6 phiền toái khi sử dụng hosting miễn phí

Để bắt đầu phát triển website của mình, bạn cần phải có tên miền và dịch vụ trữ trữ web hosting thì trang web mới có thể đi vào hoạt động. Với tâm lý tiết kiệm chi phí, nhiều chủ doanh nghiệp đã không ngần ngại lựa chọn hosting miễn phí nhưng họ cũng không lường trước được những phiền toái và thiệt hại có thể xảy ra. Vậy sử dụng hosting miễn phí liệu có thực sự tốt hay không? Hãy tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây!

Những phiền toái khi sử dụng hosting miễn phí

Những phiền toái khi sử dụng hosting miễn phí

Web Hosting là nơi lưu trữ dữ liệu cho website trong đó bao gồm hình ảnh, video và nội dung hiển thị trên trang web. Đồng thời, nó cũng giúp các hoạt động trao đổi thông tin giữa doanh nghiệp và khách hàng trên internet diễn ra một cách thuận lợi. Vì vậy, web hosting cần đảm bảo yếu tố ổn định cũng như tốc độ truy cập nhanh khi vào “ngôi nhà trên mạng” của bạn. Mặc dù sử dụng hosting miễn phí sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được 1 khoản kinh phí duy trì hàng năm, tuy nhiên bạn cũng có thể sẽ phải đối mặt với những rắc rối dưới đây mà bạn cần lưu ý!

1. Băng thông và tốc độ của hosting miễn phí bị giới hạn

Thông thường, với các gói hosting miễn phí đều có cấu hình thấp: dung lượng lưu trữ nhỏ, băng thông ít, tài nguyên CPU yếu… và điều tất yếu là tình trạng thiếu dung lượng lưu trữ, quá tải băng thông, nghẽn mạng xảy ra thường xuyên từ đó ảnh hưởng khả năng vận hành cũng như trải nghiệm không tốt đối với người truy cập website

Ngoài ra nếu như bạn sử dụng tài nguyên vượt quá giới hạn cho phép, dịch vụ hosting miễn phí của bạn sẽ tạm dừng hoạt động chờ đến tháng sau hoặc bạn phải lựa chọn nâng cấp lên gói hosting trả phí để tiếp tục sử dụng.

2. Tính bảo mật của hosting miễn phí không cao

Việc sử dụng hosting miễn phí hay có phí, bạn cũng sẽ không thể tránh khỏi những nguy hại bởi các vấn đề như lỗ hổng bảo mật có thể xuất hiện bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên nếu như bạn sử dụng hosting miễn phí thì nhà cung cấp dịch vụ thường sử dụng những giải pháp tối ưu chi phí và cũng không có trách nhiệm bảo toàn dữ liệu cho bạn như các dịch vụ hosting trả phí. 

Tính bảo mật của hosting miễn phí không cao

Tính bảo mật của hosting miễn phí không cao

Trong trường hợp này nếu website của bạn bị hacker chiếm quyền và xóa hết dữ liệu, bạn không thể yêu cầu nhà cung cấp hosting miễn phí cung cấp lại bản sao lưu backup cho bạn, hoặc họ sẽ yêu cầu bạn trả một khoản phí để khôi phục lại dữ liệu website.

3. Hỗ trợ khách hàng chưa tốt

Việc sử dụng hosting miễn phí có rất nhiều vấn đề mà đôi khi người sử dụng website khó có thể lường trước. Và cũng do “miễn phí” nên những vấn đề đó bạn cũng sẽ phải tự mình giải quyết mà không nhận được sự hỗ trợ nào từ nhà cung cấp, bởi việc này không nằm trong trách nhiệm của họ.

4. Bị làm phiền bởi quảng cáo

Việc sử dụng hosting miễn phí sẽ tiết kiệm chi phí cho bạn, tuy nhiên đổi lại, các nhà cung cấp cũng sẽ cần chi phí để duy trì dịch vụ đó, và đây là lý do tại sao quảng cáo lại xuất hiện ở trên trang web của bạn hoặc mọi thông tin dữ liệu truy cập từ khách hàng của bạn cũng sẽ bị khai thác một cách triệt để.

Sử dụng hosting miễn phí sẽ bị làm phiền bởi quảng cáo

Sử dụng hosting miễn phí thường sẽ bị làm phiền bởi quảng cáo

5. Không gắn được tên miền thương hiệu chính

Thông thường những dịch vụ hosting miễn phí sẽ không cho phép bạn sử dụng tên miền riêng. Đổi lại, tên miền của bạn sẽ xuất hiện dưới dạng: tenwebsite.blogspot.com hay là tenwebsite.wordpress.com. Điều này sẽ khiến cho website của bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp và thiếu uy tín trong mắt khách hàng.

6. Không được toàn quyền quản lý website

Những dịch vụ cung cấp hosting miễn phí có toàn quyền đóng cửa trang web của bạn bất cứ lúc nào mà không cần đưa ra lý do chính đáng (điều khoản này xuất hiện lúc bạn đăng ký). Nếu bị đóng cửa thì điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nguy cơ mất website, điều này cực kỳ nghiêm trọng bởi nó ảnh hưởng đến hình ảnh doanh nghiệp, ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu và thiệt hại cả về mặt kinh tế.

Qua những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ trên bạn có thể thấy rằng việc đăng ký hosting miễn phí không phải là 1 sự lựa chọn lý tưởng, bởi những rắc rối mà nó mang lại khá là nghiêm trọng. Vậy đâu mới là giải pháp tốt cho doanh nghiệp?

Ngày nay mức giá của dịch vụ hosting đã tương đối hợp lý bạn có thể lựa chọn nhà cung cấp hosting uy tín để đăng ký một gói hosting giá giao động từ 500.000 đến vài triệu đồng/năm là có thể đáp ứng được hầu hết những tiêu chí để một trang web có thể hoạt động ổn định.

>> Xem thêm: Web hosting liệu có ảnh hưởng đến SEO không?

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lưu trữ website, Hostvn tự tin là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ hosting giá rẻ, uy tín và chuyên nghiệp nhất hiện nay.

Tham khảo chi tiết dịch vụ của chúng tôi tại: https://hostvn.net/web-hosting/

Xin chào và hẹn gặp lại!

 

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Bảo mậtGóc chia sẻTên miền

5 nguyên nhân tên miền thương hiệu bị chiếm đoạt?

2022-4-27 17:52:10

EmailGóc chia sẻ

5 phiền phức khi sử dụng email miễn phí

2022-5-6 11:08:16

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối