6 mẹo giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi qua email marketing

Tỷ lệ chuyển đổi qua email marketing có nghĩa là khiến email của bạn đặc biệt khiến người nhận phải mở mail ra, đọc nó và tạo thành những chuyển đổi có lợi cho chiến dịch marketing cũng như công việc kinh doanh của bạn.

Mỗi khi gửi email đi là tiền sẽ về – đó là sự thật nếu bạn biết cách tăng tỷ lệ chuyển đổi qua email marketing. Tỷ lệ chuyển đổi trong email chính là tỷ lệ người đọc chuyển đổi thành lượng khách hàng thực sự. Đây chính là một trong những thông số mà các doanh nghiệp muốn nhìn thấy nhất khi làm marketing với email. Hãy tham khảo một số mẹo sau:

1. Sử dụng tiêu đề email cuốn hút

Tỷ lệ chuyển đổi qua email marketing phụ thuộc rất lớn vào tiêu đề email của bạn. Cũng như một email thông thường, tiêu đề email marketing là phần bắt buộc phải có, không những thế nó còn phải hay, cuốn hút, kích thích tò mò của khách hàng để tăng tỷ lệ mở email. Dòng tiêu đề cũng nên nêu rõ lợi ích của việc mở email từ đó giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Tỷ lệ chuyển đổi qua email marketing

Tỷ lệ chuyển đổi qua email marketing có nghĩa là bạn phải khiến người nhận mở mail ra đọc

2. Cá nhân hóa email

Nếu bạn đã từng nhận được email marketing, bạn sẽ biết rằng việc cá nhân hóa email rất quan trọng. Theo thống kê, các email có dòng tiêu đề được cá nhân hóa nhận được khả năng mở cao hơn 26%, có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 6 lần. Khi bạn cá nhân hóa, khách hàng sẽ tin rằng tin nhắn đấy chỉ gửi riêng cho mình họ điều này khiến họ trở nên hứng thú hơn và tăng sự gắn kết của họ với công ty bạn.

3. Tích hợp Social Media

Tích hợp Social Media, tiếp thị khách hàng đa kênh là việc quan trọng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Kết hợp Social Media vào email marketing được thực hiện bằng cách thêm ảnh và liên kết để kết nối với các trang Social Media của công ty bạn vào tất cả các mẫu email.

Tỷ lệ chuyển đổi qua email marketing

Tỷ lệ chuyển đổi qua email marketing quyết định thành công của chiến dịch

4. Màu sắc tươi sáng

Màu sắc rất tốt để khơi gợi cảm xúc và thúc đẩy hành động. Ngoài khía cạnh tâm lý của màu sắc, sử dụng màu sắc mạnh mẽ và rực rỡ trong email marketing của bạn có thể thúc đẩy cả mức độ tương tác và chuyển đổi tỷ lệ. Màu sắc có thể tăng nhận thức về thương hiệu, tăng tỷ lệ nhấp của khách hàng vào email của bạn, từ đó tạo nên thành công cho chiến dịch marketing.

5. Tối ưu hóa nội dung

Tối ưu hóa nội dung bằng cách xây dựng content thật hấp dẫn, ngắn gọn, xúc tích cho email marketing, thêm nhiều ảnh rực rỡ và hợp lý, sử dụng các công cụ in đậm, in nghiêng ở những thông tin quan trọng để khách hàng có thể nắm bắt nhanh nhất.

6. Tự động hóa

Một số chiến thuật tự động hóa cho email marketing: 

Gửi email chào mừng: Khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm, trân trọng, thể hiện được thiện chí của bạn với khách hàng ngay từ lần đầu tiên.

Gửi email vào những dịp đặc biệt: Giúp khách hàng cảm thấy vui và hài lòng với dịch vụ mà bạn mang tới cho họ, giúp họ thấy được bạn quan tâm và sẽ giới thiệu nhiều người thân khác tới với bạn.

Nếu bạn đã hiểu rõ các mẹo giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi qua email marketing rồi thì hãy áp dụng các kiến thức này trong khi sử dụng email marketing trong doanh nghiệp của mình nhé.

Để được tư vấn chi tiết và cung cấp các dịch vụ liên quan đến email marketing, các bạn có thể liên hệ Công ty HOSTVN, địa chỉ số 1 ngõ 73 Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội – Điện thoại: (024) 4455 3333.

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


EmailEmail Marketing

4 nhà cung cấp dịch vụ email marketing Việt Nam 2021

2021-3-16 15:00:07

EmailEmail Marketing

8 lý do tại sao bạn không nên mua danh sách email khách hàng

2021-3-16 15:52:59

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối