Các chiến lược tăng chất lượng dịch vụ cho các công ty Agency

Không quan trọng bạn là công ty Digital tốt nhất trên thế giới. Chỉ cần khách hàng nhận được dịch vụ tồi, đó là tất cả những gì họ sẽ nhớ. 

Những người làm việc với khách hàng là bộ mặt của doanh nghiệp. Kỹ năng và chất lượng dịch vụ sẽ quyết định đến cách khách hàng nhìn nhận, đánh giá về doanh nghiệp. Các công ty luôn nỗ lực tìm kiếm cơ hội để nâng cao dịch vụ khách hàng. Nếu không, các mối quan hệ khách hàng của họ sẽ bị ảnh hưởng xấu. 

Tăng cường dịch vụ của bạn thông qua các chiến lược đã được chứng minh sau:

1. Đặt mục tiêu và kỳ vọng rõ ràng

Các công ty Digital luôn nghiên cứu, định hình kỳ vọng của khách hàng. Tuy nhiên, nhiều khách hàng thậm chí có thể không biết chính xác những gì họ đang tìm kiếm. 

Thiết lập mục tiêu đặc biệt quan trọng khi làm việc thay mặt khách hàng, cùng nhau thảo luận rõ ràng về kỳ vọng hai bên. Bạn cần tạo mục tiêu thực tế dựa trên kinh doanh trong quá khứ và kết quả mong muốn trong tương lai. 

Đặt mục tiêu và kỳ vọng rõ ràng

Đặt mục tiêu và kỳ vọng rõ ràng

Để làm được điều này bạn cần: 

  • Chia nhỏ hoàn thành quy trình

Trình bày một chiến dịch được tổ chức tốt. Hãy cho khách hàng biết khi bạn cần ý kiến đóng góp và phản hồi của họ, đây là cách để hai bên có thể tương tác hiểu nhau hơn qua email, các cuộc họp, bài thuyết trình,…

  • Cùng khách hàng lập kế hoạch

Cùng nhau lập kế hoạch để khách hàng cảm thấy tự tin và hào hứng với chiến dịch. Bên cạnh đó, bạn nên đưa ra một số ý kiến phản đối nếu họ đột nhiên muốn thay đổi mọi thứ. 

  • Không cam kết vượt khả năng 

Không thực hiện đúng với những gì bạn cam kết, hứa với khách hàng là cách nhanh nhất để hủy hoại mối quan hệ hai bên.  Khách hàng cần định hướng và muốn cảm thấy họ đang ở trong vùng an toàn vì thế bạn nên đặt mục tiêu có thể đạt được. 

2. Hiểu thấu đáo nhu cầu, mong muốn của khách hàng. 

Khi doanh nghiệp đã có được khách hàng mới, bạn cần dành thời gian và công sức để tìm hiểu họ. Bạn ghi nhớ các điều sau: 

  • Doanh nghiệp của khách hàng

Biết sản phẩm của khách hàng là không đủ để phát triển một chiến dịch tiếp thị. Bạn phải nắm bắt được mô hình kinh doanh, mục tiêu và thách thức của họ. Xem xét doanh nghiệp cho đến khi bạn hiểu rõ nó từ trong ra ngoài.

Hiểu thấu đáo nhu cầu, mong muốn của khách hàng

Hiểu thấu đáo nhu cầu, mong muốn của khách hàng

  • Khách hàng của khách hàng.

Nhìn xa hơn khách hàng của bạn đến khách hàng của họ. Hiểu những gì những người này thích và suy nghĩ cần cải thiện.

  •  Các kỹ thuật tiếp thị mới nhất

Khách hàng mong đợi bạn mang đến những cải tiến mới nhất cho chiến dịch của họ.

3. Làm việc cùng nhau với tư cách là đối tác

Làm việc cùng nhau với tư cách là đối tác

Làm việc cùng nhau với tư cách là đối tác

Nếu khách hàng nói rằng họ cần thứ gì đó mà bạn không thể cung cấp hoặc không cho bạn đủ tự do, thì đây là một dấu hiệu đỏ. Một lần nữa, những kỳ vọng rõ ràng là rất quan trọng. 

Bất cứ nơi nào có thể, hãy cùng nhau lên ý tưởng. Điều này có nghĩa là liên quan đến khách hàng trong suốt quá trình. 

  • Hãy minh bạch và giao tiếp cởi mở.
  • Chủ động và lường trước các vấn đề. 
  • Hãy trung thực; sự che đậy bao giờ cũng tệ hơn chính tội ác. 
  • Hãy tiếp thu để bạn có thể chắc chắn cung cấp những gì khách hàng muốn.

Khi bạn đã có kinh nghiệm trong ngành, bạn có thể nhận ra những khách hàng nào nên hợp tác làm việc và không. Bạn sẽ gặp rất nhiều khách hàng khó làm việc cùng nhưng vẫn cần khéo léo để đạt được mục đích chung. 

Nếu bạn phải bỏ một dự án, hãy chắc chắn rằng bạn là người chuyên nghiệp và lịch sự. Bạn không nên để danh tiếng, uy tín của công ty bị ảnh hưởng. 

>> Tham khảo: 11 Bài học Marketing dành cho các công ty khởi nghiệp vừa và nhỏ

4. Báo cáo tiến độ và kết quả

Tần suất và chất lượng của các báo cáo tạo ra sự khác biệt rất lớn khi hợp tác với khách hàng. 

Báo cáo thường xuyên rõ ràng cho thấy bạn đánh giá cao khách hàng. Nó cũng cho phép bạn thể hiện sự tiến bộ. Điều này tạo dựng niềm tin. 

Phân tích là một cách tuyệt vời để khách hàng hình dung tiến trình

Phân tích là một cách tuyệt vời để khách hàng hình dung tiến trình

Phân tích là một cách tuyệt vời để khách hàng hình dung tiến trình. Đảm bảo rằng họ hiểu ý nghĩa của đồ thị. Và làm thế nào để sử dụng thông tin này để phát triển.

5. Đưa ra các cam kết 

Việc đưa ra các cam kết và tuân thủ theo đúng những gì đã đưa ra chứng tỏ sự minh bạch của doanh nghiệp bạn. Nó cũng sẽ giúp xây dựng cảm giác tin cậy và đáng tin cậy với khách hàng. 

6. Đảm bảo khách hàng đạt được gì họ muốn

Dịch vụ khách hàng tốt là một quá trình học hỏi không bao giờ kết thúc. Vì vậy, nhóm thành công với khách hàng của bạn phải cung cấp đủ sự kiên nhẫn, sự đồng cảm và nhất quán. 

Nó không chỉ dựa vào phần mềm CRM đơn thuần. Họ cũng sẽ phải có khả năng xử lý những khách hàng khó chịu.

Dịch vụ khách hàng tốt là một quá trình học hỏi không bao giờ kết thúc

Dịch vụ khách hàng tốt là một quá trình học hỏi không bao giờ kết thúc

Để làm được điều này, đội ngũ nhân sự tư vấn chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp cần phải:

  • Có kiến thức về các dịch vụ của công ty. Hiểu sản phẩm/dịch vụ công ty cung cấp bạn mới có thể trả lời tự tin chính xác các câu hỏi của khách hàng đặt ra. Nếu câu hỏi vượt khả năng hiểu biết hãy cho nhân viên biết cần tìm câu trả lời ở đâu. 
  • Luôn giữ tinh thần thoải mái. Mọi người không phải lúc nào cũng giỏi giải thích những gì họ muốn vì thế bạn kiên nhẫn để hiểu mong muốn của khách hàng. 
  • Sẵn sàng ứng biến cho những điều bất ngờ. Nhân viên tư vấn cần có khả năng ứng biến với những bất ngờ khác nhau đến từ khách hàng. Các bạn cần cảm nhận được tâm trạng của từng khách hàng và sẵn sàng thích ứng khi cần thiết. 
  • Là những người giao tiếp tốt. Họ không muốn khách hàng hiểu lầm. Ví dụ như bạn không nên nghĩ rằng họ đang được giảm giá 50% khi họ nhận được thêm 50% những gì họ đã đặt hàng.
  • Tích cực. Cách nhìn và cách cư xử của bạn phải vui vẻ bất cứ điều gì xảy ra. Các cuộc trò chuyện không bao giờ được kết thúc nếu không có xác nhận rằng khách hàng hài lòng.
  • Quản lý thời gian hiệu quả. Nhân viên chăm sóc khách hàng cần quản lý thời gian một cách khéo léo, không được dành nhiều thời gian để giao dịch với một khách hàng trong khi những người khác đang đợi. Phải tập trung vào các mục tiêu để đạt được sự cân bằng phù hợp
  • Có khả năng xử lý các phản hồi tiêu cực. Làm việc hướng tới hạnh phúc của mọi khách hàng phải là mục tiêu chính. Vì thế, luôn cần bình tĩnh và sáng suốt để xử lý mọi rắc rối
  • Thực hiện các cuộc khảo sát khách hàng thường xuyên. Điều này cho phép bạn theo dõi khả năng và kỹ năng của đội ngũ nhân viên chăm sóc. Yêu cầu khách hàng phản hồi là một cách tốt để biết nhóm của bạn làm được gì và không đo lường được.

Tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng

Trải nghiệm xấu của khách hàng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Đây là lý do tại sao bạn phải chú ý đến các thời điểm chính trong hành trình của khách hàng.

Trong những thời điểm này, hãy dành thời gian để xem xét lại mối quan hệ. Mọi thứ vẫn tốt chứ? Họ có hài lòng không? Sử dụng các điểm tiếp xúc cho những khoảnh khắc phản hồi để khách hàng có thể cung cấp thông tin đầu vào. Điều này đưa các mối quan hệ trở lại đúng hướng.

Tăng cường tương tác với khách hàng

Bạn nên hiểu rõ khách hàng của bạn là ai, điều này giúp bạn dễ dàng xây dựng mối quan hệ với khách hàng tốt hơn. Trong quá trình đào tạo nhân sự chăm sóc khách hàng, hãy chú trọng đến việc đảm bảo khách hàng cảm thấy họ được lắng nghe và tôn trọng. 

Khi các vấn đề phát sinh, nhân sự cần khẳng định khả năng kiểm soát đối với các tình huống. Họ có thể tập trung lại sự chú ý của khách hàng và giải quyết vấn đề

Tăng cường tương tác với khách hàng

Tăng cường tương tác với khách hàng

Sau khi giải quyết vấn đề, điều quan trọng là phải theo dõi. Một email hoặc cuộc khảo sát nhanh có thể mang lại hiệu quả tuyệt vời

  • Chủ động

Giải quyết các vấn đề trước khi chúng phát sinh. Việc giải quyết một vấn đề trước khi khách hàng trải nghiệm nó dễ dàng hơn nhiều.

  • Cá nhân hóa

Tất cả các hình thức liên hệ nên được cá nhân hóa. Ngay cả những email mẫu được gửi đến những người cụ thể. Đừng dựa vào phản hồi email tự động. Mọi người không thích chúng và thay vào đó có thể gửi email của bạn đến bộ lọc thư rác.

  • Sử dụng mạng xã hội

Các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Zalo, Twitter rất hữu ích. Họ có thể giúp xây dựng các mối quan hệ với khách hàng. Ảnh và tiểu sử trên trang web của bạn chứng minh rằng bạn có những người thực sự làm việc thay mặt họ. 

Các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Zalo, Twitter rất hữu ích

Các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Zalo, Twitter rất hữu ích

Khi khách hàng đăng điều gì đó, hãy đảm bảo luôn trả lời. Giao tiếp dễ dàng làm hài lòng khách hàng hiện tại và tạo nền tảng tốt cho những khách hàng tiềm năng.

  • Giúp giao tiếp dễ dàng

Khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận nhân viên chăm sóc. Họ phải có quyền truy cập vào địa chỉ email trực tiếp, số điện thoại và các kênh khác. 

Ngày nay, nhiều người không làm việc theo lịch trình 9-5. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang làm việc ở các quốc gia khác nhau. Cung cấp lập lịch mở hơn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

  • Xây dựng các kết nối cụ thể

Nếu bạn xây dựng được mối quan hệ vững chắc với khách hàng, đối xử như khách VIP, xây dựng sự tin tưởng, từ đó tạo khách hàng trung thành với sản phẩm/dịch vụ và sẵn sàng giới thiệu bạn với người thân xung quanh. 

Thiết lập các nhóm tập trung, phỏng vấn khách hàng và gửi khảo sát. Mọi người thích được yêu cầu truyền đạt ý kiến ​​của họ. 

Xây dựng một cộng đồng thương hiệu có thể khiến khách hàng cảm thấy mình được đánh giá cao hơn. Cơ hội gặp gỡ khách hàng bao gồm hội thảo trên web, mạng xã hội, triển lãm thương mại và hội nghị. Đây là cơ hội hai chiều tuyệt vời để kết nối và phát triển.

Xây dựng nhóm hỗ trợ gắn bó

Có những nhân viên gắn bó đảm bảo khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời khi giao dịch với doanh nghiệp của bạn. Hãy hỏi họ cảm nhận về công việc và nói về sự phát triển nghề nghiệp để họ cảm thấy có động lực. 

Xây dựng nhóm hỗ trợ gắn bó

Xây dựng nhóm hỗ trợ gắn bó

Cho nhân viên biết công việc của họ quan trọng như thế nào. Và, cung cấp cho họ những công cụ mà họ cần để cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất có thể.

Giúp khách hàng dễ dàng đưa ra phản hồi

Tạo nhiều cơ hội để khách hàng đưa ra phản hồi. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm hiểu những lĩnh vực hoạt động của bạn cần cải thiện. 

Nó cũng giúp xoa dịu những khách hàng không hài lòng. Bạn không muốn họ không hài lòng trên các trang mạng xã hội của bạn. 

Gần gũi với khách hàng của bạn giúp xác định điểm mạnh và điểm yếu trong doanh nghiệp của bạn. Hơn bất cứ điều gì, nó xây dựng mạng lưới bạn cần để phát triển kinh doanh.

Vừa rồi, Hostvn đã chia sẻ một số chiến lược nâng cao tăng chất lượng dịch vụ khách hàng, hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn áp dụng thành công trong thực tế. 

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Góc chia sẻ

Khi nào doanh nghiệp nên mở rộng quy mô kinh doanh? 

2021-5-4 23:48:02

Góc chia sẻ

Cách tạo và cài đặt Pixel Facebook vào website đơn giản

2021-5-11 11:24:19

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối