Các chiến lược tiếp thị khi mở gian hàng trực tuyến

Sau khi có thị trường ngách, biết sản phẩm của mình và bán cho ai, bước tiếp theo để mở gian hàng trực tuyến là chọn chiến lược tiếp thị. Điều này sẽ làm cho cửa hàng trực tuyến của mình được chú ý trong thế giới bán hàng trực tuyến.

Chiến lược tiếp thị khi mở gian hàng trực tuyến của bạn sẽ quyết định doanh số bán hàng và cuối cùng là lợi nhuận. Bạn cần phải tiếp thị đúng và có kế hoạch cụ thể.

Vì bước tiếp theo khi bắt đầu mở cửa hàng trực tuyến là chọn mô hình kinh doanh, bạn cần biết kênh tiếp thị nào sẽ hữu ích nhất cho mình. Ví dụ: việc xây dựng cửa hàng trực tuyến của bạn trên một nền tảng không hỗ trợ tiếp thị theo hướng SEO có thể khiến việc nghiên cứu từ khóa tỉ mỉ của bạn trở nên vô nghĩa.

Để tránh mắc sai lầm, hãy xem xét hai cách chính để bạn có thể quảng bá doanh nghiệp của mình trực tuyến.

1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Thiết lập một chiến lược tối ưu hóa tiếp thị công cụ tìm kiếm rất đơn giản khi mở gian hàng trực tuyến. Đầu tiên, bạn tìm từ khóa (những từ chính xác mà mọi người nhập vào trường tìm kiếm khi tìm kiếm thứ gì đó trên Google) cho sản phẩm của bạn. Sau đó, tối ưu hóa các trang của bạn cho những từ khóa đó.

Sử dụng các từ khóa phù hợp trong các tiêu đề và đảm bảo rằng mục đích tìm kiếm được trả lời, điều này sẽ quyết định nội dung chất lượng trên trang web của bạn.

Tất cả những điều này có thể đưa bạn lên đầu kết quả tìm kiếm, đây là một nơi tuyệt vời để đến nếu bạn muốn mở rộng hoạt động kinh doanh mới.

Với một chiến lược SEO tốt, những người đang tìm kiếm sản phẩm bạn cung cấp sẽ tìm thấy bạn dễ dàng hơn. Đây là điều quyết định khi bạn mở gian hàng trực tuyến có hiệu quả hay không.

Tuy nhiên, bạn nên tập trung vào việc thu hút sự chú ý của những người đã tìm kiếm sản phẩm của bạn.

Dưới đây là ưu điểm và nhược điểm của chiến lược tiếp thị SEO là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn khi mở gian hàng trực tuyến.

Ưu điểm

Tin cậy

Thực hiện nghiên cứu từ khóa của mình, số lượng người đến trang web của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm thường sẽ ổn định hoặc tăng lên, đặc biệt nếu bạn có thể xếp hạng trên trang kết quả đầu tiên.

Tìm được khách hàng tiềm năng

Vì mọi người đã tìm kiếm các sản phẩm mà bạn bán, nên nhiều khả năng họ sẽ đặt hàng sau khi truy cập vào trang web của bạn.

Có lãi

Bởi vì bạn không trả tiền cho bất kỳ ai để được liệt kê ở đầu kết quả tìm kiếm, lưu lượng truy cập vào gian hàng trực tuyến của bạn sẽ tạo ra từ SEO tương đối rẻ và lãi mang lại cao hơn.

Nhược điểm

Cần thời gian nhất định

Phải mất hàng tuần hoặc thậm chí hàng tháng để đưa nội dung của bạn lên trang đầu tiên hoặc trang thứ hai. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm khi mở gian hàng trực tuyến đòi hỏi bạn phải đầu tư thời gian mới mang lại hiệu quả.

Cần rất nhiều nỗ lực

Cách duy nhất để bắt đầu xếp hạng trên Google là tạo ra nội dung đáp ứng mục đích tìm kiếm tốt nhất.

Sử dụng chiến lược tiếp thị này khi mở gian hàng trực tuyến, bạn cần các từ khóa sản phẩm trên các trang sản phẩm chính xác, cũng như tạo nội dung hữu ích cho các từ khóa và trang không phải sản phẩm khác (hãy nghĩ đến các bài đăng trên blog).

Nội dung của bạn càng tốt thì càng có nhiều người sử dụng nó làm tài nguyên và liên kết trở lại trang của bạn. Thứ hạng trên Google của bạn sẽ tăng lên.

2. Quảng cáo trả tiền

Chọn quảng cáo trả phí làm chiến lược tiếp thị chính của bạn thường hoạt động tốt nếu sản phẩm của bạn là thứ bạn có thể bán tại trung tâm mua sắm.

Khi mở gian hàng trực tuyến, đây là một trong những chiến lược tiếp thị trực tuyến truyền thống và nổi tiếng nhất, nhưng nó không miễn phí. Cụ thể, bạn tạo một quảng cáo và mua không gian quảng cáo trên các trang web mà bạn muốn nó được hiển thị.

Các trang web lớn nhất và phổ biến nhất cung cấp không gian quảng cáo là các nền tảng truyền thông xã hội. Bạn có thể đã thấy rất nhiều quảng cáo trên Facebook , ở phía bên tay phải hoặc xen kẽ giữa các bài đăng của bạn bè dưới dạng nội dung được Tài trợ.

Các thương hiệu và doanh nghiệp mở gian hàng trực tuyến chọn chiến lược này cần phải đặt đối tượng của họ ở đâu và cố gắng nhắm mục tiêu quảng cáo của họ để khách hàng tiềm năng có thể nhìn thấy chúng.

Loại tiếp thị này đặc biệt hiệu quả đối với các sản phẩm và dịch vụ: Hướng đến người tiêu dùng; Trực quan hấp dẫn; Không quá đắt; Không quá phức tạp.

Tuy nhiên, khi lựa chọn chiến lược tiếp thị này khi mở gian hàng trực tuyến, bạn cần đầu tư tiến để chạy quảng cáo vì nó không miễn phí. Bạn cần một số tiền trả trước, mà không thực sự đảm bảo rằng bạn sẽ thu được lợi nhuận.

Qua bài viết này HOSTVN đã giới thiệu cho bạn các chiến lược tiếp thị khi mở gian hàng trực tuyến. Nếu có bất kì ý kiến đóng góp nào, các bạn có thể để lại bình luận bên dưới cho chúng tôi. Bạn cũng có thể xem thêm bài viết: 20 ý tưởng black friday dành cho thương mại điện tử (P1)

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Ecommerce

Cách xác định xu hướng, khách hàng và cạnh tranh khi mở gian hàng trực tuyến

2021-4-13 10:22:09

Ecommerce

Cách chọn mô hình kinh doanh khi mở gian hàng trực tuyến

2021-4-13 11:11:20

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối