Media marketing là gì? Các hình thức media marketing bạn cần biết

Media marketing là hình thức truyền thông cho các trang website rất hiệu quả và được áp dụng rất phổ biến ở các doanh nghiệp hiện nay.

Media Marketing là gì?

media-marketing-1

Media Marketing là hình thức truyền thông phổ biến hiện nay

Media marketing là một phương tiện truyền thông tiếp thị xã hội nhằm thu hút lưu lượng truy cập trang web và sự chú ý của người dùng thông qua các trang mạng xã hội. Hình thức này bao gồm rất nhiều những chương trình tiếp thị khác nhau.

Các loại hình Media Marketing

Media Marketing bao gồm 6 loại hình phương tiện truyền thông phổ biến sau:

  • Bookmarking Sites: Delicious, Faves, StumbleUpon, BlogMarks và Diigo. Đây là các trang web đánh dấu trang có tính năng rất tiện lợi giúp bạn có thể lưu, tổ chức và quản lý các liên kết đến các trang web khác nhau và các nguồn lực trên internet.
  • Media Sharing bao gồm Flickr, Snapfish, YouTube: những trang web này cho phép bạn tạo và chia sẻ những hình ảnh, video.
  • Microblogging: Đây là một trong những dịch vụ mà tập trung vào những cập nhật ngắn được đẩy ra cho bất cứ ai đăng ký để nhận được các bản cập nhật
  • Comments Blog và Forum: loại hình media marketing trực tuyến cho phép các thành viên tổ chức các cuộc hội thoại bằng cách gửi tin nhắn hoặc sử dụng blog để cho ý kiến tương tự

Ưu điểm và nhược điểm của Media Marketing

media-marketing-2

Mỗi hình thức tiếp thị đều có những ưu và nhược điểm riêng

Ưu điểm 

  • Giúp gia tăng nhận thức của thương hiệu đến với khách hàng.
  • Củng cố niềm tin với khách hàng, duy trì mối quan hệ với khách hàng và doanh nghiệp

Nhược điểm 

  • Hình thức có thể khiến bạn phải  đầu tư rất nhiều chi phí cho việc hiển thị và kết nối cộng đồng tham gia các chiến dịch marketing của doanh nghiệp.
  • Hiệu quả của các chiến dịch media marketing dựa trên các đặc điểm, nguyên tắc như sự tương tác, tham gia của cộng đồng, tính tương tác và kết nối giữa các thành viên. 
  • Xây dựng chiến dịch Media Marketing yêu cầu bạn cần phải có kiến thức để xây dựng và vận hành chiến dịch. Như vậy sẽ giúp bạn tối ưu được chi phí quảng cáo và đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Những điều cần lưu ý khi xây dựng một chiến dịch Marketing hiệu quả

Để có 1 chiến dịch Marketing hiệu quả, bạn cần phải lưu ý những điều sau:

  • Xác định mục tiêu rõ ràng: trước khi triển khai các chiến dịch marketing thì bạn cần phải xác định rõ mục tiêu nâng cao nhận thức của thương hiệu bằng cách tiếp cận  
  • Phái có tính tập trung
  • Thông tin marketing phải đo lường được hiệu quả và tính tương tác đa chiều

Trên đây là tổng hợp những thông tin cơ bản và những hình thức media marketing bạn cần biết. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn định hướng được chiến lược marketing hợp lý. 

 

Xem tiếp bài trong serie<< Top 7 phương pháp marketing online bạn nên biếtBộ nhận diện thương hiệu có vai trò gì đối với doanh nghiệp?  >>

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Digital Marketing

Top 7 phương pháp marketing online bạn nên biết

2020-12-23 16:41:02

Digital Marketing

Bộ nhận diện thương hiệu có vai trò gì đối với doanh nghiệp? 

2021-1-8 10:12:56

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối