Chiến lược Content Marketing cho Doanh Nghiệp

Content marketing giúp các doanh nghiệp chuẩn bị và lên kế hoạch cho việc gia tăng lưu lượng truy cập website và thu hút các khách hàng tiềm năng mới. Dưới đây là các bước xây dựng chiến lược content marketing hiệu quả cho doanh nghiệp.

Content Marketing

Xác định mục tiêu của Content Marketing

Trước khi làm bất kỳ một cái gì, doanh nghiệp cần đưa ra mục tiêu cụ thể. Ví dụ, mục tiêu khi phát triển một kế hoạch content marketing là gì? Tại sao lại xây dựng kế hoạch nội dung đó?

Có thể nói, việc xác định được mục tiêu trước sẽ giúp doanh nghiệp có được sự chuẩn bị tốt nhất cho chiến lược về lâu dài.

Nghiên cứu tâm lý khách hàng

Để kế hoạch đi đúng hướng, doanh nghiệp cần xác định rõ ràng đối tượng khách hàng mục tiêu mà nội dung đề cập. Nghĩa là, bạn hãy trả lời câu hỏi bạn viết nội dung cho ai? Điều này sẽ được trả lời trong những đặc điểm mô tả chân dung khách hàng.

Nghiên cứu tâm lý khách hàng vô cùng quan trọng. Biết và hiểu về khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp có thể tạo ra nhiều nội dung liên quan và có giá trị. Chúng giúp hấp dẫn người đọc và chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng.

Đánh giá lại các nội dung cũ

Các doanh nghiệp nên tạo thành thói quen việc xem xét và đánh giá hiệu quả các nội dung đã làm. Từ đó, đưa ra những so sánh và đặt mục tiêu trong thời gian tiếp đến. Chỉ có làm như vậy, doanh nghiệp mới có thể rút kinh nghiệm cũng như cải thiện những “lỗ hổng” trong quá trình xây dựng nội dung của mình.

Ví dụ, nếu bạn đang làm các bài blog hàng tuần, việc tạo ra một ebook bao gồm tất cả các bài đăng blog thành những cuốn tài liệu giá trị theo chủ đề sẽ là một cách rất hay để cung cấp thông tin theo một cách khác mới mẻ hơn.

Sử dụng hệ thống quản trị CMS

Doanh nghiệp nên có một hệ thống quản trị nội dung (CMS). Đây là hệ thống giúp lưu trữ và quản lý tất cả nội dung. Việc quản lý có thể bao gồm tạo ra, xuất bản nội dung hay đơn giản chỉ là chỉnh sửa và phân tích nội dung.

Các thương hiệu có thể cân nhắc giữa CMS và Hubspot. Các hệ thống này đều giúp lập kế hoạch, sáng tạo nội dung. Chúng cũng giúp xuất bản và đo lường kết quả trong cùng một nền tảng.

Ý tưởng content marketing phong phú

Ý tưởng nội dung là một trong những phần khó khăn nhất trong chiến lược content marketing của doanh nghiệp. Đôi khi, cách tốt nhất là tìm ra ý tưởng theo một phương pháp nhất định.

Có thể nói, ý tưởng thực chất chỉ là sự tổng hợp của các yếu tố sẵn có. Trong một vài trường hợp, có thể sử dụng bảng tổng hợp những câu hỏi mà khách hàng đã hỏi, những quan niệm sai lầm mà họ gặp phải thông qua các cuộc nói chuyện với sales. Các giải pháp để giải quyết vấn đề và những mối quan tâm của khách hàng là một trong những nguồn tham khảo cực kỳ hữu ích cho việc lựa chọn ý tưởng viết nội dung.

Content Marketing

Xác định cách thức Content Marketing

Sau khi có ý tưởng về nội dung, doanh nghiệp hãy tiến hành xác định format mà mình mong muốn. Theo đó, có rất nhiều cách thức hiệu quả có thể kể đến như:

Blog posts

Blog chính là một dạng content được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Một phần, nội dung blog liên quan đến SEO. Điều này giúp dễ dàng tìm kiếm trên Google, dễ dàng chia sẻ. Từ đó, tiếp cận đối tượng mục tiêu, cung cấp giá trị cho người dùng một cách nhanh chóng với mức chi phí thấp nhất.

Infographics

Infographics là một hình thức giúp doanh nghiệp định hướng giáo dục ý thức của khách hàng. Chúng cung cấp thông tin hữu ích để làm tăng thêm giá trị cho khách hàng tiềm năng. Có thể nói, đây là loại content marketing trực quan nhất. Chúng giúp người xem hình dung dễ dàng hơn các dữ liệu.

Video

Phần lớn người dùng ngày nay xem video nhiều hơn bao giờ hết. Trên thực tế, ⅓  các hoạt động trực tuyến được dùng vào việc xem video. Bởi vậy, việc biến các video trở thành loại content marketing tốt nhất để tiếp cận và thu hút khách hàng là nên làm.

Triển khai và kiểm soát nội dung

Việc cuối cùng trong xây dựng chiến lược Content marketing cho doanh nghiệp chính là kiểm soát và sử dụng nội dung.

Theo đó, có nhiều nội dung luôn có sức hút với khách hàng mục tiêu bất chấp thời gian trôi qua. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng không nên bỏ qua các chủ đề mang tính cập nhật, thời sự. Mặc dù chỉ chiếm một phần nhỏ trong kế hoạch, nhưng chúng có thể giúp tăng một lượng traffic đột biến.

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


ContentDigital Marketing

Những điều cần biết về dịch vụ Content Marketing

2021-3-11 10:00:58

ContentDigital Marketing

Dịch vụ chăm sóc website trọn gói gồm những gì?

2021-3-13 14:00:32

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối