Các chiến dịch Content Marketing kinh điển

Content Marketing là một phần của chiến lược Marketing. Chúng tập trung vào việc tạo ra và phân phối nội dung có giá trị. Phù hợp, nhất quán để thu hút và giữ chân đối tượng mục tiêu. Cuối cùng, giúp mang lại lợi ích cho khách hàng.

Khi nói đến nguồn cảm hứng cho chiến dịch Content Marketing nhiều người không biết nên bắt đầu từ đâu. Dưới đây là chiến dịch Content Marketing kinh điển tạo ra thành công cho mỗi thương hiệu.

Chiến dịch Content Marketing của NearWallet

NerdWallet là một trang giúp bạn quản lý tài chính cá nhân. Đây là ví dụ hoàn hảo về một doanh nghiệp dựa vào content để thúc đẩy tăng trưởng thương hiệu. Cụ thể, NerdWallet kiếm được 13,6 triệu lượt truy cập không mất phí chỉ từ Mỹ mỗi tháng. Ngoài ra, họ còn nhận được 5 triệu backlinks.

Những điều tuyệt vời về chiến lược content của NerdWallet là cách họ quản lý các phân khúc khác nhau. Từ đó, thống trị các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs) cho chủ đề tài chính.

Bằng cách kết hợp các định dạng nội dung khác nhau NerdWallet đã giành được thứ hạng top đầu cho một số keyword cạnh tranh. Ngoài ra, có một điều xuyên suốt mà doanh nghiệp này đã và đang làm đó chính là tập trung vào chất lượng và trải nghiệm người dùng.

Content Marketing

Chiến dịch Content Marketing của Canva

Canva là một doanh nghiệp quản lý nội dung để thống trị SERP. Chưa hết, họ cũng tiếp cận đối tượng mục tiêu như một nền tảng đáng tin cậy để tham khảo. Canva làm như vậy bằng cách giúp đỡ những người đang tìm kiếm giải pháp.

Thành công của Canva đến từ việc đặt vấn đề của khách vào trọng tâm trong chiến lược của DN. Cụ thể, thương hiệu đã xác định những vấn đề mà người dùng đang tìm kiếm. Từ đó, tiếp tục tạo ra nội dung tốt nhất hiện có trên web để đáp ứng nhu cầu này. Cách tiếp cận này đã giúp họ thu hút hơn 6,7 triệu lượt truy cập tự nhiên. Ngoài ra, họ còn kiếm được hơn 9,2 triệu backlink.

Nếu bạn muốn thành công thực sự với Content Marketing thì nội dung tốt chưa đủ mà phải tuyệt vời. Điều này bắt đầu từ cách hiểu điểm chuẩn là gì và tìm ra cách để cải thiện điểm chuẩn.

Content Marketing

Chiến dịch của Shopify

Shopify là một ví dụ khác về phân phối Content trong các chiến dịch Marketing thành công. Theo đó, họ nhận được 3,4 triệu lượt truy cập tự nhiên mỗi tháng.

Được biết, mục tiêu của Shopify không chỉ là một nền tảng Thương mại điện tử cho khách hàng. Chúng bao gồm nhiều nôi dung mang tính giáo dục hoặc giúp cuộc sống của khách hàng trở nên dễ dàng hơn. Có thể kể đến như các hướng dẫn bao gồm nhiều điều khách hàng có thể muốn biết về khởi nghiệp. Cho đến các công cụ miễn phí, podcast và thậm chí là một bách khoa toàn thư về kinh doanh.  Rõ ràng là cần có một chiến lược vững chắc để không bị đảo lộn mọi thứ.

Chiến dịch của WalletHub

WalletHub là một doanh nghiệp có nhóm tiếp thị quản lý chiến lược Content Marketing hiệu quả. Theo đó, WalletHub đã sở hữu chiến dịch xếp hạng thành phố. Sau đó, sử dụng các nghiên cứu theo hướng dữ liệu cho thấy những thành phố tốt và tệ nhất. Cũng nhờ vậy, WalletHub đã kiếm được 860 backlink từ 297 tên miền.

Trong SEO, backlink là một trong những cách hiệu quả nhất để thúc đẩy tăng trưởng. Các liên kết có giá trị nhất là những liên kết kiếm được từ các trang báo hàng đầu. Và để đạt điều đó, doanh nghiệp cần tạo ra content tuyệt vời.

Chiến dịch của Pipedrive

Pipedrive là doanh nghiệp sử dụng content có chiến lược để thúc đẩy tăng trưởng. Theo đó, họ đã sử dụng chiến lược blog làm trọng tâm. Cụ thể, Pipedrive giúp cho bạn biết chính xác mục tiêu của họ là gì. Bao gồm:

  • Hiểu thách thức mà khách hàng của họ phải đối mặt (bán hàng và mở rộng quy mô);
  • Muốn giúp khách hàng của mình đạt được những điều này và vượt qua những thách thức;
  • Tập trung vào việc tạo nội dung hữu ích;
  • Bài viết hướng dẫn;
  • Hướng dẫn theo từng bước;
  • Lời khuyên từ chuyên gia.

Content Marketing

Không ngoa nếu nói Content Marketing bắt nguồn từ sự sáng tạo. Theo đó, hãy tìm đến các ví dụ về content marketing kinh điển để truyền cảm hứng cho chính doanh nghiệp của bạn. Sau đó, tạo ra một chiến dịch thành công. Một số nguồn cảm hứng có thể bạn sẽ yêu thích như để khơi nguồn cảm hứng:

  • Digital PR Example;
  • The Puddin;
  • Content Marketing Institute;
  • Famous Campaigns;
  • Content Hubble;
  • The Drum Content Awards;
  • Content Marketing Awards;….

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


ContentDigital Marketing

Bảng giá chi tiết dịch vụ viết content trên đa kênh

2021-2-12 12:06:42

ContentDigital Marketing

Lý do không nên sử dụng dịch vụ viết content giá rẻ

2021-2-15 9:26:51

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối