10 tiêu chí đánh giá để chọn nhà cung cấp tên miền uy tín

Sống trong kỷ nguyên internet này, tất cả các trang web dù lớn hay nhỏ thì đều cần phải sở hữu một tên miền. Bạn có thể lựa chọn mua nó ở bất kỳ nhà cung cấp tên miền nào mà bạn cảm thấy phù hợp với tiêu chí của mình nhất hoặc chuyển tên miền sang quản lý ở một nhà đăng ký mới bất kỳ lúc nào bạn muốn, miễn là đáp ứng đủ các quy trình chuyển đổi cần thiết.

nhà cung cấp tên miền

Tiêu chí đánh giá nhà cung cấp tên miền uy tín

Thực sự nếu bạn chưa có trải nghiệm, thật khó để có thể xác định được tiêu chí nào để đánh giá nhà cung cấp tên miền như thế nào thì được xem là uy tín đúng không? Với hơn 12 năm kinh nghiệm hoạt động ở lĩnh vực nhà cung cấp tên miền tại thị trường Việt Nam, HOSTVN xin chia sẻ với bạn một số thông tin và tiêu chí cơ bản để bạn có thể đánh giá để quyết định lựa chọn nhà cung cấp tên miền phù hợp với mình nhất nhé.

10 tiêu chí đánh giá nhà cung cấp tên miền uy tín

  • Thâm niên: Số năm hoạt động là một yếu tố cơ bản đầu tiên để bạn có thể đánh giá được mức độ uy tín của nhà cung cấp tên miền đó.
  • Thị phần: Sản lượng tên miền mà nhà cung cấp đang duy trì quản lý cũng sẽ phản ánh rõ nét mức độ uy tín của họ.
  • Quy trình quản lý: Đây là một yếu tố khá quan trọng mà bạn cần phải chú ý vì nó liên quan đến vấn đề quy trình bảo mật thông tin và quyền lợi cho chủ thể tên miền.
  • Công nghệ vận hành: Nhà cung cấp hiện đang sử dụng công nghệ DNS gì để quản lý các record tên miền của bạn là một tiêu chí liên quan đến tính ổn định và tốc độ cập nhật bản ghi nhanh chóng.
  • Chính sách linh hoạt: Trước khi đăng ký bạn hãy kiểm tra xem chính sách chuyển đổi tên miền thế nào, liệu có nhiều thủ tục giấy tờ phiền phức cần thực hiện hay không nhé.
  • Có nhiều lựa chọn: Hãy chọn nhà đăng ký nào có sẵn nhiều đuôi tên miền khác nhau để tăng tính đa dạng và đặc biệt trong việc lựa chọn tên miền nhé.
  • Giá thành: Nói đến giá cả thì cứ chọn nhà cung cấp tên miền có mức giá rẻ nhất mà đăng ký, tuy nhiên bạn cần phải chú ý xem chính sách giá cho các năm sau gia hạn thế nào nhé, ngoài ra yếu tố duy trì mức giá phù hợp và ổn định qua nhiều năm cũng là một lựa chọn không hề tồi.
  • Giao diện sử dụng: Hãy lướt một vòng website xem họ thiết kế giao diện có trực quan và dễ sử dụng hay không nhé, nếu bạn chưa có tài khoản thì có thể tìm mục hướng dẫn sử dụng để xem qua trước khi lựa chọn nhé.
  • Đối tượng phục vụ: Thông thường yếu tố đối tượng khách hàng mục tiêu này thì người bình thường không thế biết được, tuy nhiên sẽ có 2 đối tượng mà nhà cung cấp tên miền thường hướng đến để phục vụ là khách hàng lẻ và đại lý. Hãy tìm hiểu xem nhà cung cấp bạn đang quan tâm đang tập trung phục vụ phân khúc nào nhé.
  • Danh hiệu: Thường thì sẽ có 2 loại danh hiệu được gắn liền với các nhà cung cấp tên miền là các đơn vị tổ chức như VNNIC, ICANN, Versign công nhận, hoặc người dùng truyền tai nhau về mức độ uy tín qua đường miệng.

Lý do chính bài viết này được biên soạn bởi vì chúng tôi thấy có quá nhiều thông tin kết quả tìm kiếm trả về trên Google không thực sự liên quan và mang lại giá trị cho người đang tìm cho mình một đơn vị cung cấp tên miền uy tín để sử dụng.

Chúc các bạn tìm được nhà cung cấp tên miền ưng ý !

HOSTVN BP. Chăm sóc khách hàng

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Góc chia sẻWordpress

Danh sách plugins tốt nhất cho WordPress năm 2019

2019-8-29 17:55:08

Góc chia sẻ

6 mẹo để tăng lượng truy cập cho website của bạn

2019-9-3 9:55:49

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối