35 mẹo làm SEO hiệu quả bền vững cho trang web của bạn

Làm thế nào để  làm SEO hiệu quả, bền vững cho trang web là điều không đơn giản. Một số mẹo dưới đây có thể giúp bạn trong việc SEO web thành công, hãy tham khảo cùng HOST.VN nhé!

cách làm SEO hiệu quả

  1. Đảm bảo bài viết có giá trị: không copy, trình bày rõ ràng, mạch lạc.
  2. Tối ưu URL: URL nên chứa từ khóa chính (có lượng search cao nhất), ngắn gọn, dễ hiểu.
  3. Tối ưu H1: Tiêu đề và H1 của bài viết không nên trùng nhau, chứa tối đa 70 ký tự. Mỗi bài viết nên có 1 H1 duy nhất.
  4. Tối ưu SubHeading (H2, H3, H4 …): Khi viết bài SEO, nên dùng Subheading để làm rõ nghĩa và bố cục cho bài viết. Nên in đậm các Subheading và chèn từ khóa phụ Một Subheading nhỏ không chứa quá 300 chữ.
  5. Tối ưu thẻ Meta Description: Từ ngữ trong thẻ này cần ngắn gọn, súc tích chứa nội dung chính, hấp dẫn người dùng click vào bài viết. Độ dài hợp lý của thẻ meta là 150-160 ký tự. Bởi hiện tại Google chỉ để hiển thị khoảng 160 ký tự đầu tiên.
  6. Từ khóa trong nội dung: Mật độ từ khoá chính khoảng 3% là phù hợp. Tuy nhiên cách này khá nhàm chán. Vì vậy nên sử dụng từ đồng nghĩa hoặc chùm từ khoá liên quan theo chủ đề.
  7. Tối ưu hình ảnh: Nên nén hình ảnh, giảm kích thước ảnh để góp phần tải trang nhanh hơn. Nên chọn đuôi hình ảnh là .jpg và dùng keyword không dấu đặt tên cho hình ảnh khi upload lên website. Số lượng hình ảnh chèn vào bài viết phụ thuộc vào số lượng chữ. Chất lượng hình ảnh càng sắc nét càng tốt.
  8. Tối ưu từ khóa: Cần phân bổ keyword trong bài viết một cách tự nhiên nhất. Mật độ từ khóa hợp lý cho một bài viết là 1-4%. Tần suất keyword chính nên xuất hiện nhiều nhất (khoảng 5-6 lần). Tốt nhất nên bôi đậm toàn bộ Keyword.
  9. Đặt External Link: Bạn nên có 1-2 link trong bài link tới website khác uy tín. Đây là cách bạn nói với Google rằng nội dung của bạn có những nguồn tin uy tín.
  10. làm SEO hiệu quả bền vững
  1. Đặt Internal Link: Hãy tìm kiếm các nội dung trong bài chưa được làm rõ, dẫn link về các bài sâu hơn của bạn trên website về nội dung đó.
  2. Nhấn mạnh từ khóa: Sử dụng bôi đậm, in nghiêng, gạch chân để nhấn mạnh đoạn nội dung chứa từ khóa.
  3. Submit website: Sau khi viết bài xong và up lên website, bạn cần sử dụng chức năng index của Google để trực tiếp gửi nội dung mới để được nhanh chóng index vào dữ liệu Google.
  4. Nội dung dễ đọc, dễ hiểu: Bởi một bài viết chất lượng mới được Google đánh giá cao.
  5. Đảm bảo rằng website bạn tương thích với tất cả các thiết bị: Giao diện đẹp, thân thiện, giúp trải nghiệm người dùng tốt tương thích trên các thiết bị: Desktop, Tablet, Mobile.
  6. Sử dụng định dạng bộ gõ để đánh số: Thay vì tự đánh số hay gạch đầu dòng, hãy dùng chức năng của trình soạn thảo, Google sẽ nhìn thấy các mã html và đánh giá cao cấu trúc nội dung của bạn.
  7. Bài viết không sai lỗi chính tả: Mọi điều bạn viết ra đều vô nghĩa nếu bạn sai chính tả.
  8. Thu hút từ những dòng đầu tiên: Nếu 2 dòng đầu tiên không thu hút, phần lớn khách hàng sẽ không đọc thêm, vì vậy hãy chăm chút cho phần mở đầu này.
  9. Phân tích từ khóa: Bước đầu tiên trong hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO đó chính là nghiên cứu từ khóa. Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa như: Google Ahrefs, Keywordtool.io, Keywords Planner.
  10. Add bài có liên quan: Bài viết liên quan với nội dung đang đọc sẽ giữ chân người dùng trên trang lâu hơn.
  11. “Phổ biến” nội dung: Traffic rất quan trọng trong SEO vì vậy hãy “kéo traffic” từ các nguồn khác về để Google nhanh có dữ liệu đánh giá bài viết của bạn.
  12. Bố cục bài viết rõ ràng: Chia thành nhiều đoạn nhỏ. Xen kẽ nội dung chữ viết thông thường là hình ảnh, video, infographic…
  13. Tốc độ trang: Việc truy cập vào trang phải tốt, không chứa bất cứ mã độc nào.
  14. Viết phần mở đầu: Thể hiện nội dung chính của bài viết. Đừng quên chèn từ khóa chính và các từ khóa phụ vào 100 từ đầu tiên một cách tự nhiên nhất.
  15. SEO tổng thể: Nên cùng lúc nhiều từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp giúp tạo nên độ phủ rộng khắp giúp bộ máy tìm kiếm Google đọc và hiểu được nội dung trên website.
  16. Chú trọng đến content: Liên tục sáng tạo các nội dung giúp tạo dấu ấn riêng góp phần định vị thương hiệu của doanh nghiệp.
  17. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh: Nên quan tâm đến chính đối thủ cạnh tranh của mình để tìm ra các điểm tốt, điểm mạnh của đối thủ cạnh tranh từ đó mình sẽ tạo ra giá trị cho người dùng.
  18. Liên tục cập nhật và thay đổi: Google luôn nỗ lực từng ngày để cải tiến và sàng lọc, tìm ra các kết quả tốt nhất bởi vậy bạn cần phải liên tục thay đổi và cải tiến website để tăng trải nghiệm người dùng.

làm SEO hiệu quả

Xem thêm: 8 công cụ nghiên cứu từ khóa SEO tốt nhất năm 2020

  1. Có mục blog trên site: Một trang kinh doanh về sản phẩm dịch vụ nên có mục blog để bạn cập nhật nội dung độc đáo và liên quan đến những sản phẩm dịch vụ.
  2. Độ dài nội dung: Những nội dung dài có số lượng từ trên 2.000 có cơ hội xếp hạng tốt hơn, vì vậy hãy viết những bài chuyên sâu bao quát mọi góc độ của chủ đề đó.
  3. Tối ưu từ khóa khi upload video lên: Khi bạn đặt từ khóa cho video thì Youtube sẽ sử dụng nó để hiển thị các video liên quan khác, vì thế đừng bỏ qua chi tiết quan trọng này nếu muốn seo trên youtube.
  4. Công khai thông tin liên hệ: Việc này sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng tìm ra thông tin của bạn cũng như tăng độ tin tưởng hơn rất nhiều.
  5. Nghiên cứu từ khóa từ các đối thủ cạnh tranh: Đưa ra danh sách từ khóa cho các chủ đề chính, cho từng bài lá trong 1 chủ đề.
  6. Xây dựng hệ thống mạng social: Hệ thống Social Network là nguồn chia sẻ/quảng bá về các nội dung của website một cách tự nhiên, an toàn.
  7. Cấu trúc website: Cấu trúc website tốt là một trong những cách SEO từ khóa lên top Google nhanh. Bởi vì cấu trúc website chuẩn sẽ tiện cho người dùng và Google tìm hiểu nội dung trên trang.
  8. Phân tích số liệu: Cần theo dõi liên tục và phân tích số liệu dự án (thứ hạng, click, traffic…) để có những phương án điều chỉnh kế hoạch phù hợp.

 

 

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Góc chia sẻWebsiteWordpress

5 yếu tố quan trọng trong việc tối ưu website

2021-6-9 16:29:35

Góc chia sẻSEO / SEM

5 cách triển khai SEO trên thiết bị di động mới nhất 2021

2021-6-28 11:03:26

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối