10 công cụ giúp bạn viết content như một chuyên gia thực thụ

Chắc hẳn các bạn đã từng nghe câu nói “Content is the King”. Thật vậy, content đóng một vai trò rất quan trọng để có thể thu hút khách truy cập vào website của mình. Bài viết của các bạn có đứng top được hay không, traffic đổ về khi SEO có cao hay không cũng do content quyết định khá nhiều. Cách thức SEO thì có tài liệu rất nhiều, hình thức như nhau và bất cứ ai cũng có thể học tập, làm việc nhưng content thì không thể bắt chước được, content bên nào mạnh hơn thì vị trí xếp hạng sẽ cao hơn. Và để hỗ trợ các bạn có thể nâng cao tay nghề content, cải thiện thứ hạng, chúng tôi xin giới thiệu với các bạn 10 công cụ để viết content như một chuyên gia.

 10 công cụ giúp bạn viết content như một chuyên gia thực thụ 1

 10 công cụ giúp bạn viết content như một chuyên gia thực thụ

1. Trello

 10 công cụ giúp bạn viết content như một chuyên gia thực thụ 2

Trello

Có lịch biên tập đóng một vai trò quan trọng trong việc viết bài của bạn hiệu quả như thế nào. Điều quan trọng là phải tổ chức, đưa ra ý tưởng, giao nhiệm vụ cho đúng người và có thời hạn để bạn xuất bản nội dung chất lượng cao trên cơ sở nhất quán. Sử dụng bảng phong cách Kanban, Trello cho phép bạn tổ chức các ý tưởng của mình thành màn hình hiển thị dễ hình dung, giúp bạn viết tốt hơn trong thời gian dài.

2. Blog Topic Generator

 10 công cụ giúp bạn viết content như một chuyên gia thực thụ 3

Blog Topic Generator

Đôi khi việc tìm đúng chủ đề để viết cũng ngăn chặn việc tạo nội dung. Nếu bạn có một chủ đề, từ khóa, hoặc một ý tưởng chung về những gì bạn muốn viết về, nhưng không thể hoàn toàn xác định một chủ đề thực tế, hãy thể hiện nó ở Blog Topic Generator và nó sẽ cung cấp cho bạn một headstart.

3. 750 Words

 10 công cụ giúp bạn viết content như một chuyên gia thực thụ 4

750 Words

Nếu bạn đang tìm cách cải thiện chất lượng viết chung của mình, và không muốn bị dồn vào viết một cách nghiêm túc, hãy thử 750 Words. Hoạt động viết này cho phép bạn viết thỏa thích về bất cứ điều gì bạn nghĩ ra. Tất cả những gì bạn cần làm là nhấn 750 từ. Kiếm tra điểm số, xem thống kê và thậm chí xem các chủ đề bạn viết và trở thành một content tay nghề cao nhanh chóng.

4. SEMrush

 10 công cụ giúp bạn viết content như một chuyên gia thực thụ 5

SEMrush

SEMrush là một công cụ trực tuyến tuyệt vời giúp bạn tối ưu hóa nội dung của mình để có thứ hạng công cụ tìm kiếm tốt hơn. Tìm hiểu những gì đang thịnh hành trong ngành của bạn, đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì, các từ khóa cụ thể sẽ giúp SERP của bạn và cách tối ưu hóa tốt hơn bài đăng của bạn với những thứ như backlinks. Ngoài ra, hãy theo dõi Google Page Ranks thực tế của bạn và xem cách bạn cải thiện theo thời gian.

5. AnswerThePublic

 10 công cụ giúp bạn viết content như một chuyên gia thực thụ 6

AnswerThePublic

Tương tự như Blog Topic Generator, trình tạo chủ đề tự động này cho phép bạn nhập từ khóa và hiển thị ra nhiều chủ đề khác nhau để viết về các chủ đề đó trực tiếp từ Google và Bing. Chia thành các phần như thế nào, cái gì và tại sao, bạn sẽ có rất nhiều chủ đề blog đúng trải nghiệm người dùng có thể lựa chọn và viết.

6. Power Thesaurus

 10 công cụ giúp bạn viết content như một chuyên gia thực thụ 7

Power Thesaurus

Tìm kiếm các từ thích hợp để sử dụng trong nội dung của bạn không bị lạm dụng, nhưng cũng không quá phức tạp, có thể là một thách thức. Kiểm tra Power Thesaurus khi bạn cần một từ đồng nghĩa tốt và xem những gì những nhân viên content khác đã yêu cầu.

7. Grammarly

 10 công cụ giúp bạn viết content như một chuyên gia thực thụ 8

Grammarly

Grammarly là công cụ chỉnh sửa trực tuyến miễn phí giúp ngay cả những người viết giỏi nhất cũng có thể cải thiện các kỹ năng kỹ thuật của họ. Mặc dù bạn và biên tập viên của bạn nhất định gặp phải những điều tồi tệ nhất và sai sót là một phần không thể tránh khỏi nhưng khách truy cập trang web không muốn thấy bất cứ điều gì sai khác với những gì bạn đã viết. Đừng lo lắng. Công cụ này giúp bạn kiểm tra kỹ để đảm bảo tất cả nội dung của bạn, từ các bài đăng trên blog đến email marketing tốt nhất trước khi bạn Publish.

8. The Hemingway App

 10 công cụ giúp bạn viết content như một chuyên gia thực thụ 9

The Hemingway App

The Hemingway App hữu ích cho việc loại bỏ những điều vô nghĩa và để lại cho bạn những thứ tốt nhất mà độc giả của bạn sẽ đánh giá cao. Cắt bớt những phần text không cần thiết, loại bỏ giọng nói thụ động, và loại bỏ trạng từ có xu hướng làm cho văn bản của bạn yếu đi. Với công cụ này bạn có thể học cách viết với mục đích riêng của mình.

9. Headline Analyzer

 10 công cụ giúp bạn viết content như một chuyên gia thực thụ 10

Headline Analyzer

Thu hút sự chú ý của khách truy cập trang web là một trong những bước quan trọng nhất trong việc viết nội dung hay hơn. Sau khi tất cả, nội dung của bạn bắt đầu với một tiêu đề. Và, nếu mọi người không quan tâm đến tiêu đề, họ chắc chắn sẽ không quan tâm đến phần còn lại của bài đăng. Chạy các ý tưởng tiêu đề của bạn thông qua Headline Analyzer của CoSchedule và bạn có thể check được về số dư từ, số ký tự,…

10. Pixabay

 10 công cụ giúp bạn viết content như một chuyên gia thực thụ 11

Pixabay

Mọi người thường tối ưu content của mình sinh động hơn bằng cách thêm những hình ảnh. Tuy nhiên, vì hầu hết mọi người đều trực quan, điều quan trọng là phải tinh chỉnh kỹ năng của bạn khi tìm kiếm hình ảnh chất lượng cao để sử dụng cho hình ảnh nổi bật, truyền thông xã hội và thậm chí trong các bài đăng trên blog của bạn. Check Pixabay ngay, nó sẽ cho hàng ngàn hình ảnh miễn phí bản quyền và lên danh sách hình ảnh của bạn ngay lập tức.

Ngay bây giờ còn chần chừ gì nữa, hãy thử ngay những công cụ mà chúng tôi đã cung cấp để trở thành một tay content điêu luyện như chuyên gia. Chúc các bạn thành công!

XEM THÊM:

10 công cụ SEO miễn phí TỐT HÀNG ĐẦU hiện nay có thể bạn chưa biết

Làm thế nào để thêm font chữ Google vào website WordPress của bạn?

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Góc chia sẻ

Cách thêm font chữ Google vào website WordPress

2018-10-23 8:59:56

Góc chia sẻSEO / SEM

Truy lùng 5 cách tìm hình ảnh MIỄN PHÍ cho website của bạn

2018-10-23 11:44:36

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối