High-Availability là gì? Cloud VPS với High-Availability khác gì với VPS truyền thống?

Khi bạn điều hành một doanh nghiệp, bạn không thể không có phương án dự phòng cho website của bạn. Việc này sẽ giúp website hoạt động tốt 24/7 để đáp ứng nhu cầu khách hàng của bạn. Nếu website của bạn đã hoạt động trên một shared server và bạn đã nhận thấy một số vấn đề về hiệu suất, có thể đã đến lúc xem xét High-availability VPS (HA VPS).

Điều gì xảy ra khi khách hàng truy cập vào website của bạn nhưng không thể thanh toán vì website quá chậm? Tệ hơn nữa, khi họ truy cập nhưng website chỉ hiển thị trắng trang sẽ như thế nào? Khách hàng sẽ chuyển sang truy cập website đối thủ cạnh tranh của bạn và điều hiển nhiên.

Nhiều doanh nghiệp trực tuyến bắt đầu trên một shared server cuối cùng cũng nhận thấy các vấn đề như đã đề cập ở trên. Nếu website của bạn thúc đẩy rất nhiều doanh thu cho công ty của bạn, một chút downtime có thể tạo một vết lõm lớn trong lợi nhuận của bạn. Giải pháp High-availability sẽ giúp VPS của bạn tránh được hiện tượng downtime đó.

High-availability VPS là gì? Nó khác với VPS truyền thống ra sao? 1

High-availability VPS là gì? Nó khác với VPS truyền thống ra sao?

High-Availability là gì?

High-Availability có nghĩa là “Độ sẵn sàng cao”, những máy chủ hay thiết bị loại này luôn sẵn sàng phục vụ, tránh được khả năng gián đoạn của hệ thống. Để làm được việc đó, cơ chế này cần tối thiểu 2 máy chủ chạy song song và liên tục. Và khi có một máy chủ gặp sự cố, máy chủ còn lại sẽ thay thế để hệ thống tiếp tục hoạt động.

VPS truyền thống

VPS truyền thống thường được coi là bước đệm giữa basic shared server và thiết bị chuyên dụng của riêng bạn. Với một VPS truyền thống, bạn sẽ chủ động được việc sử dụng băng thông và các tài nguyên khác. Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất là khi máy chủ gặp sự cố, website của bạn cũng sẽ ngưng hoạt động.

Vấn đề với VPS truyền thống là vẫn có nguy cơ xuống cấp. Rủi ro đó nhỏ hơn nhưng nó vẫn có thể xảy ra. Tin tuyệt vời là, công nghệ đã làm cho nó có thể làm giảm nguy cơ downtime nhiều hơn. Sao có thể như thế được? Để trả lời rằng chúng ta cần so sánh VPS truyền thống và VPS với High-Availability.

HA VPS và VPS truyền thống khác nhau như thế nào?

Bằng cách sử dụng “clusters” của máy chủ và cloud architecture đã giảm thiểu những mối nguy hiểm đi kèm với cả lỗi phần cứng và các vấn đề về phần mềm.

Với HA VPS, VPS được nhân rộng nhiều lần. Bằng cách đó, nếu VPS chạy bị lỗi, một bản sao ngay lập tức sẵn sàng thay thế. Đây là cách high-availability VPS  giúp loại bỏ downtime không cần thiết và tốn kém.

Một Server Cluster là gì?

Một Server Cluster được tạo thành từ các node, thường là các physical server. Các cá thể VPS tồn tại trên các node. Nếu một cá thể VPS trên một node không thành công, nó quay lên trên một node khác.

Trong thiết lập HA VPS, các cá thể VPS đã sao chép đã có trên các node khác trong cluster. Vì vậy, cái chính gặp sự cố, sẽ có một phiên bản dự phòng tiếp quản. Và mọi thứ được tiếp tục chạy trơn tru.

Lợi ích của HA VPS là gì?

  • Tất cả dữ liệu chứa trong cá thể VPS được bảo vệ, vì nó được giữ ở nhiều vị trí. Các sự cố xảy ra trên VPS sẽ không dẫn đến mất mát nghiêm trọng.
  • Khách hàng có thể truy cập vào website dễ dàng và ổn định, không lo sợ gián đoạn.
  • Các bản sao VPS thường được lưu trữ ở nhiều cụm, vì vậy trong trường hợp gặp sự cố, sẽ vẫn có một VPS ở nơi khác tiếp quản.

Làm thế nào để tôi biết rằng High-Availability VPS có dành cho tôi không?

Thời gian là tiền bạc và thời gian chết là tiền bị mất.

Điều này đặc biệt đúng trong thế giới ngày nay, nơi 81% người tiêu dùng trực tuyến trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Nó không quan trọng bạn đang ở ngành nào. Người tiêu dùng sẽ xem website của bạn cho dù bạn cung cấp sản phẩm thực hay dịch vụ ảo.

Nếu website của bạn bị hỏng, chậm hoặc không hoạt động đúng cách, khách hàng của bạn sẽ rời đi. Và nếu bạn xem website là thương hiệu của bạn, việc bỏ thời gian để tham khảo máy chủ HA VPS là điều nên và cần thiết làm ngay hôm nay.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn về HA VPS cũng như điểm khác biệt của nó với VPS truyền thống giúp bạn quyết định sáng suốt trong việc lựa chọn VPS cho mình. Chúc các bạn thành công!

XEM THÊM:

So sánh máy chủ vật lý và máy chủ ảo khác nhau ở điểm gì

Nên thuê hay mua máy chủ để đặt Colocation

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


EmailGóc chia sẻ

Email miễn phí ? TOP 5 nhà cung cấp dịch vụ email miễn phí tốt nhất 2020

2018-8-14 13:16:19

Góc chia sẻ

6 công cụ công nghệ hỗ trợ Marketing cho doanh nghiệp nhỏ tốt nhất

2018-8-15 11:15:23

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối