Social Media SEO là gì? Chiến lược SEO sử dụng Social Media như thế nào?

Social Media SEO là gì?

Thời gian gần đây, từ khóa Social Media SEO đề cập nhiều đến cách sử dụng các nền tảng mạng xã hội để tăng lưu lượng truy cập tự nhiên đến trang web của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm. Đây thực sự là một chủ đề không bao giờ hết nóng. Lý do thì rất đơn giản thôi, mạng xã hội rất quan trọng đối với SEO theo nhiều cách khác nhau. Hiện nay các công cụ tìm kiếm đang đánh giá mạng xã hội như là một trong những yếu tố tác động đến thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm. Nếu là một e-marketer, bạn không nên bỏ qua việc triển khai ứng dụng mạng xã hội cho chiến lược SEO tổng thể của mình…

Social Media SEO

Social Media SEO

Theo như Google chia sẻ, việc sử dụng mạng xã hội cũng không giúp cho website của bạn có thứ hạng tính điểm SEO tốt hơn, nhưng nó lại mang lại nhiều giá trị tích cực khác mà có thể bạn chưa nhận thấy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về Social Media SEO qua nội dung của bài viết này nhé.

1. Sử dụng các mạng xã hội phổ biến

Các mạng xã hội thường áp dụng các thẻ “NoFollow” đối với các link liên kết đến một địa chỉ website khác, điều này đồng nghĩa với việc các liên kết này sẽ không được tính điểm vào thứ tự xếp hạng backlinks của bạn. Nhưng chúng lại có tác dụng rất tốt cho việc thu hút lượng khách truy cập mới vào trang web và tăng số lượt xem các nội dung trên website của bạn. Điều này sẽ gián tiếp xây dựng các liên kết đến website của bạn, vì người đọc sẽ tự liên kết đến trang web của bạn thông qua hình thức chia sẻ và lan tỏa nó một cách tự nhiên.

2. Duy trì sự hiện diện thương hiệu trên nhiều mạng xã hội càng tốt.

Ngày nay có rất nhiều lựa chọn mạng xã hội để bạn có thể tận dụng chúng cho nhiều mục đích khác nhau, với mỗi mạng xã hội đều có ưu và nhược, đặc điểm và đối tượng truy cập cũng khác nhau, việc chọn mạng xã hội nào để sử dụng tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu của bạn thường hiện diện ở đâu thì bạn hãy theo mức độ ưu tiên để hiện diện ở khu vực đấy.

Hãy sử dụng Social Linking càng nhiều mạng xã hội khác nhau càng tốt để đăng tải nội dung từ trang web của bạn hoặc tăng kết nối người dùng follow các kênh mạng xã hội này và tối ưu chi phí tiếp thị cho doanh nghiệp. Nếu người dùng của bạn chủ yếu ở Việt Nam và đối tượng là giới trẻ thì theo chúng tôi bạn nên sử dụng những mạng hội phổ biến như Facebook, Zalo, Linkedin ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng những mạng xã hội dạng giải trí như Instagram, Tiktok, Youtube hoặc sử dụng những mạng xã hội dạng chia sẻ kiến thức và hỏi đáp thông tin như Slideshare, Medium, Quora, Reddit để tiếp cận đối tượng người dùng và tăng cường các liên kết từ các kênh này.

Việc thiết lập một kênh trên mạng xã hội sẽ chỉ mất vài phút của bạn, nhưng nó sẽ mang lại lợi ích rất lớn về lâu dài. Nó sẽ cho phép bạn thoải mái đăng các thông tin kèm theo link liên kết đến website của bạn, việc này sẽ làm tăng mức độ tin cậy cho trang web của bạn và đồng thời thu hút một lượng khách truy cập mới. Mỗi ngày trôi qua, vẫn đang có hàng triệu người đang tìm kiếm thứ gì đó trên các mạng xã hội này, sau đó chia sẻ thông tin này với bạn bè và gia đình của họ. Việc của bạn chỉ là hãy tìm hiểu xem họ đang tìm kiếm điều gì và cung cấp nội dung đấy lên mạng xã hội thôi.

3. Tạo ra những Group hoặc Fanpage để chia sẻ kiến thức liên quan đến lĩnh vực của bạn

Hãy thu hút những đối tượng tiềm năng của bạn đăng ký theo dõi hoặc tham gia vào các group cộng đồng hoặc fanpage mà bạn tạo ra để đảm bảo rằng họ có thể thuận tiện theo dõi những bài viết mới nhất được đăng tải và tăng tính gắn kết với thương hiệu của bạn trên những mạng xã hội này.

Thường xuyên cập nhật những bản tin định kỳ có giá trị với đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn đang quan tâm, việc này sẽ thúc đẩy họ thường xuyên truy cập vào trang web của bạn cập nhật thông tin và tham khảo kiến thức từ các bài viết của bạn. Đây là một trong những chiến thuật Social Media SEO đang được nhiều đơn vị sử dụng hiệu quả.

4. Sử dụng sức mạnh của Social Bookmarking Site

Các trang web mạng xã hội có chức năng đánh dấu (Social bookmarking) là một trong những công cụ hữu dụng mà bạn có thể sử dụng cho kế hoạch Social Media SEO của mình, nó có thể tác động đến việc tiếp thị số bởi vì nó cung cấp một trong những yếu tố quan trọng nhất trong Social Media SEO, đó là backlinks và traffic.

Hành động đánh dấu trang hoặc kênh yêu thích là cách để người dùng trên Internet sắp xếp, đăng ký, quản lý, tìm kiếm và chia sẻ tài nguyên trực tuyến, chẳng hạn như các trang web Pinterest, Digg, Reddit, Flipboard, Tumblr và nhiều mạng xã hội khác thường hiển thị bài viết theo nhu cầu riêng của độc giả lựa chọn chuyên mục & lĩnh vực họ quan tâm đánh dấu từ trước đó. Nhiều trang trong số này cho phép bạn xuất bản bài viết của riêng mình, mặc dù chúng có thể có những hạn chế về tần suất hiển thị. Lý tưởng nhất là độc giả của bạn sẽ thêm trang web của bạn vào các dấu trên các trang mạng xã hội này, nó sẽ làm tăng mức độ phổ biến và mức độ tin tưởng vào trang web của bạn.

Những lời khuyên của chúng tôi

  • Hãy đa dạng hóa tập hợp các liên kết của bạn nhiều nhất có thể. Có một thực tế là thuật toán tìm kiếm của Google sẽ liên tục thay đổi, sẽ có nhiều backlinks có thể bị chặn hoặc không còn hiệu quả nữa. Vì vậy tốt hơn hết để duy trì một sự ổn định và cân bằng thì bạn nên đầu tư cho cả backlinks tự nhiên và nhân tạo nhé.
  • Tìm hiểu cách thức của các chuyên gia Social Meida SEO về kỹ thuật xây dựng liên kết zombie trên mạng xã hội hoặc cập nhật thường xuyên những chia sẻ mới nhất từ Blog của HOSTVN.
  • Luôn kiểm tra các loại thẻ liên kết được thống kê trên các trang web theo dõi: Dofollow hay Nofollow

Chúc các bạn thành công !

HOSTVN BLOG TEAM

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Góc chia sẻWordpress

Hướng dẫn cấu hình URL thân thiện cho wordpress

2019-8-8 21:33:55

Góc chia sẻWordpress

Hướng dẫn clone mã nguồn wordpress trên hosting cPanel

2019-8-15 9:25:23

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối