5 Ý tưởng sử dụng Influencer Marketing hiệu quả nhất

Influencer Marketing (kênh tiếp thị thông qua người có sức ảnh hưởng với cộng đồng) đây là một chiến lược rất đáng để thử cho các website bán hàng thương mại điện tử. Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn của thị trường TMĐT, các doanh nghiệp đang tìm kiếm sáng tạo ra những cách thức mới để thu hút người có sở thích mua sắm online tiềm năng trở thành khách hàng của mình. Đó cũng chính là lý do tại sao các website của các nhãn hàng TMĐT đang đầu tư rất mạnh mẽ vào kênh Influencer Marketing.

5 ý tưởng sử dụng Influencer Marketing hay nhất

Influencer Marketing là gì?

Influencer Marketing (tiếp thị từ người có ảnh hưởng) là một hình thức marketing nhờ sự nổi tiếng, ảnh hưởng của một người để gửi quảng cáo của một thương hiệu đến thị trường. Thay vì phải tự quảng cáo trực tiếp đến khách hàng, bạn sẽ trả tiền cho một người có ảnh hưởng để họ giúp bạn. Những người ảnh hưởng sẽ sử dụng tiếng nói của họ để truyền các thông điệp của nhãn hàng đến người tiêu dùng.

Các thương hiệu thường hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng lớn như các ca sĩ diễn viên, người mẫu nổi tiếng để họ làm đại diện và quảng cáo cho họ. Tuy nhiên, chi phí bỏ ra thì không hề nhỏ. Mạng xã hội ngày càng phát triển, theo thống kê tính đến tháng 4/2017, Việt Nam đứng 7 với 50 triệu người sử dụng mạng xã hội Facebook. Ngoài ra những mạng xã hội khác như Instagram, Zalo,… cũng có những con số đáng gờm. Nhờ vào điều này, những người có tầm ảnh hưởng nhỏ hơn như các hot girl, hot boy, hot blogger,… xuất hiện với hàng nghìn lượt theo dõi. Các nhãn hàng, thương hiệu có thể nhờ họ PR cho sản phẩm của mình với cái giá nhỏ bé hơn rất nhiều đối với những ngôi sao hạng A.

Dưới đây là 5 ý tưởng Influencer Marketing hay nhất cho các cửa hàng thương mại online:

1. Quảng cáo được tài trợ thông qua Influencer Marketing

Quảng cáo từ trước đến nay vẫn rất hay mang lại sự khó chịu cho người tiêu dùng. Họ thấy rằng các công ty đang kết hợp quảng cáo một cách tràn lan, bừa bãi. Những quảng cáo như vậy thường không thể đi được đến với những người cần và mang tính chất ” giết nhầm còn hơn bỏ sót”. Vì vậy, khi nghĩ đến quảng cáo, người tiêu dùng thường nghĩ theo hướng tiêu cực. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi cảm xúc của họ bằng cách sử dụng Influencer Marketing.

Khách hàng luôn muốn nghe từ những người mà họ tin tưởng và tôn trọng. Chính vì vậy, Influencers như một “công cụ” thu hẹp khoảng cách giữa quảng cáo nhàm chán và nội dung sản phẩm của bạn.

Một trong những tips cho quảng cáo được tài trợ đó là thay vì tập trung vào thương hiệu và sản phẩm, hãy hướng cuộc trò chuyện về phía khách hàng. Đó là một trong những cách hiệu quả để thu hút sự chú ý mà vẫn rất tế nhị.

2. Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) thông qua Influencer Marketing

Influencer Marketing không phải luôn luôn là về nhận thức thương hiệu. Bạn muốn các chiến lược của mình phải tạo ra doanh thu thì bằng cách kết hợp tiếp thị ảnh hưởng và tiếp thị liên kết, bạn có thể xây dựng một mối quan hệ cùng có lợi với một influencer.

Nếu một influencer trở thành khách hàng của bạn, họ không những có thể kiếm tiền cho mỗi lần bán hàng mà còn có thể hợp tác lâu dài. Sự hợp tác này đảm bảo bạn không hề ném tiền vào một quan hệ đối tác không có mục tiêu. Thêm vào đó, người ảnh hưởng còn có thể nạp tiền nhiều một hợp đồng bình thường.

Để Affiliate Marketing hoạt động tốt, hãy nêu rõ mong đợi của bạn ở phía trước với những người có ảnh hưởng. Đặt ra quy trình và làm nổi bật hoa hồng cho mỗi lần bán hàng. Bạn cũng cần hiểu rằng không phải tất cả những người có ảnh hưởng đều chấp nhận thỏa thuận của bạn. Vì thế bạn cần dành thời gian để tìm kiếm các cá nhân phù hợp với kế hoạch Marketing và giá trị của bạn. Affiliate Marketing là một công cụ hiệu quả để có thể giúp bạn phát triển trong hoạt động kinh doanh.

3. Sự thu hút của Influencer Marketing

Phương tiện truyền thông xã hội đã mở ra cánh cửa cho các thương hiệu để giao tiếp với khách hàng. Đó là một kênh dành riêng cho tương tác và nơi ảnh hưởng phát triển mạnh. Nếu người tiêu dùng gặp sự cố, họ có thể liên hệ với nhóm của bạn bằng một vài cú nhấp chuột. Nếu bạn muốn làm nổi bật sản phẩm mới nhất của mình, bạn có thể quảng bá sản phẩm đó ngay trong nguồn cấp dữ liệu của mình ngay lập tức. Giờ đây, khi bạn thêm người có ảnh hưởng vào danh sách kết hợp, bạn sẽ tham gia vào một cơ hội để mở rộng phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị của mình.

Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng kênh xã hội tích cực nhất của bạn để tiếp quản người có ảnh hưởng. Bằng cách đó, bạn đang kết nối với người tiêu dùng nơi họ thích giao tiếp. Bạn cũng sẽ muốn dựa vào người có ảnh hưởng trên nội dung để sản xuất. Influencers biết những gì họ đang làm. Cố gắng không kiềm chế sự sáng tạo của họ bởi vì bạn không thể nhìn thấy toàn bộ tầm nhìn. Người theo dõi của bạn sẽ thích nội dung thú vị.

4. Sự kiện In-Person

Là một cửa hàng thương mại điện tử, thật dễ dàng để nghĩ rằng mọi thứ tuyệt vời đang diễn ra trực tuyến. Bạn gặp khó khăn trong việc quảng bá chỉ trên Internet. Vâng, có một thế giới đầy đủ của người tiêu dùng tham gia với các thương hiệu offline. Từ các cửa hàng pop-up đến các hội nghị đến các cuộc họp mặt phục vụ VIP, bạn có khả năng thu hút nhiều người tiêu dùng hơn. Sử dụng các sự kiện trực tiếp để mời những người có ảnh hưởng chia sẻ trải nghiệm. Với quyền truy cập độc quyền, họ có thể mang theo thông tin của họ đến sự kiện thông qua truyền thông xã hội.

Bước đầu tiên bạn cần làm là tạo sự kiện liên quan đến thương hiệu và đối tượng của bạn. Đừng cố gắng tổ chức một phiên nhạc hip-hop nếu nó không phù hợp với sở thích của người tiêu dùng. Tiếp theo, chọn những người có ảnh hưởng phát triển mạnh ở phía trước và phía sau máy ảnh. Bạn muốn ai đó có thể đưa sự kiện này vào cuộc sống bằng lời bình luận trực tiếp về Facebook hoặc những bức ảnh đẹp trên Instagram. Nếu bạn cần thuê một người lập kế hoạch sự kiện, hãy làm điều đó. Sau đó, thêm ảnh hưởng của bạn để đá nó lên một notch.

5. Giveaways ( Tặng quà)

Người tiêu dùng muốn tham gia vào các giveaway để có cơ hội dành được những sản phẩm miễn phí. Quà tặng giống như những gói hy vọng nhỏ được gói trong các sản phẩm yêu thích của chúng tôi. Chắc chắn, khách hàng trung thành nhất của bạn sẽ mua sản phẩm bất kể. Nhưng sẽ tuyệt hơn khi họ nhận được thêm những sản phẩm miễn phí, họ sẽ cảm thấy được quan tâm.

Influencers có thể giúp bạn lan truyền niềm vui của quà tặng. Bạn có thể yêu cầu họ quảng bá trên trang web và kênh xã hội của họ hoặc thậm chí bạn có thể liên kết tên nổi tiếng của họ với giveaway. Trong trải nghiệm của khách hàng, quà tặng là một trong những cách thú vị để kết nối nhãn hàng với người mua. Ngoài ra, đó là cơ hội để thúc đẩy nhận thức về sản phẩm lên hàng đầu. Bạn chỉ cần thêm sản phẩm của mình vào các giveaway sau đó những người ảnh hưởng sẽ tổ chức giveaway. Chiến lược này sẽ cho phép bạn làm nổi bật tất cả các sản phẩm trong cửa hàng của bạn.

Influencer Marketing đóng một vai trò không thể thiếu trong các cửa hàng thương mại điện tử. Hãy tận dụng lợi thế của nó để hiển thị sản phẩm của bạn cho đúng đối tượng. Chúc các bạn thành công với những bí kíp nhỏ của chúng tôi.

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Góc chia sẻ

14 lời khuyên xây dựng thương hiệu cá nhân

2018-6-5 16:56:40

Góc chia sẻ

Bật mí: TOP 6 WORDPRESS PLUGIN thanh toán hàng đầu

2018-6-11 13:23:53

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối