Tư vấn chiến lược digital marketing: Bao gồm những đầu việc gì?

Bạn đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận thị trường mục tiêu của mình hoặc bạn không đạt được mục tiêu doanh thu đã đặt ra? Nếu câu trả lời của bạn là “có” thì đã đến lúc thuê một nhà tư vấn chiến lược digital marketing.

Chuyên gia tư vấn tiếp thị kỹ thuật số là cố vấn bên ngoài, người chuyên tận dụng các kênh tiếp thị trực tuyến để tạo khách hàng tiềm năng và tăng chuyển đổi bán hàng. Theo HOSTVN, tư vấn chiến lược digital marketing làm những công việc sau:

1. Chiến lược Marketing

Một chiến lược marketing đóng vai trò như một lộ trình cho tất cả các chiến dịch bạn sẽ khởi động, đảm bảo công ty của bạn sẽ thành công trực tuyến.

Nó bao gồm các mục tiêu kinh doanh cụ thể mà bạn muốn đạt được, các nguồn lực hiện có của bạn, tiến trình phân tích và kết quả, các kênh tiếp thị và KPI. Tùy thuộc vào sự sắp xếp của bạn, nhà tư vấn chiến lược digital marketing sẽ chịu trách nhiệm:

  • Lập kế hoạch tiếp cận phù hợp cho công ty của bạn dựa trên ngành, đối tượng mục tiêu cũng như hiệu quả và hoạt động tiếp thị kỹ thuật số hiện tại.
  • Xác định các mục tiêu ưu tiên cho công ty của bạn (ví dụ: nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn, tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tăng chuyển đổi).
  • Khám phá các kênh và nền tảng tiếp thị trực tuyến được chọn để bắt đầu (ví dụ: Google Adwords, Facebook ads và SEO).
  • Thường xuyên kiểm tra phân tích dữ liệu để có được kết quả phù hợp với các mục tiêu ưu tiên của công ty bạn và đề xuất các bước tiếp theo.
  • Cập nhật các chiến dịch trực tuyến để nhắm mục tiêu lại và tối ưu hóa khách hàng tiềm năng để tăng chuyển đổi.

Tư vấn chiến lược digital marketing

2. Xây dựng thương hiệu

Nhà tư vấn tiếp thị kỹ thuật số nhằm mục đích cải thiện hình ảnh thương hiệu tổng thể bằng các chiến dịch tiếp thị trực tuyến sáng tạo, hy vọng mang lại hiệu quả trong chuyển đổi và khách hàng tiềm năng.

Để đạt được điều này, nhà tư vấn chiến lược digital marketing nên tuân theo và thống nhất các điểm dưới đây:

  • Mục đích thương hiệu: Biết các sản phẩm và dịch vụ của bạn như mu bàn tay và lý do tại sao đằng sau chúng.
  • Đối tượng mục tiêu: Xác định khách hàng của bạn và hiểu họ thông qua dấu chân và hành vi kỹ thuật số của họ.
  • Đối thủ cạnh tranh và bối cảnh thị trường: Phạm vi những người chơi quan trọng trong ngành của bạn, xác định những gì họ làm khác nhau và cách điều chỉnh phương pháp tiếp cận của bạn.
  • Điểm bán hàng độc đáo: Hiểu điều gì làm cho thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trở nên độc đáo.
  • Nhận diện thương hiệu: Tương tác kỹ thuật số với khách hàng của bạn theo nhiều cách và nhất quán trong cách bạn nói chuyện với họ.

3. Lập kế hoạch nội dung

Để bắt đầu, nhà tư vấn tiếp thị kỹ thuật số tạo lịch nội dung để ghi lại và hướng dẫn các nỗ lực dựa trên chiến lược tiếp thị nội dung tổng thể của công ty.

Nhà tư vấn chiến lược digital marketing nên quản lý quy trình công việc của bạn và trả lời các câu hỏi sau về chiến lược nội dung :

  • Đối tượng mục tiêu cho nội dung của bạn là ai?
  • Nội dung của bạn trả lời các vấn đề cụ thể của đối tượng mục tiêu như thế nào?
  • Điều gì cần làm nổi bật để tạo sự khác biệt cho sản phẩm và dịch vụ của bạn với các đối thủ cạnh tranh?
  • Loại nội dung nào hoạt động tốt nhất để đạt được các ưu tiên tiếp thị kỹ thuật số của bạn?
  • Kênh tiếp thị nào hoạt động tốt nhất cho nội dung của bạn?
  • Làm thế nào để phân bổ và quản lý nguồn nhân lực tốt hơn để giải quyết tất cả các nhu cầu lập kế hoạch nội dung?

4. Quản lý dự án

Quản lý dự án liên quan đến việc kết hợp các kỹ năng, kỹ thuật và kiến ​​thức khác nhau để hoàn thành các nhiệm vụ cụ thể và các yêu cầu của dự án.

Cho dù nhà tư vấn tiếp thị kỹ thuật số bạn sẽ thuê có làm việc với nhóm của bạn hay không, họ phải được trang bị kỹ năng này để đảm bảo các chiến dịch tiếp thị của bạn được khởi chạy đúng thời hạn.

5. Kể chuyện

Thiết lập một kết nối cảm xúc với người tiêu dùng của bạn làm tăng sự tin tưởng giữa bạn và khách hàng của bạn bằng cách kết nối với họ ở cấp độ cá nhân.

Kể chuyện có thể được thể hiện dưới nhiều hình thức và thể loại khác nhau. Nhưng, trước đó, để viết một câu chuyện thương hiệu hấp dẫn, một nhà tư vấn chiến lược digital marketing tập trung vào những khía cạnh:

  • Cung cấp sự rõ ràng cho “lý do tại sao” của công ty bạn.
  • Tìm và hiểu điều gì khiến khán giả mục tiêu của bạn đánh dấu.
  • Tối ưu hóa tác động của các định dạng, loại và kiểu nội dung khác nhau.
  • Tận dụng thế mạnh của các nền tảng trực tuyến khác nhau cho các định dạng hoặc loại nội dung cụ thể.
  • Tạo sự nhất quán trong giao diện nội dung của bạn.

Tư vấn chiến lược digital marketing2

Xem thêm: 5 ý tưởng sáng tạo để tăng cường tiếp thị cho kỳ nghỉ

6. SEO

Với khoảng 3,5 tỷ lượt tìm kiếm trên toàn thế giới được thực hiện trên Google mỗi ngày, việc tối ưu hóa nội dung cho các công cụ tìm kiếm chưa bao giờ quan trọng hơn thế.

Khi nội dung của bạn được tối ưu hóa, thứ hạng của bạn trong kết quả của công cụ tìm kiếm sẽ cao hơn và hiển thị nhiều hơn cho đối tượng mục tiêu của bạn.

SEO đòi hỏi một số kiên nhẫn để xem kết quả và nhà tư vấn tiếp thị kỹ thuật số của bạn phải đảm bảo bạn đạt được kết quả bạn muốn đạt được.

Một số cách mà nhà tư vấn chiến lược digital marketing có thể làm là:

  • Xuất bản nội dung có liên quan đúng với câu chuyện thương hiệu của bạn đồng thời cung cấp tin tức liên quan đến ngành để cập nhật cho khán giả của bạn.
  • Xây dựng chiến lược SEO xoay quanh các chủ đề có liên quan đến ngành và công ty của bạn và đảm bảo cập nhật nội dung thường xuyên.
  • Thực hiện nghiên cứu từ khóa để tối ưu hóa các từ khóa SEO có liên quan với tiềm năng lưu lượng truy cập cao vào nội dung của bạn.
  • Xây dựng liên kết trên nội dung của bạn để làm cho nội dung đó đáng được chia sẻ.
  • Làm quen với cách thức hoạt động của thuật toán xếp hạng và tối đa hóa tỷ lệ nhấp (CTR) với tiêu đề, URL và mô tả của bạn.

7. Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC)

Các nhà tư vấn tiếp thị kỹ thuật số phải hiểu biết về các chương trình quảng cáo PPC khác nhau được cung cấp trên Google và các kênh truyền thông xã hội. Họ cũng nên biết cách tối đa hóa chi tiêu quảng cáo của bạn trong việc quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho khách hàng mục tiêu.

Quảng cáo PPC được thực hiện cho một loạt các ngành công nghiệp và. Nó cũng được sử dụng nếu bạn muốn tạo lưu lượng truy cập vào trang web của mình nhanh hơn, như thông qua Google AdWords hoặc Facebook

8. Phân tích và đánh giá

Bằng cách xem xét và phân tích dữ liệu phân tích của bạn, nhà tư vấn chiến lược digital marketing có thể xác định định lượng các loại nội dung và các chủ đề cụ thể mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn cho trang web, tài khoản mạng xã hội và các kênh kỹ thuật số khác của bạn.

Một nhà tư vấn chiến lược digital marketing cũng có thể sử dụng phân tích dữ liệu để hiểu hành vi và sở thích của đối tượng mục tiêu của bạn.

Sau đó, bạn có thể tận dụng những thông tin chi tiết này để tạo các chiến dịch giúp bạn xây dựng mối quan hệ tin cậy hơn với khách hàng, có thêm khách hàng tiềm năng và tạo ra doanh số bán hàng.

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Digital Marketing

5 ý tưởng sáng tạo để tăng cường tiếp thị cho kỳ nghỉ

2021-7-27 9:18:03

Khuyến Mãi

HOSTVN Khuyến mãi mừng tết Tân Sửu

2021-1-18 11:28:45

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối