Bật mí thủ thuật xây dựng content marketing hiệu quả

Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình xây dựng content marketing. Điều đó có thể làm cho bạn chán nản rồi bỏ cuộc giữa chừng? HOSVN sẽ mách bạn những thủ thuật tạo ra một nội dung chuyên nghiệp, khoa học làm tăng tỷ lệ chuyển đổi ngay lập tức hay ít nhất là giúp tăng cao tính tương tác cho bài viết.

Người viết content marketing nên mở đầu bài viết bằng những câu hỏi tại sự kết nối đến người đọc

Nên mở đầu bài viết bằng những câu hỏi tại sự kết nối đến người đọc

Bài viết content marketing nên bắt đầu với một câu hỏi 

Mở đầu bài viết bằng những câu hỏi tạo sự kết nối đến người đọc một cách tự nhiên. Không gì dễ hơn sự đồng cảm với những khó khăn, vấn đề họ gặp phải. “Làm thế nào”, “làm sao”, “cách để…”, …

Đó là một số cách mở đầu thật sự không thể tốt hơn nữa. Những câu hỏi đó thực chất là những gì sẽ được giải quyết trong bài viết. Điều này giúp người đọc “khái quát” nhất giá trị nội dung bài viết họ nhận được.

Não bộ con người luôn đưa ra phân tích khi đón nhận một câu hỏi, nhất là những câu hỏi có những từ “hoặc”. Hơi khó hiểu phải không? Yên tâm, bạn sẽ hiểu ngay thôi sau khi đọc những ví dụ sau. Bạn chỉ việc áp dụng như một công thức và cho luôn vào bài viết của bạn cũng được.

Bài viết content marketing nên dử dụng một số từ ngữ tăng tính kết nối

Sử dụng một số từ ngữ tăng tính kết nối, giúp tăng thời gian on-page blog, email. Kết nối giữa các đoạn, các phần để bài viết thống nhất chặt chẽ hơn. Đây là một trong những yếu tố dẫn người đọc đi hết bài viết của bạn. 

Những từ ngữ giúp người đọc theo dõi từ đầu đến cuối bài viết của bạn. Tuy nhiên, bạn phải sử dụng một cách tự nhiên, tránh việc cố gắng thêm vào lại mất tính tự nhiên của từ ngữ. Về vấn đề này bạn cứ viết ít bài rồi sẽ quen. Bạn cứ sử dụng, nếu khó quá có thể bình luận dưới bài tôi sẽ giúp bạn!

Bài viết content marketing nên sử dụng từ ngữ đơn giản, dễ hiểu

Đây là một trong những quy tắc để viết content marketing! Trên thực tế có nhiều bài viết chứa từ ngữ quá “khó hiểu” với người đọc. Bạn hãy thử tưởng tượng một chút nhé! Bạn đang là người mới, bạn đang tìm hiểu về quảng cáo trên Facebook (Facebook Ads), bạn bắt gặp bài viết chứa những từ như CPM, CPC, Impressions, Budget, …. và những từ đó không được chú giải. Dù biết rằng bạn có thể google đó, nhưng ít nhiều sẽ gây sự khó chịu và có thể out luôn bài viết đang đọc!

Nếu từ trên xuống dưới bài viết như một thì có gì để người đọc lưu tâm? Bạn hãy sử dụng những từ ngữ in nghiêng, in đậm, hay “ngoặc kép” để giúp người đọc chú ý hơn vào nơi bạn mong muốn. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý là đừng quá lạm dụng nó. Đặc biệt là trong khi viết email, vì rất có thể email bạn sẽ “bị liệt” vào SPAM.

Người viết content marketing nên đưa nội dung quan trọng và dễ tiếp thu lên trước

Nên đưa nội dung dễ tiếp thu và quan trọng lên trước

Bài viết content marketing nên đưa nội dung quan trọng và dễ tiếp thu lên trước

Phương pháp này giúp khách hàng trải nghiệm tốt hơn trên bài viết của bạn. Bạn cũng có thể dễ dàng điều hướng khách hàng đến những điểm quan trọng. Thường thì text có gắn link sẽ được chú ý hơn rất nhiều so với text thường. Bạn có thể tận dụng để áp dụng để bán hàng luôn ngay trong bài viết chứ không đợi ở cuối bài.

Người đọc không có đủ thời gian và “độ quan tâm” để follow hết bài viết, email của bạn. Hãy đưa nội dung quan trọng và dễ tiếp thu lên trước để tiếp cận khách hàng nhanh chóng trước khi họ rời đi mất. Phương pháp này khá khó khi thực hiện. Bạn cứ lưu tâm rồi dần sẽ quen nhé! Không nên quá để ý nó khi mà bạn chưa thật sự có một “sườn bài” tốt trước khi viết.

Bài viết content marketing nên “tiết lộ” về những điều sẽ đến trong phần sau

Đây có thể xem là phương pháp hữu hiệu hàng đầu trong marketing chứ không riêng gì trong viết content. Làm cho khách hàng mong ngóng, háo hức đón chờ phần tiếp theo của bài viết. Có thể giải quyết, mang lại lợi ích cho khách hàng. Một phương pháp cực kỳ gần gũi với chúng ta, phải không?

Phương pháp này có thể giữ khách hàng ở lại với nội dung bài viết của bạn, tại sao? Bạn có chắc chắn rằng nội dung bạn viết từ đầu đến cuối đều hấp dẫn? Tất nhiên hiếm có bài viết nào hoàn hảo từ đầu đến cuối, vậy đến điểm “chung” của bài viết không lẽ cứ để khách hàng “ra đi”? Sử dụng phương pháp này giúp khách hàng cảm thấy bài viết còn “có giá trị” với họ ở những phần sau. Và họ sẽ tiếp tục theo dõi bài viết của bạn.

Người viết content marketing không nên cố nhồi nhét từ khóa hay link sản phẩm vào bài viết

Không nên cố nhồi nhét từ khóa hay link sản phẩm vào bài viết. Hãy để nó tự nhiên và thêm vào lúc hợp lý. Thế nào là hợp lý? Là bạn cứ viết bình thường và làm cho khách hàng tin tưởng rằng bạn đang nói chuyện “trực tiếp” với họ chứ không phải là chỉ cái máy không có cảm xúc. 

Bạn bán được sản phẩm không phải chỉ là giải quyết được vấn đề của họ mà phải làm cho cảm xúc của họ đủ đầy khi bạn bán nó. Mua nhưng vui và chân thật thì tỷ lệ refund cực kỳ thấp!

Người viết content marketing nên bỏ những thứ rườm rà khác và tập trung hoàn toàn vào nội dung

Trong quá trình tiếp xúc với khá nhiều bạn ở những công việc như viết blog, email, viết nội dung quảng cáo,… có khá nhiều bạn để ý quá nhiều vào sidebar (thanh bên), pop-up, form đăng ký ẩn hiện,…. rất rất nhiều thứ rườm rà đập vào mắt khách hàng!

Nếu bạn là một người design tốt và tự tin nó sẽ không làm “phiền” đến trải nghiệm của người đọc (khách hàng) thì bạn có thể áp dụng nó. Nhưng tốt nhất bạn nên tối giản hết những yếu tố đó và tập trung vào nội dung bài viết. Đưa nội dung ở vị trí mà mắt người đọc dễ nhìn nhất, thuận lợi nhất!

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


ContentDigital Marketing

Content Marketing và các số liệu cần phải đo lường

2021-1-26 9:08:02

Content

Chiến dịch tiếp thị nội dung của Coca Cola có gì đặc biệt?

2021-1-28 17:15:23

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối