Làm thế nào để hạn chế post revisions trong WordPress

Post Revisions trong WordPress đóng một vai trò quan trọng trong việc khôi phục các phiên bản cũ của trang hoặc bài viết.

Post Revisions trong WordPress đóng một vai trò quan trọng trong việc khôi phục các phiên bản cũ của trang hoặc bài viết.

Nói một cách đơn giản, WordPress lưu trữ nội dung sau mỗi 60 giây. Các bản sửa đổi của bài viết sẽ được lưu vào cơ sở dữ liệu của trang web. Sau khi bạn xuất bản bài viết, bạn không cần giữ bản sửa đổi bài viết trước đó và bạn có thể xóa chúng một cách an toàn để tránh làm rác cơ sở dữ liệu.

Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu cách hạn chế post revisions trong WordPress. Nó giúp bạn tối ưu cơ sở dữ liệu khỏi các dữ liệu rác không cần thiết và cho phép bạn tăng tốc độ chỉnh sửa bài viết trong WordPress.

Post revisions là gì ?

Khi bạn thay đổi nội dung bài viết hoặc lưu Bản nháp, WordPress sẽ lưu phiên bản cập nhật của nội dung vào cơ sở dữ liệu nó chính là Post revisions. Và lâu dần theo thời gian số lượng Post revisions sẽ nhiều lớn làm cơ sở dữ liệu của bạn phình to và trở nên nặng nề.

Làm thế nào để quản lý post revisions trong WordPress?

Giới hạn post revisions trong WordPress

Bạn có biết về file wp-config.php của WordPress không? Đây là file cấu hình cốt lõi của trang web WordPress. Bạn có thể thay đổi một số thiết lập trong file wp-config.php để đổi hiệu suất của trang web WordPress của bạn. Bạn có thể đọc bài viết về cách cấu hình wp-config.php giúp tối ưu wordpress của HOSTVN.

Để giới hạn post revision, hãy thêm đoạn mã sau vào tệp wp-config.php. (Thêm mã phía này phía trên dòng /* That’s all, stop editing! Happy publishing. */)

define('WP_POST_REVISIONS', 3);

WP_POST_REVISIONS

Cú pháp trên giới hạn số lượng post revisions được phép lưu là 3. Bạn cũng có thể đặt số lượng theo mong muốn của mình.

Vô hiệu hóa post revisions trong wordpress

Bạn cũng có thể vô hiệu hóa post revision trong WordPress. Để vô hiệu hóa post revision trong WordPress, hãy sử dụng đoạn mã sau và thêm nó vào file wp-config.php.

define('WP_POST_REVISIONS', false);

WP_POST_REVISIONS

Xóa toàn bộ post revisions trong database

Sau khi bạn xuất bản một trang blog hoặc bài viết, bạn không cần giữ bản sửa đổi bài đăng trước đó trong cơ sở dữ liệu. Bạn có thể gỡ bỏ chúng một cách an toàn để dọn sạch cơ sở dữ liệu WordPress. Để làm điều đó, hãy mở PhpMyAdmin và chạy truy vấn SQL sau.

DELETE FROM wp_posts WHERE post_type="revision";

run sql query

Ngoài ra có một cách đơn giản hơn để làm điều này nếu bạn không thực sự có nhiều kinh nghiệm đó là sử dụng plugins. Bạn có thể xem thêm bài viết về tối ưu database cho wordpress của HOSTVN để biết cách sử dụng plugins giúp tối ưu databse cho wordpress.

Kết luận

Qua bài viết này sẽ giúp bạn biết cách xóa post revision góp phần giúp tối ưu website wordpress của mình. Nếu có bất kỳ đóng góp hay chia sẻ nào hãy cho chúng tôi biết bằng cách để lại bình luận ở bên dưới.

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Góc chia sẻWordpress

Hướng dẫn dọn dẹp và tối ưu database WordPress

2019-12-28 9:00:23

Góc chia sẻ

Hướng dẫn cách chọn tên miền tốt cho website của bạn

2019-12-31 9:00:25

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối