5 mẹo cần biết khi lựa chọn đơn vị thiết kế website 

Ngày nay website đã trở thành công cụ tiếp thị quan trọng hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh quảng bá của mọi doanh nghiệp trên internet. Lựa chọn đơn vị thiết kế website như thế nào để giúp doanh nghiệp tạo được ấn tượng với khách hàng và đối tác khi truy cập vào website của mình? Để đánh giá một dịch vụ thiết kế website có chuyên nghiệp hay không thì cần dựa vào những tiêu chí nào? Hãy cũng HOSTVN tìm hiểu thông tin qua video này nhé!

5 điều cần biết khi lựa chọn đơn vị thiết kế website

5 điều cần biết khi lựa chọn đơn vị thiết kế website

1. Tìm hiểu thông tin của đơn vị thiết kế website

Giữa hàng trăm hàng nghìn lựa chọn thì điều mà bạn cần quan tâm nhất đó chính là thâm niên hoạt động và mức độ uy tín của đơn vị thiết kế website đó trên thị trường thế nào?

Ngoài ra bạn có thể dễ dàng đánh giá cơ bản năng lực của đơn vị thiết kế website sau khi truy cập chính trang web giới thiệu sản phẩm của họ để xem nội dung và bố cục trình bày có rõ ràng chỉnh chu hay không, trải nghiệm website với người sử dụng thế nào?

Yêu cầu cung cấp bảng báo giá thiết kế website cũng là một trong những thông tin quan trọng mà bạn cần tham khảo trước khi quyết định lựa chọn để tránh không vượt quá ngân sách đầu tư mà bạn đã có kế hoạch dự trù từ trước.

2. Tìm hiểu những khách hàng của đơn vị thiết kế website

Tương tự như cách bạn thực hiện đặt mua một món hàng trên những website &  sàn thương mại điện tử, những ý kiến của khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ để lại trên website là một thông tin vô cùng quan trọng để xác thực chất lượng dịch vụ và sản phẩm của nhà cung cấp trước khi bạn quyết định mua hàng. 

Những ý kiến của khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ

Bạn có thể liên hệ chủ những trang web do đơn vị thiết kế website đã từng triển khai để hỏi xem chất lượng dịch vụ của họ thế nào, có điểm gì cần lưu ý hay không? Việc này có thể mất chút thời gian của bạn tuy nhiên nó mang lại những thông tin rất giá trị để bạn đưa ra quyết định tốt nhất.

3.Tìm hiểu quy trình khi làm việc với đơn vị thiết kế website

Một đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp thường đi kèm với một quy trình làm việc rõ ràng ví dụ như: các hạng mục công việc và phạm vi thực hiện, tiến độ triển khai, thời điểm bàn giao, chu kỳ thanh toán và chế độ bảo hành bảo trì, phụ phí dịch vụ đi kèm nếu có với khách hàng của họ. 

Ngoài ra đội ngũ tư vấn của họ sẽ chủ động tìm hiểu thông tin cần thiết và đưa ra những đề xuất phù hợp với lĩnh vực mà doanh nghiệp của bạn đang hoạt động để giúp trang web của bạn nổi bật hơn so với các website đối thủ cùng ngành.

4. Tìm hiểu các dịch vụ gia tăng khác sau khi thiết kế website

Khi quá trình trang web được thiết kế xong thì bạn vẫn còn một danh sách công việc cần thực hiện để hoàn thiện website, nếu như doanh nghiệp của bạn không có đủ nguồn lực nhân sự thì bạn nên tìm hiểu để thuê luôn các dịch vụ đi kèm khác của đơn vị thiết kế website ví dụ như: viết content cho website, chụp ảnh sản phẩm, triển khai SEO, lên chiến dịch quảng bá giới thiệu website trên FB & Google.v.v.

>> Xem thêm: Xây dựng một website bao gồm những chi phí gì?

5. Tìm hiểu thông tin bảo hành và chăm sóc website sau khi hoàn thành

Có những đơn vị thiết kế website có năng lực về chuyên môn nhưng lại thiếu sót trong khâu chăm sóc khách hàng. Có thể họ chỉ tập trung chú trọng cho việc thiết kế website nhưng lại không có đội ngũ nhân sự cho việc chăm sóc và vận hành website của khách hàng. Trong quá trình website hoạt động, chắc chắn sẽ có những lúc website của bạn gặp sự cố do bị mã độc tấn công, hoặc xảy ra các vấn đề đơn giản như là nhu cầu nâng cấp website, thay đổi hình ảnh, giao diện, chỉnh sửa các text, banner, video sao cho phù hợp với thương hiệu.

Website nhiều khi cần được nâng cấp

Ngoài ra sau khi website được thiết kế xong chúng tôi khuyên bạn nên thuê dịch vụ lưu trữ website ở những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ web hosting uy tín lâu năm như HOSTVN. Khi đó bạn sẽ có nhiều lựa chọn sản phẩm và giá thành hơn hoặc các yếu tố như về tốc độ truy cập, mức độ ổn định, khả năng bảo mật, an toàn dữ liệu… vì phần lớn các đơn vị thiết kế website không có thế mạnh kinh nghiệm về vận hành hệ thống máy chủ lưu trữ, và mức giá để duy trì hosting cho website hàng năm thường sẽ cao hơn so với những đơn vị chuyên về lưu trữ website.

Với 5 tiêu chí trên mà HOSTVN đã tư vấn, hi vọng rằng bạn sẽ lựa chọn cho mình được 1 đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp và đáng tin cậy. 

HOSTVN với 15 năm hoạt động trong lĩnh vực lưu trữ website, chúng tôi hi vọng rằng sẽ có cơ hội được phục vụ và duy trì website của bạn trong tương lai gần.

Thông tin truy cập: https://hostvn.net/web-hosting/

Chúc các bạn thành công!

Thông tin liên hệ:

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Cloud ComputingGóc chia sẻ

Cloud Computing là gì? Những khái niệm tổng quan về Cloud Computing [year]

2021-11-10 16:42:32

Bảo mậtGóc chia sẻWordpress

6 lý do khiến website bị nhiễm mã độc?

2021-11-23 9:27:16

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối