7 bí kíp biến khách hàng trở thành đại sứ thương hiệu doanh nghiệp

Quy tắc tiếp thị 80-20 nói rằng 80% doanh thu của bạn đến từ 20% khách hàng của bạn, điều đó có nghĩa là việc biến những người mua hiện tại thành khách hàng trung thành là rất quan trọng. Họ không chỉ quay lại và mua nhiều hơn mà còn giới thiệu trang web của bạn cho những khách hàng tiềm năng khác, trở thành đại sứ thương hiệu doanh nghiệp.

1. Tạo các chương trình khách hàng thân thiết

Một cách để giữ chân khách hàng, khiến khách hàng thành đại sứ thương hiệu doanh nghiệp của bạn là tạo ra các chương trình khách hàng thân thiết với các khuyến mãi đặc biệt. Những phần thưởng này có thể thuyết phục họ quay lại và thúc đẩy họ chi tiêu nhiều hơn. Trên thực tế, 78% người trả lời khảo sát có xu hướng ủng hộ các thương hiệu cung cấp các chương trình khách hàng thân thiết tốt hơn.

Các chế độ ưu đãi khác nhau, từ giảm giá, quà tặng đặc biệt đến đổi điểm. H&M, một thương hiệu Thụy Điển, đã sử dụng một hệ thống khách hàng thân thiết, nơi khách hàng nhận được điểm dựa trên số tiền họ đã chi tiêu và sau đó, họ có thể đổi số điểm đó để lấy chiết khấu hoặc phiếu mua hàng từ đối tác. Thương hiệu không cung cấp bất kỳ quà tặng miễn phí nào, vì khách hàng có thể không bao giờ sử dụng những thứ đó.

đại sứ thương hiệu doanh nghiệp

Mỗi khách hàng là 1 đại sứ thương hiệu doanh nghiệp

2. Cá nhân hóa dịch vụ khách hàng

Một chiến thuật khác khiến khách hàng đại sứ thương hiệu doanh nghiệp là nhận ra khách hàng bằng tên cũng như phân tích thói quen và hành vi của họ để có những giao dịch và dịch vụ chăm sóc phù hợp. Oberlo tuyên bố rằng email được cá nhân hóa có cơ hội được mở cao hơn 50% và HubSpot kết luận rằng lời kêu gọi hành động được cá nhân hóa có thể hoạt động tốt hơn 202% so với các email mặc định. Khi nói đến các đại lý dịch vụ khách hàng, Forbes đã chỉ ra rằng có tới 86% khách hàng sẽ quay lại nếu họ cảm thấy có mối liên hệ tình cảm với đại lý.

3. Chăm chú giải quyết vấn đề

Khi khách hàng phàn nàn về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, điều quan trọng là phải phản hồi và cố gắng hết sức để giải quyết vấn đề. Đừng bỏ qua những lời phàn nàn hoặc dễ dãi, vì nếu khách hàng không hài lòng với cách bạn giải quyết vấn đề, họ có thể sẽ nhanh chóng rời bỏ bạn và thậm chí lan truyền những đánh giá không tốt về bạn. Lắng nghe khách hàng của bạn, trung thực và giải quyết vấn đề nhanh nhất có thể. Bạn cũng có thể tặng họ một phiếu mua hàng hoặc một món quà nhỏ để bù đắp cho trải nghiệm tồi tệ.

4. Gửi các thông báo tiếp theo hấp dẫn

Để khách hàng trở thành đại sứ thương hiệu doanh nghiệp, bạn nên gửi cho khách hàng không chỉ các ưu đãi mới hoặc các đề xuất sản phẩm mà còn cả những lời nhắc nhở để theo dõi những gì họ đang làm. Gửi cho họ những ưu đãi độc quyền có thể kích hoạt mong muốn mua lại của họ. Đề xuất các sản phẩm có liên quan hoặc nhắc họ về danh sách mong muốn của họ hoặc hàng hóa được bổ sung cho thấy rằng bạn quan tâm đến cá nhân họ và hiểu họ cần gì.

đại sứ thương hiệu doanh nghiệp

Có nhiều cách để giữ chân khách hàng, khiến khách hàng thành đại sứ thương hiệu doanh nghiệp của bạn

Hoặc trong các trường hợp khác, đặc biệt là các sản phẩm làm đẹp, bạn có thể ước tính thời gian sử dụng và đề nghị họ mua lại để bổ sung. Airbnb, một ứng dụng du lịch, đã áp dụng chiến thuật này khi nó luôn nhắc nhở khách hàng về danh sách mong muốn của họ và đính kèm các ưu đãi có liên quan về các điểm đến đã duyệt gần đây.

5. Sử dụng nội dung sáng tạo

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ gửi email về sản phẩm và chương trình khuyến mãi, bạn không thể phân biệt được mình với đối thủ và khách hàng sẽ dễ cảm thấy nhàm chán. Vì vậy, hãy đầu tư nhiều hơn vào việc tạo nội dung hữu ích, chẳng hạn như mẹo, tin tức hoặc thậm chí là email hài hước để họ có thể đủ ấn tượng để quay lại và thậm chí có thể chia sẻ nó trên các nền tảng khác.

Glossier, một thương hiệu sản phẩm làm đẹp, đã gửi một email chỉ để bổ sung cho khách hàng của mình: “Trông bạn thật đẹp. Đó là tất cả.” Điều này khiến khách hàng mỉm cười và họ thực sự chia sẻ nó trên Internet. Thật là một cách để quảng cáo thương hiệu của bạn, phải không?

6. Xây dựng hệ thống đánh giá và xếp hạng

Khách hàng sẽ quay lại cửa hàng, trở thành đại sứ thương hiệu doanh nghiệp của bạn nếu họ thấy xếp hạng cao và đánh giá tích cực. Do đó, bạn nên làm nổi bật các đánh giá trên trang web của mình và thậm chí đưa một số đánh giá vào email hoặc các chiến dịch tiếp thị của bạn. Bạn cũng nên khuyến khích khách hàng quay lại và đánh giá sản phẩm với các lợi ích bổ sung để đổi lấy, ví dụ: dùng thử miễn phí hoặc tín dụng cửa hàng. Khi họ quay lại cửa hàng, họ sẽ có khả năng mua nhiều hơn.

7. Khảo sát khách hàng của bạn

Biết được lý do họ yêu bạn và lý do họ rời đi sẽ giúp ích rất nhiều cho sự phát triển sau này cũng như hình ảnh thương hiệu. Bạn có thể yêu cầu họ điền vào một mẫu đơn ngắn để xem họ nghĩ gì về doanh nghiệp và sản phẩm của bạn. Bằng cách này, bạn có thể có những hiểu biết sâu sắc hơn và thực hiện các chiến lược phù hợp trong tương lai. Đồng thời, khách hàng của bạn sẽ có cảm giác rằng nhận xét của họ quan trọng và coi thương hiệu của bạn có hình ảnh tốt hơn.

Tóm lại, bạn phải đảm bảo rằng trải nghiệm của khách hàng và sự hài lòng của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu. Đối xử bình đẳng với khách hàng và chăm sóc họ trong suốt hành trình mua hàng bằng cách làm theo 7 chiến thuật này chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm nhiều khách hàng quay lại, dần dần trở thành đại sứ thương hiệu doanh nghiệp.

Qua bài viết này HOSTVN đã giới thiệu cho bạn 7 bí kíp biến khách hàng trở thành đại sứ thương hiệu doanh nghiệp. Nếu có bất kì ý kiến đóng góp nào, các bạn có thể để lại bình luận bên dưới cho chúng tôi. Bạn cũng có thể xem thêm bài viết: Câu chuyện thương hiệu “chạm” đến trái tim khách hàng

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Ecommerce

Tại sao Thương mại điện tử B2B lại quan trọng như vậy?

2021-4-1 15:56:52

Ecommerce

Chiến lược tăng trưởng doanh thu thông qua đối tác bán hàng online

2021-4-1 16:14:29

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối