SSL là gì? Nên chọn loại SSL trả phí nào cho website của bạn?

Nếu bạn đã có một website, dù là website giới thiệu về công ty hay website thương mại điện tử trực tuyến hoặc những website có nhu cầu giao dịch với khách hàng thậm chí là một blog cá nhân, chắc hẳn cũng đã từng nghe tới cụm từ Chứng chỉ bảo mật SSL, vậy SSL là gì? Nên chọn loại SSL nào cho website của bạn? Tất cả sẽ được nói trong bài viết này.

Chứng chỉ bảo mật SSL là gì?

Chứng chỉ số SSL (Secure Sockets Layer) – là một tiêu chuẩn an ninh công nghệ toàn cầu tạo ra một liên kết được mã hóa giữa máy chủ web và trình duyệt. Liên kết này đảm bảo tất cả các dữ liệu trao đổi giữa máy chủ web và trình duyệt luôn được bảo mật an toàn.

Chứng chỉ này được cài trên server website của doanh nghiệp, giúp khách hàng khi truy cập có thể xác minh được tính xác thực, tin cậy của website, đảm bảo mọi dữ liệu, thông tin trao đổi giữa website và khách hàng được mã hóa, tránh nguy cơ bị can thiệp.

Phân biệt các loại SSL và đối tượng phù hợp để sử dụng

Chứng thực dạng DV:
Chứng chỉ xác thưc tên miền (Domain Validated SSL): dành cho các khách hàng cá nhân với khả năng mã hóa cơ bản với giá rẻ. Chứng thực dạng DV chỉ yêu cầu xác minh quyền sở hữu tên miền. Thời gian đăng ký và xác minh rất nhanh.

Chứng thực dạng OV:
Chứng chỉ xác thực tổ chức (Organization Validation SSL): thường dành cho các tổ chức và doanh nghiệp có độ tin cậy cao. Ngoài việc xác minh quyền sở hữu tên miền còn phải xác minh doanh nghiệp đăng ký đang tồn tại và hoạt động bình thường. Tên doanh nghiệp cũng sẽ được hiển thị chi tiết trên chứng chỉ OV được cấp.

Chứng thực dạng EV
Chứng chỉ xác thực mở rộng (Exented Validation SSL): có độ tin cậy cao nhất chỉ dành cho các tổ chức và doanh nghiệp đang hoạt động. Tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của tổ chức CA-Browser Forum trong quá trình xác minh doanh nghiệp. Khi người dùng Internet truy cập vào các website được trang bị chứng chỉ số EV, thanh địa chỉ của trình duyệt sẽ chuyển sang màu xanh lá cây, đồng thời hiển thị tên doanh nghiệp sở hữu website đó. Điều này gia tăng độ tin cậy của website đó đối với người dùng.

Tháng 10 này Google Chrome sẽ update phiên bản 62, ở bản cập nhất mới này nó sẽ hiển thị dòng chữ “NOT SECURE” trên thanh trình duyệt với những trang web không có chứng chỉ số SSL và ẩn danh.

Việc làm này cho thấy rằng Google đang muốn dần thay thế hoàn toàn giao thức HTTP bằng HTTPS để tạo ra một môi trường internet an toàn hơn.

Do vậy, nếu bạn có điều kiện hãy đăng ký chứng chỉ bảo mật để chuyển đổi ngay giao thức của Blog/website sang HTTPS từ bây giờ nhé.

Bạn có thể tham khảo một số đường dẫn sau liên quan đến dịch vụ chứng chỉ số mà HOSTVN đang cung cấp:
Xem bảng giá dịch tại: https://hostvn.net/dich-vu/chung-thuc-so-ssl/ –
Hướng dẫn cài đặt và sử dụng chứng chỉ tại: https://kb.hostvn.net/chung-chi-bao-mat-ssl-13/ –

Mọi thông tin chi tiết và cần hỗ trợ tư vấn bạn có thể liên hệ:
Ms.Ngà: 0984 658 510 – Email: ngacn@hostvn.com

 

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Góc chia sẻPhần mềmWeb Hosting

Cách chuyển hướng từ HTTP sang HTTPS với hosting cPanel và Plesk, Nginx

2017-9-12 12:00:31

Góc chia sẻTên miềnWeb Hosting

8 bước để lên kế hoạch xây dựng một website

2017-9-21 11:54:51

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối