8 điều cần lưu ý khi đăng ký Hosting dành cho WordPress

WordPress đang là mã nguồn mở được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Nắm bắt được xu thế đó, nhiều đơn vị đã cung cấp những gói dịch vụ lưu trữ có thể dùng cho mã nguồn này.Nhưng không phải hosting nào cũng có thể bộc lộ hết ưu điểm của WordPress.

Vậy dịch vụ đăng ký hosting ở đâu tốt nhất dành cho mã nguồn wordpress hoạt động?

Khá nhiều người cho rằng, WordPress là mã nguồn mở được viết bằng ngôn ngữ lập trình website PHP và sử dụng hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL nên bất cứ hosting nào hỗ trợ tốt PHP và MySQL thì đều có thể chạy WordPress. Điều đó không sai, nhưng bạn vẫn có thể sẽ gặp phải những khó khăn nhất định khi sử dụng những hosting dạng này như không thể cài được các plugin quan trọng do hosting không hỗ trợ, upload ảnh bị lỗi hay một số lỗi khác.
Vậy đăng ký hosting nào mới là tốt nhất để sử dụng cho WordPress?

1. Yêu cầu tối thiểu khi đăng ký hosting

Điều kiện tối thiểu để chạy được WordPress là bạn nên sử dụng Hosting có hỗ trợ:

  • PHP phiên bản 7 trở lên
  • MySQL phiên bản 5.6 trở lên
  • Hỗ trợ HTTPS

Nếu bạn sử dụng các phiên bản PHP hoặc MySQL cũ hơn thì WordPress vẫn làm việc với phiên bản PHP 5.2.4+ và MySQL 5.0+, nhưng các phiên bản này đã quá lỗi thời, do đó trang web của bạn có thể bị hack do có quá nhiều lỗ hổng bảo mật.

Hosting hỗ trợ PHP

Tuy nhiên để tạo môi trường tốt nhất cho WordPress hoạt động bạn không nên chỉ dựa vào 2 yếu tố hỗ trợ PHP và MySQL, mà nên lựa chọn những dịch vụ lưu trữ được thiết kế tối ưu dành riêng cho WordPress trên thị trường như WordPress Hosting, bởi hosting này không những hỗ trợ tốt PHP và MySQL mà còn được tạo ra nhằm hỗ trợ cài đặt được tối đa các plugin quan trọng cần thiết cho WordPress, ví dụ cài plugin WooCmmerce để tạo tính năng làm trang bán hàng cho WordPress.

2. đăng ký hosting với dịch vụ hỗ trợ sao lưu dữ liệu hằng ngày

Dữ liệu là tài sản quan trọng nhất đối với mỗi website, không có gì đảm bảo được rằng dữ liệu đó sẽ an toàn mãi mãi. Do đó bạn nên có phương án đề phòng trường hợp xấu nhất xảy ra là mất dữ liệu và thực hiện sao lưu thường xuyên. Vậy nên lựa chọn một nhà cung cấp hosting có hỗ trợ  backup dữ liệu miễn phí hàng ngày (ít nhất là hàng tuần) là điều bạn nên lưu ý đầu tiên.

3. Hosting có cài đặt sẵn phần mềm Softaculous giúp cài đặt nhanh mã nguồn 

Softaculous là phần mềm giúp bạn nhanh chóng cài đặt mã nguồn WordPress mà không cần am hiểu về lập trình. Điều này giúp cho những người mới bắt đầu cũng dễ dàng tạo được website cho riêng mình từ những giao diện có sẵn.

4. Băng thông càng lớn càng tốt, tốt nhất là không giới hạn.

Băng thông chính là lưu lượng mà bạn được phép truyền tải dữ liệu đi. Chẳng hạn bạn có 1 file có dung lượng 1GB trên web thì cứ 1 người tải, bạn sẽ mất 1GB băng thông, tương tự với các loại file khác như hình ảnh, CSS, JS,… Khi lựa chọn Hosting bạn cũng nên ước chừng lượng băng thông sẽ tiêu thụ để tránh gặp phải sự cố như hết băng thông. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng các gói WordPress Hosting thì không cần phải lo lắng điều này vì đa số các gói WordPress Hosting đều đã được cấu hình băng thông không giới hạn.

5. Dung lượng lưu trữ phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Dung lượng (hay còn gọi là Disk Space) chính là khối lượng lưu trữ cho phép tối đa đối với website của bạn.

Để ước lượng dung lượng cần thiết cho 1 website bạn có thể tính bao gồm các yếu tố cơ bản như:

  • Mã nguồn: chiếm khoảng bao nhiêu GB. Cơ bản mã nguồn WordPress cần rất ít dung lượng, chỉ cần hơn 15MB để cài đặt. Tuy nhiên nếu bạn cài thêm plugin thì dung lượng sẽ tăng lên.
  • Hình ảnh: chiếm bao nhiêu GB.
  • File muốn tải lên: chiếm bao nhiêu GB
  • Dự kiến dữ liệu tăng thêm theo thời gian: bao nhiêu GB

Tính tổng tất cả các yếu tố trên, bạn sẽ ước lượng được dung lượng cần thiết để lưu trữ được website chứa các yếu tố này.

6. Vị trí đặt máy chủ càng gần với đối tượng khách hàng của bạn càng tốt

Bạn cần xác định đối tượng mục tiêu truy cập  website của bạn chủ yếu là ở đâu. Nên lựa chọn hosting có máy chủ đặt càng gần đối tượng mục tiêu thì tốc độ truy cập website của bạn càng nhanh. Nếu khách hàng của bạn chủ yếu là trong nước thì một nhà cung cấp hosting tại Việt Nam sẽ tốt hơn nhà cung cấp nước ngoài.

7. Nhà cung cấp cho phép dùng thử

“Trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một thử”. Bất cứ sản phẩm nào cũng vậy, bạn nên dùng thử để trải nghiệm chất lượng trước khi đăng ký để tránh mất tiền oan.

Và thêm một điều kiện nữa bạn cũng nên lưu ý đó là chính sách hoàn tiền khi bạn không hài lòng về chất lượng, điều này thì đa số các nhà cung cấp trong nước đều có nhưng rất ít đơn vị công khai minh bạch chính sách đó trên trang web (phải hỏi nhân viên hỗ trợ mới được thông báo có). (Lưu ý: nên đọc kỹ chính sách hoàn tiền).

8. Hỗ trợ kỹ thuật 24/7, phản hồi livechat, ticket nhanh chóng.

Cho dù bạn giỏi về kỹ thuật nhưng cũng không thể đảm bảo được rằng bạn sẽ thực hiện được tất cả mọi thứ, vậy nên một nhà cung cấp có đội ngũ kỹ thuật tốt , hỗ trợ 24/7 là một lựa chọn tốt cho bạn.

Vậy Hosting nào bạn nên mua để sử dụng cho WordPress?

Một loại hosting rất thông dụng mà trước đây người dùng hay lựa chọn cho WordPress đó chính là Hosting Linux. Dịch vụ này thì hầu như đơn vị nào cũng cung cấp. Hỗ trợ tốt PHP và MySQL.

Tuy nhiên như đã nói ở trên, để tạo môi trường tốt nhất cho WordPress hoạt động bạn không nên chỉ dựa vào 2 yếu tố hỗ trợ PHP và MySQL, mà nên lựa chọn những dịch vụ lưu trữ được thiết kế tối ưu dành riêng cho WordPress trên thị trường như WordPress Hosting, bởi hosting này được tạo ra nhằm hỗ trợ cài đặt được tối đa các plugin quan trọng cần thiết cho WordPress.

——————–

Nếu bạn đang sử dụng mã nguồn WordPress và đang muốn tìm kiếm dịch vụ lưu trữ tốt cho mã nguồn này thì bạn có thể tham khảo dịch vụ WordPress Hosting SSD của chúng tôi:

WordPress Hosting SSD tại HOSTVN hiện đang là dịch vụ được khách hàng lựa chọn nhiều nhất và chúng tôi nghĩ nó cũng rất cần thiết đối với bạn, nếu như bạn đang muốn tăng tốc độ và nâng cao bảo mật cho website của mình. Nhất là những website sử dụng mã nguồn WordPress.

Bởi đây là một dịch vụ được các chuyên gia công nghệ của HOSTVN nghiên cứu và thiết kế dành riêng cho mã nguồn WordPress. Với những tính năng nổi bật dưới đây, HOSTVN tin rằng WordPress Hosting SSD sẽ không làm bạn thất vọng:

  • Sử dụng 100% ổ cứng SSD, nhanh gấp 10 lần so với ổ cứng thông thường, giúp website của bạn luôn chạy nhanh và ổn định.
  • Tính năng tự động quét và cảnh báo malware, mã độc cho quản trị viên giúp bạn nhanh chóng loại bỏ những phần mềm gây hại.
  • Dữ liệu website được sao lưu 14 ngày liên tiếp để đảm bảo an toàn, tránh mất dữ liệu.
  • Phần mềm Softaculous cài đặt sẵn trong WordPress Hosting giúp bạn tự tạo website chỉ với vài click mà không cần am hiểu lập trình.
  • Ngăn chặn nguy cơ bị hacker tấn công thông qua Local-Attack với công nghệ CloudLinux.
  • Máy chủ được cài đặt LiteSpeed WebServer giúp tăng tốc độ xử lý nhanh gấp 6 lần và dễ dàng để tối ưu điểm Google PageSpeed Insight.
  • Chính sách hoàn tiền minh bạch khi khách hàng không hài lòng về chất lượng.
  • Dùng thử 07 ngày MIỄN PHÍ trước khi đăng ký chính thức.
  • Máy chủ Uptime 99%.
  • Hỗ trợ kỹ thuật 24/7

Một tin vui cho bạn nào đang muốn đăng ký dịch vụ với chi phí tiết kiệm nhất.

Từ ngày 30/10/2017 đến 06/11/2017, HOSTVN triển khai chương trình ưu đãi dành cho dịch vụ WordPress Hosting SSD với mức ưu đãi giảm tới 20% khi khách hàng Gia hạn hoặc Đăng ký mới với thời hạn 1 năm trở lên.

Với mức giảm giá này, bạn đã tiết kiệm được 393,000đ khi chỉ cần chi trả 1,572,500đ cho 1 năm sử dụng gói WPH-I có băng thông không giới hạn, 5Gb dung lượng và có thể lập được 4 website trên cùng một hosting, thay vì chi trả với mức giá gốc 1,965,600đ/ năm như trước.

Gói dịch vụMức giảmGiá gốcGiá ưu đãiMã ưu đãi
WPH-I20%1,965,600đ/năm1,572,500đ/nămWPH20ĐĂNG KÝ NGAY
WPH-II20%3,276,000đ/năm2,620,800đ/nămWPH20ĐĂNG KÝ NGAY
WPH-III20%5,460,000đ/năm4,368,000đ/nămWPH20ĐĂNG KÝ NGAY

Thời gian ưu đãi có hạn: chỉ 1 tuần duy nhất, từ 30/10/2017 đến hết ngày 06/11//2017. Do đó nếu bạn đang có nhu cầu thì hãy đăng ký nhanh kẻo lỡ.

TƯ VẤN & HỖ TRỢ

Nếu có bất cứ thắc mắc nào, Quý khách vui lòng để lại comment bên dưới hoặc liên hệ với bộ phận kinh doanh tại HOSTVN để được hỗ trợ nhanh nhất.

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Khuyến Mãi

WordPress Hosting SSD giảm tới 20% cho Gia hạn và Đăng ký mới. Chỉ 1 tuần duy nhất!

2017-10-30 10:16:57

Bảo mậtGóc chia sẻ

Nâng cấp bản vá bảo mật WordPress 4.8.3 để đảm bảo an toàn cho website!

2017-11-1 16:10:57

8 trả lời ATác giả MQuản lý
  1. Mình có 1 con vps chạy 1 site https://gachthamdep.com, thỉnh thoản up bài báo lỗi kết nối DB. Mình check logs vps thì báo lỗi:systemd: Failed to fork: Cannot allocate memory.
    Không biết do vps hay do code?

    • Lỗi này có thể do VPS cấu hình thấp dẫn đến không đủ tài nguyên để chạy ạ.

  2. Mình sử dụng Hosting bên bạn nhiều, mình muốn chuyển web: diennuocbaochau com về bên bạn để dễ quản lý và giao dịch có được không vậy

    • Chào anh/chị

      Anh/chị có thể chuyển về HOSTVN ạ. Trường hợp anh/chị gặp khó khăn khi chuyển HOSTVN có thể hỗ trợ anh/chị chuyển ạ.

  3. Bạn ơi, site của mình dùng WordPress nhưng load site không ổn định. Bên bạn có hosting dành riêng cho wp chắc là đước tối ưu tốt hơn. Kiểm tra giúp mình site: https://gachthamcnc.com xem dùng được gói nào phù hợp nhé

    • Chào Việt,

      Mình có xem qua thì thấy bên mình có gói WordPress Hosting có thể đáp ứng được yêu cầu của bạn. Ngoài sử dụng ổ đĩa SSD thì gói hosting này còn hỗ trợ Litespeed Cache – đây được coi là plugin cache được đánh giá cao nhất ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra bạn có thể để lại số điện thoại bên mình sẽ tư vấn cụ thể hơn về vấn đề này nha.

  4. Bạn ơi kiểm tra giúp mình xem website http://www.suachuadiennuocvn.com có chuyển qua hosting wp được không, đây là code joomla cũ

    • Chào chị Yến Anh,

      Đối với website Joomla của chị mình vẫn có thể sử dụng trên hosting wordpress được ạ. Bên em có gửi email cho chị rồi, chị kiểm tra email giúp bên em nha. Và để bên em có thể hỗ trợ tốt hơn, chị có thể để lại số điện thoại để bên em tiện liên lạc ạ. Hoặc chị có thể liên hệ trực tiếp tổng đài bên em sẽ có người hỗ trợ mình luôn chị nha, chị có thể gọi theo số 024-4455-3333 hoặc 028-4455-3333.

      Chúc chị làm việc vui vẻ!

Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối