Quản lý Content Marketing là nghề gì?

Người quản lý content marketing là người chịu trách nhiệm tạo ra nội dung chất lượng, phân phối chúng trên các nền tảng truyền thông thích hợp. Sau đó họ cần đo lường kết quả của hoạt động tiếp thị.

Vào thời đại ngày nay, khi internet và công nghệ 4.0 bùng nổ, con người đã có thể chủ động cập nhật, kết nối thông tin. Hầu hết các doanh nghiệp duy trì sự quan tâm, chăm sóc liên tục tới các khách hàng  bằng cách “làm mới” nội dung. Dựa trên nhu cầu này, vị trí Content Marketing ra đời. Theo đó, content marketing có trách nhiệm xây dựng chiến lược, tổ chức và sáng tạo nội dung.

Content marketing giúp xây dựng niềm tin và mối quan hệ với khách hàng thông qua khối lượng lớn các nội dung hữu ích. Chúng dần dần tạo sự thân quen, tin tưởng, yêu thích của khách hàng với doanh nghiệp theo thời gian. 

Content marketing có trách nhiệm xây dựng chiến lược, tổ chức và không ngừng sáng tạo nội dung

Content marketing là cần thiết

Content marketing luôn mang trong mình khả năng định hướng khách hàng. Song song với việc chúng giúp quảng cáo trực tiếp về sản phẩm hay dịch vụ. Những kiến thức mà khách hàng nhận được từ doanh nghiệp là các giải pháp giúp họ cải thiện cuộc sống. Một content hiệu quả có thể khiến khách hàng tin tưởng và trung thành với thương hiệu. Và muốn có thứ hạng cao trên thanh tìm kiếm Google thì doanh nghiệp cần đăng tải nhiều content hữu ích hơn nữa.

Để liên tục sáng tạo nội dung, doanh nghiệp phải coi chúng là sự đầu tư dài hạn và có chiến lược. Trong thời 4.0, Content Marketing chính là chiếc chìa khoá quan trọng. Chúng giúp tăng lượng tiếp cận, lượng khách hàng và gia tăng doanh số. Nếu như quản lý Content Marketing tốt, bạn sẽ tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng, doanh số.

Xem thêm: Dịch vụ WordPress Hosting

Quản lý tiếp thị nội dung (Content marketing manager)

Nhu cầu về content marketing ngày càng được các doanh nghiệp đánh giá cao. Cho nên vị trí quản lý ngày càng trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, mặc cho nhu cầu tuyển dụng cao nhưng vẫn rất ít người ứng tuyển. Có thể hiểu là bởi vì không có nhiều người đủ năng lực và kinh nghiệm để đảm nhiệm vị trí này.

Quản lý content marketing là một trong những công việc đang được rất nhiều người quan tâm

Theo đó, công việc của một người quản lý tiếp thị nội dung bao gồm nhiều công việc. Như: Điều phối các chiến lược nội dung kỹ thuật số trên tất cả các nền tảng trực tuyến. Từ đó, thúc đẩy lưu lượng truy cập và mức độ tương tác. Họ còn giúp quản lý ngân sách tiếp thị nội dung. Sau đó, đo lường kết quả của hoạt động tiếp thị để thông báo cho các chiến dịch tiếp theo. Chưa hết, họ là người quản lý đội ngũ content, editor,…

Người quản lý content marketing cũng phải có đủ năng lực và kinh nghiệm. Để từ đó nhận biết được loại nội dung nào phù hợp. Họ phải làm việc với các nhà thiết kế, tiếp thị sản phẩm, bán hàng và những Kols. Từ đó, thực hiện các chiến lược tiếp thị sáng tạo nhằm phổ biến nội dung đến gần hơn với khách hàng. Người quản lý content marketing còn phải là người đưa ra các phương án tối ưu nhất về SEO cho doanh nghiệp.

Kết luận

AI đang ngày càng phát triển. Tính lan truyền của các kênh truyền thông mạng xã hội cũng ngày càng mạnh mẽ. Content Marketing trở nên bùng nổ và cạnh tranh. Và ở mỗi doanh nghiệp hoạt động tiếp thị nội dung được chú trọng hơn bao giờ hết.

Một trong những lý do chính khiến tiếp thị nội dung hoạt động là vì nó tập trung vào việc kể và xây dựng câu chuyện. Tuy nhiên, để nội dung có thể hoạt động hiệu quả và nhịp nhàng thì việc tìm được một người quản lý tài năng là điều cần thiết. Theo đó, có độ hiểu biết và kinh nghiệm sâu rộng về content marketing là một điều đáng được lưu tâm hàng đầu. 

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


ContentDigital Marketing

Content marketing có vai trò gì đối với doanh nghiệp?

2021-1-18 21:22:12

ContentDigital Marketing

8 tố chất nhất định phải có của một trợ lý Content Marketing

2021-1-20 13:56:45

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối