Cài đặt và thiết lập cache cho WordPress với WP Super Cache

WP Super Cache là Plugin tạo cache cho WordPress nó tạo ra các file html tĩnh và trả về tệp đó thay vì xử lý các file PHP giúp website load nhanh hơn

WP Super Cache là Plugin tạo cache cho WordPress, nó sẽ tạo các tệp html tĩnh từ blog WordPress của bạn. Sau khi tệp html được tạo, máy chủ web của bạn sẽ trả về tệp đó thay vì xử lý các tập lệnh PHP giúp website của bạn load nhanh và nhẹ hơn rất nhiều.

99% khách truy cập của bạn sẽ được phục vụ các tệp html tĩnh. Một tập tin lưu trữ có thể được phục vụ hàng ngàn lần. Những khách truy cập khác sẽ được phục vụ các tệp đã được lưu trong bộ nhớ cache.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt và thiết lập cache cho WordPress với WP Super Cache.

Cài đặt Plugins WP Super Cache tạo cache cho WordPress

Để cài đặt wp super cache bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết về cách cài đặt plugins cho wordpress của chúng  tôi.

Cấu hình Plugin tối ưu cache cho WordPress

Ngay sau khi kích hoạt plugin, bạn sẽ nhận được một thông báo như sau:

cache cho wordpress

Nhấp vào liên kết plugins admin page để truy cập trang cấu hình WP Super Cache. Nếu bạn nhận được một thông báo yêu cầu bạn thay đổi cấu trúc permalink, hãy đi tới Setting > Permalinks trong bảng điều khiển WP và chọn bất kỳ cái nào khác ngoài cấu trúc Default. Đối với trang web demo của tôi, tôi đã chọn tùy chọn Custom.

cache cho wordpress

Custom Structure

Bây giờ hãy mở bảng điều khiển Cài đặt WP Super Cache. Bạn có thể tìm thấy nó trong Settings (Cài đặt) > WP Super Cache.

Tại tab Easy hãy chọn Caching On sau đó bấm Update status để kích hoạt cache

Caching On

WP Super Cache: Advanced Settings

Tại Tab Advanced Settings. các bạn cần cấu hình như ảnh dưới đây

Advanced Settings

Sau khi chọn xong các bạn kéo xuống dưới và click vào nút Update status để lưu lại các thiết lập

cache cho worpdress

WP Super Cache: Preload Settings

Preload Settings (Tải trước) cho phép bạn đặt khoảng thời gian giữa mỗi lần làm mới bộ đệm. Khoảng thời gian này là một thiết lập rất quan trọng.

Trong môi trường share hosting, bạn nên đặt nó một lần một ngày – nghĩa là cứ sau 1440 phút. Nếu bạn cập nhật trang web của mình hai lần một ngày, thì bạn có thể đặt khoảng thời gian giữa mỗi lần làm mới bộ đệm thành 720 phút. Tôi khuyên bạn không nên sử dụng giá trị thấp hơn trong môi trường share hosting – vì có thể (và rất có thể sẽ) được tính là lạm dụng tài nguyên máy chủ.

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng VPS hoặc máy chủ chuyên dụng – bạn có thể đặt tốc độ làm mới thấp nhất là 60 phút.

Preload Settings

Nhấp vào Update Settings để lưu cài đặt. Nếu bạn muốn quá trình bắt đầu ngay lập tức, hãy nhấp vào nút Preload Cache Now sau khi bạn đã cập nhật các cài đặt đã nói ở trên.

WP Super Cache: Contents Setting

Tab Content trong WP Super Cache hiển thị cho bạn số lượng trang đang được lưu trong bộ nhớ cache. Tab này cho bạn biết những trang nào đã được lưu trong bộ nhớ cache và thời gian lưu được tính bằng giây. Dữ liệu này sẽ tương quan với khoảng thời gian làm mới bộ đệm bộ đệm mà bạn đã cài đặt trong tab Preload. Chúng tôi đã chọn 1440 phút – đó là 86.400 giây. Đây là thời gian tối đa mà trang được lưu trữ. Về mặt kỹ thuật, không có trang nào trong bộ nhớ cache được lưu trữ vượt quá giá trị này.

 Cache Contents

Đôi khi, bạn có thể không tìm thấy số liệu thống kê bộ đệm một cách chính xác. Để xem số liệu thống kê trang được lưu trong bộ nhớ cache mới nhất/chính xác nhất, hãy nhấn nút Regenerate cache stats.

Regenerate cache stats

Để biết chính xác các liên kết đã được Cache bạn có thể bấm vào List all cached files để xem danh sách các trang đang được cache

List all cached files

list cache

Kết luận

Qua bài viết này bạn đã biết cách cài đặt và thiết lập cache cho WordPress với WP Super Cache giúp website của bạn load nhanh và nhẹ hơn. Nếu có bất kỳ đóng góp nào bạn có thể để lại bình luận bên dưới.

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Góc chia sẻWordpress

Cách khắc phục khi website bị Google Blacklist

2019-12-17 9:00:41

Góc chia sẻWordpress

Hạn chế Bruteforce attack wordpress với plugins Limit Login Attempts

2019-12-19 9:00:21

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối