 100 email trong vòng 1 giờ. Và con số này mình thấy cũng đủ lớn phục vụ cho nhu cầu website của bạn. Nếu mục đích của bạn là spam, gửi quảng cáo qua thư điện tử thì email hosting là giải pháp dành cho bạn.

Đứng từ phía người sử dụng dịch vụ Email Business

Đa phần những người làm forum đều là những học sinh, sinh viên, làm website. Forum xuất phát từ niềm đam mê code, internet (một số ít làm forum để kinh doanh) nên nguồn tài chính cũng eo hẹp. Chi phí hàng tháng để duy trì host + domain cũng là một khoản đáng phải suy nghĩ. Làm website không có lợi nhuận gì mà lại còn bị thông báo spam email, bị khóa tài khoản chắc chắn sẽ gây ra cho bạn nhiều ức chế.
Tuy nhiên, khi đã có một chút kiến thức và kinh nghiệm thì bạn sẽ hiểu rằng cái gì cũng có nguyên nhân của nó.

Các ví dụ thường gặp về spam email khi người dùng sử dụng dịch vụ Email Business

1) Cấu hình của forum

  • Cấu hình nhận mail khi có bài viết, command mới
  • Gửi email đăng ký,chúc mừng sinh nhật, xác nhận đăng ký

2) Gửi tin nhắn quảng cáo

Loại này thì các bạn thường có lượng “đạn” lớn, từ vài ngàn đến vài chục ngàn email và dùng tool hỗ trợ để gửi đến toàn bộ số thư điện tử trên.

3) Mã nguồn bị khai thác

Rất nhiều forum, website có mã nguồn bị khai thác mà không biết. Do cài các modul, plugin share trên mạng không rõ nguồn gốc.
Có 2 trường hợp cơ bản sẽ xảy ra:

  • Hacker sẽ đánh cắp toàn bộ thông tin member của bạn. Bất kỳ ai khi đăng nhập site của bạn (admin,mod..) thì thông tin user và password sẽ được gửi tới 1 email mà họ định sẵn (cái này coi như bạn xây dựng forum cho người khác hưởng).
  • Mã nguồn của bạn bị khai thác và hacker sẽ gửi email spam, email quảng cáo từ chính tài khoản hosting của bạn. Vì vậy rất nhiều người nói rằng mình không sử dụng thư điện tử làm sao có chuyện spam…

Do đó kinh nghiệm rút ra là khi nhận được email kèm log gửi email, các bạn đừng vội khó chịu, mà phải xem lại là mình thuộc dạng spamer nào ở trên.
Đừng để mình mất bao công sức xây dựng website, forum mà thành quả lại thuộc vềnhững người “vô danh”.
Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn hiểu hơn về tình trạng spam và từ đó tìm hiểu cách kiểm tra cho chính mình. Chúc các bạn thành công!

XEM THÊM:

Hướng dẫn cấu hình tên miền sử dụng dịch vụ Email Marketing

3 cách để ngăn chặn lạm dụng Email ĐƠN GIẢN NHẤT

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Digital MarketingEmailGóc chia sẻ

Hướng dẫn cấu hình tên miền sử dụng dịch vụ Email Marketing

2018-10-9 15:34:07

EmailGóc chia sẻ

So sánh dịch vụ Email Business và Email miễn phí

2018-10-11 23:00:02

2 trả lời ATác giả MQuản lý
  1. Mình rơi vào trường hợp số 3, nhưng mình không biết mã nguồn bị hack ở chổ nào, có cách nào khắc phục không.

  2. bài này rất chuẩn nè. tuy mình ko sử dụng dịch vụ của hostvn nhưng mình cũng là nạn nhân của những ngươi hào phóng. tặng code tốt và thu phí 1.000.000 đồng để fix lỗ hổng – cònig cho web chạy ok thi thôi. lúc đầu do ko có nhu cầu send email nên ko để ý. đến khi có nhu cầu thì thôi rồi ip đã bị vô blacklist ko thể gưi chứ ko nói gi là vào thư rác. gmail thông báo chặn tất cả thư từ ip của mình. chuận bị đổi vps backup full về thi bị security của ms báo co vi rút. xem thông tin virus thì là dùng để điều khiển và send email như bài viết trên đã nói.

Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối