Chuyển HTTP sang HTTPS liệu có làm giảm thứ hạng từ khóa?

Một vấn đề đang được quan tâm khi chuyển từ http sang https đó là liệu rằng có bị giảm thứ hạng từ khóa hay không?

 

HOSTVN cũng đã gặp nhiều trường hợp khác nhau, có trường hợp thứ hạng từ khóa được giữ nguyên, có trường hợp thứ hạng từ khóa bị giảm.

Vậy tại sao khi chuyển qua HTTPS thứ hạng từ khóa bị giảm?

Ở bài viết này, HOSTVN sẽ phân tích 1 số yếu tố làm giảm thứ hạng từ khóa khi chuyển từ http sang https cho các bạn cùng tham khảo nhé.

1. Google xác định mọi thứ trên 1 trang web dựa vào địa chỉ URL đó, Nếu bạn thay đổi URL thì Google coi nó như một trang mới, có nghĩa là khi bạn chuyển sang sử dụng SSL, URL sẽ thay đổi từ HTTP sang HTTPS. Mặc dù đây là một thay đổi nhỏ nhưng về mặt kỹ thuật nó là một URL khác, do đó Google mặc định nghĩ rằng đó là một trang khác. Hầu hết các báo cáo nói rằng phải mất từ 2 tuần đến 2 tháng, trung bình 1 tháng trước khi thứ hạng và lưu lượng truy cập được phục hồi. Vì vậy, nếu bạn triển khai SSL thì thứ hạng của bạn sẽ bị giảm thấp hơn một chút.

Cách tăng thứ hạng website trong thời điểm này, các bạn phải tăng ngân sách cho việc quảng cáo nhắm tăng lưu lượng truy cập tự nhiên.

 

 

Điều này, giúp website phát triển tốt hơn và thuận lợi cho việc SEO WEBSITE dễ dàng.

2. Nếu bạn cấu hình SSL không đúng cách thì website của bạn sẽ gặp lỗi mà người dùng có thể nhìn thấy. Google sẽ thấy rằng trang web của bạn không được cấu hình chính xác và sẽ không mang lại lợi ích về bảo mật. Quan trọng hơn là các trình duyệt web sẽ hiển thị cho người dùng lỗi SSL của website đó và vô tình làm giảm thứ hạng từ khóa.

3. Việc chuyển website từ giao thức http sang https sẽ giúp website của bạn bảo mật thông tin đăng ký của khách hàng cũng như chứng thực là website của bạn an toàn với người dùng.

Mà bạn cũng biết là Google đang ngày càng hướng đến người dùng, nên việc chuyển sang giao thức mới https chắc chắn sẽ được Google ưu tiên hơn giao thức http. Đối với một website mới thì bạn nên sử dụng luôn giao thức này cho website. Còn đối với website cũ, khi chuyển từ http sang https thì vị trí từ khóa trong khoảng từ 1 đến 2 tuần đầu sẽ có sự biến động. Nếu bạn sử lý redirect 301 tốt thì vị trí từ khóa sẽ sớm quay trở lại thôi, và website của bạn cũng sẽ tăng được độ uy tín trong con mắt của Google.

4. Các liên kết của bạn vẫn trỏ đến phiên bản HTTP của trang. Đó là một vấn đề khá đơn giản, bạn chỉ cần tìm và thay thế tất cả các liên kết trên trang web của bạn với phiên bản HTTPS. Nếu người dùng hoặc Google truy cập các liên kết và tiến hành chuyển hướng mỗi lần, nó làm trang tải chậm và thật sự không cần thiết.

Nếu bạn đang sử dụng WordPress, plugin có thể giúp bạn làm điều đó, nếu bạn không cập nhật lại liên kết trang sang phiên bản HTTPS thì thứ hạng từ khóa cũng sẽ bị giảm.

5. Khi bạn thay đổi cấu hình của trang web, bạn nên đảm bảo các phiên bản phù hợp của trang được liệt kê trong sitemap của bạn và bạn nên submit lại nó cho Google. Việc này đảm bảo 3 điều: đầu tiên, nó đảm bảo rằng Google biết bạn đã thực hiện một thay đổi lớn đối với trang web của bạn. Thứ hai, nó đảm bảo rằng Google index tất cả các trang của bạn với các URL mới. Thứ 3, nó sẽ khiến bạn phải kiểm tra lại sitemap của bạn.

6. Bạn đang sử dụng chứng nhận SSL kém: Chỉ cần có SSL là không đủ, bạn phải sử dụng SSL tốt. SHA-1 là một trong những chứng chỉ chung nhưng bị hỏng mà hiện đang có rất nhiều người vẫn cố gắng sử dụng. Chính vì vậy, nếu bạn sử dụng chứng chỉ SSL kém thì thứ hạng của bạn cũng sẽ bị tụt giảm.

Hy vọng rằng, bài phân tích này là giải pháp cho bạn và bạn có thể giữ được thứ hạng sau khi chuyển đôi từ HTTP sang HTTPS.

Mọi thông tin chi tiết và cần hỗ trợ tư vấn về SSL bạn có thể liên hệ:

Nhân viên kinh doanh:

  • Ms.Như:  0917 127 443/ Email: nhutn@hostvn.com

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Góc chia sẻPhần mềm

7 lý do tại sao bạn nên sử dụng bản quyền DirectAdmin

2017-9-29 13:54:08

Góc chia sẻHoạt độngTuyển dụng

Sinh viên Bachkhoa-Aptech tham quan thực tế doanh nghiệp tại HOSTVN

2017-10-4 14:36:53

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối