Outbound Marketing là gì? Các hình thức chiến lược Outbound phổ biến

Outbound Marketing là hình thức marketing truyền thống vẫn đã và đang được sử dụng phổ biến hiện nay dành cho các công ty, doanh nghiệp và các tập đoàn lớn.

Outbound Marketing là gì?

outbound-marking-1

Outbound là hình thức marketing truyền thống

Outbound Marketing là phương pháp mà doanh nghiệp bắt buộc khách hàng phải tiếp nhận nội dung mà bạn cung cấp. Thông tin được truyền tải một cách đại trà và không có chọn lọc. Đây là hình thức marketing được đánh giá tiêu tốn một nguồn kinh phí khổng lồ của doanh nghiệp.

Các hình thức Outbound Marketing phổ biến

Outbound Marketing được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích của từng doanh nghiệp.

Quảng cáo trên TV (TVC)

Quảng cáo trên TV là một trong những hình thức Outbound Marketing phổ biến nhất, rộng rãi và tốn tiền nhất. Bởi TVC là hình thức doanh nghiệp có thể tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, hình thức marketing này đòi hỏi doanh nghiệp của bạn phải bỏ ra một số tiền lớn để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của bạn xuất hiện trên truyền hình và tần suất xuất hiện trên TV để thu hút lượng tương tác của khách hàng.

Telesales

Telesales là hình thức tiếp thị và quảng cáo đặc trưng của Outbound Marketing. Hoạt động tiếp thị này đa số chỉ quan tâm đến hình thức, số lượng khách hàng tiếp cận được với dịch vụ của bạn mà không quan tâm đến thái độ và cảm giác của khách hàng. Vì vậy, phương pháp này thường nhận được sự than phiền, không hài lòng của khách hàng với hình thức tiếp thị này. Do đó, hiệu quả của hình thức telesales thường không mang lại hiệu quả vượt trội.

Đối thoại trực tiếp với khách hàng

Outbound-marketing-2

Đối thoại trực tiếp với khách hàng giúp doanh nghiệp tiếp cận và tăng tương tác với khách hàng

Outbound Marketing bằng phương pháp đối thoại trực tiếp cũng là phương thức tiếp cận và tương tác với khách hàng nhanh nhất giúp thỏa mãn và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Phương pháp này giúp doanh nghiệp có thể nắm bắt được nhu cầu, thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng nhất.

Phương pháp này tạo ra sự tin tưởng từ phía khách hàng. Qua quá trình trao đổi trực tiếp có thể giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn quảng bá trên thị trường.

Gửi Email Marketing

Đây cũng là một trong những hình thức vẫn được các thương hiệu và doanh nghiệp sử dụng phổ biến hiện nay. Trong email, những thư được gửi trong mục spam hay mục xã hội chính là những thư quảng cáo sử dụng hình thức Outbound Marketing để quảng cáo. Tuy nhiên, hiện nay hình thức này đang bị đánh mất lợi thế bởi chính sách của Google ngày càng bị kiểm soát khắt khe. 

Outbound Marketing – Hình thức marketing truyền thống 

Trong thời điểm kinh tế phát triển mạnh mẽ, các hình thức Marketing truyền thông dường như đang dần mất đi lợi thế. Các doanh nghiệp hạn chế đầu tư quá lớn vào hình thức marketing này bởi những lý do sau:

Doanh nghiệp khó theo dõi được hiệu quả

So với hình thức chạy quảng cáo trên mạng xã hội thì hình thức Outbound Marketing khiến doanh nghiệp khó theo dõi được hiệu quả, theo dõi lượt traffic để tính chính xác được hiệu quả trong khi số lượng email bạn gửi đi có thể lên đến hàng ngàn người. 

Inbound Marketing giải quyết được đa số những hạn chế của Outbound Marketing

Nếu như hình thức Outbound Marketing bắt buộc khách hàng phải tiếp nhận thông tin mà doanh nghiệp của bạn chia sẻ thì hình thức Inbound Marketing lại chủ động mang những thông tin hữu ích đến cho khách hàng thông qua nền tảng kỹ thuật số như Facebook, Zalo, Tiktok,…Inbound Marketing giải quyết được đa số những hạn chế của Outbound Marketing giúp thu hút và tương tác với khách hàng nhanh chóng và tăng doanh thu bán hàng hiệu quả.

Bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ Outbound Marketing là gì và các hình thức tiếp thị phổ biến. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn được hình thức marketing phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp bạn. 

Xem tiếp bài trong serie<< Top 11 bước xây dựng thương hiệu thành công không nên bỏ quaBật mí 5 sự khác biệt giữa Branding và Marketing >>

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Digital Marketing

Digital Marketing và Marketing Online khác nhau như thế nào?

2020-11-20 9:38:44

Digital Marketing

10 Chiến lược Marketing Online dành cho doanh nghiệp B2B

2020-12-10 15:53:26

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối