5 lý do khiến Cloud VPS tốt hơn VPS truyền thống

Theo như các bạn cũng biết, đã có rất nhiều bài viết so sánh giữa VPS và Cloud VPS về việc chọn giải pháp nào sẽ mang lại hiệu quả tối ưu hơn . Không ít người trong số chúng ta, mặc dù đang sử dụng VPS nhưng đã biết đến Cloud VPS và đã từng có ý định chuyển từ VPS lên Cloud VPS. 

Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 5 lý do vì sao Cloud VPS lại tốt hơn VPS truyền thống để các cá nhân, doanh nghiệp có được cái nhìn toàn diện hơn trước khi quyết định lựa chọn thực hiện sự thay đổi trong quản lý công nghệ thông tin.

vps--cloud-vps

VPS và Cloud VPS

 

VPS (Virtual Private Server) là máy chủ ảo được khởi tạo từ một máy chủ vật lý. Một máy chủ vật lý có thể chia ra thành nhiều VPS để cho nhiều khách hàng khác nhau sử dụng.

Cloud VPS: là máy chủ ảo được triển khai trên nền điện toán đám mây, hoạt động trên nhiều kết nối máy chủ vật lý khác nhau.

Dưới đây là những  lý do Cloud VPS tốt hơn máy chủ ảo truyền thống

1. Tính sẵn sàng cao của Cloud VPS

Với các VPS truyền thống thông thường được tạo trên 1 máy chủ vật lý, nên nếu có sự cố xảy ra với máy chủ này thì các VPS đều bị ảnh hưởng. Vào thời gian cao điểm máy chủ vật lý có thể treo dẫn đến các VPS có thể tạm ngưng hoạt động

Tính năng sẵn sàng của Cloud vps

Còn đối với các Cloud VPS, thì các VPS được khởi tạo trên 1 hệ thống gồm nhiều máy chủ vật lý, nên giả sử 1 VPS được tạo ở trong các máy chủ đó, mà máy chủ đó gặp sự cố, thì VPS đó tự động được chuyển qua trên 1 máy khác trong hệ thống. Điều này đảm bảo được tính sẵn sàng cho Cloud VPS.

2. Khả năng mở rộng linh hoạt

Các VPS truyền thống được tạo trên 1 máy chủ riêng lẻ. Các tài nguyên được ảo hóa và cung cấp cho người dùng VPS. Khi khách hàng muốn nâng cấp VPS, nếu máy chủ đó vẫn còn tài nguyên thì không sao, nhưng nếu máy chủ đang hết tài nguyên dự trữ thì việc nâng cấp lên sẽ gián đoạn VPS 1 khoảng thời gian, tuy là không nhiều.

Khả năng mở rộng VPS và CLoud VPS

Còn ngược lại  đối với các Cloud VPS thì khả năng mở rộng là ngay lập tức khi bạn có nhu cầu, tài nguyên dự trữ là rất nhiều và lúc nào cũng sẵn sàng để nâng cấp hoặc hạ cấp, việc cấp phát cũng rất nhanh chóng.

3. Thuận tiện trong việc đăng ký và quản lý Cloud VPS

Các dịch vụ VPS truyền thống hiện nay đa số chỉ cung cấp cho khách hàng tài khoản admin hay root để khách hàng truy cập từ xa. Các công việc như khởi động, backup, cài lại OS thì khách hàng phải gửi yêu cầu lên nhà cung cấp dịch vụ và điều đó đôi lúc sẽ khá bất tiện và mất thời gian.

Nhưng trên Cloud VPS, khách hàng được cung cấp tài khoản portal, khách hàng có thể chủ động khởi động, tắt, backup, cài lại OS từ image ở local hoặc có sẵn trên hệ thống. Khách hàng sẽ được chủ động trong mọi tình huống gặp phải.

4. Chi phí dịch vụ

Đối với VPS bạn phải chi trả số tiền theo cấu hình VPS của bạn đã mua. Việc sử dụng chung Server vật lý khiến VPS của bạn bị phụ thuộc.

Chi Phí Cloud VPS và VPS

Còn với Cloud VPS bạn chỉ cần chi trả cho những gì bạn sử dụng (Cpu, Ram, Dung lượng….). Bạn có thể nâng cấp/ hạ cấp tài nguyên giúp bạn tiết kiệm được chi phí bỏ ra rất nhiều.

5. Thống kê tỷ lệ chuyển đổi khi chuyển từ VPS truyền thống sang Cloud VPS.

Theo như thống kê ghi nhận được của Microsoft vào năm 2011, chỉ có 29% doanh nghiệp vừa và nhỏ (Smail and midsize business -SMB) tại Hoa Kỳ sử dụng các dịch vụ điện toán đám mây Cloud VPS. Thế nhưng đến nay con số này đã lớn hơn rất nhiều.

Các chuyên gia tại Forbes năm ngoái đã đưa ra dự đoán sẽ có tới 78% SMB tại Hoa Kỳ sử dụng dịch vụ Cloud VPS vào năm 2020. Thị trường Cloud VPS dành cho SMB tại đây cũng sẽ tăng trưởng từ 43 tỷ USD trong năm 2015 lên 55 tỷ USD vào năm 2016.

Trên đây chỉ là 1 ví dụ chứng minh rõ ràng nhất tại một quốc gia về việc sử dụng Cloud VPS hiện nay, và không những vậy qua thống kê và tìm hiểu thì thấy rằng hầu hết  tất cả những doanh nghiệp trên thế giới đã và đang có xu hướng chuyển đổi sang sử dụng Cloud VPS hơn là sử dụng VPS truyền thống.

Chứng tỏ rằng Cloud VPS không còn là một xu hướng đang lên mà đã trở thành một phần quan trọng trong hệ thống IT của các SMB.

Qua những lý do trên thì thấy được rằng Cloud VPS đang chiếm lợi thế hơn rất nhiều so với VPS, được xây dựng trên nền tảng điện toán “ đám mây” đang trở thành xu thế hot nhất trong ngành công nghệ hiện nay. Nhiều nhà cung cấp trên thế giới cũng đã áp dụng và đang mở rộng phát triển Cloud VPS, và ngay tại Việt Nam HOSTVN tự tin là một trong những nhà cung cấp hàng đầu trong nước  cũng đang áp dụng phát triển Cloud VPS, hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng những tính năng mới nhất từ trước đến này.

Mọi thông tin và cần hỗ trợ để đăng ký Cloud VPS bạn có thể liên hệ:

  • Ms. Mỹ : 0941 234 194/ Email: mydl@hostvn.com

Tìm hiểu thêm về dịch vụ Máy chủ ảo VPS SSD của HOSTVN tại đây.

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Góc chia sẻTên miền

Làm sao để kiểm tra tên miền đã đăng ký chưa?

2018-3-26 11:58:27

Góc chia sẻ

"Mất bò mới lo làm chuồng", nhiều doanh nghiệp đổ xô quay lại đầu tư xây dựng WEBSITE

2018-3-29 14:47:10

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối