Hướng dẫn hạ cấp phiên bản plugins WordPress

Đôi khi, việc hạ cấp phiên bản plugins (Downgrade plugins) WordPress về phiên bản cũ, ổn định hơn có thể giúp bạn ngăn ngừa các lỗi không mong muốn.

Hạ cấp phiên bản plugins WordPress – Nâng cấp các plugin và cgiao diện WordPress của bạn rất quan trọng nếu bạn muốn duy trì bảo mật cho website của bạn. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể thấy rằng một phiên bản mới nhất có thể không tương thích với giao diện hoặc phiên bản WordPress bạn đang sử dụng. Lúc đó, bạn có thể gặp phải một số lỗi không mong muốn dẫn đến website không thể hoạt động.

Đôi khi, việc hạ cấp các plugin WordPress về phiên bản cũ hơn, ổn định hơn có thể giúp ngăn ngừa các lỗi và sự cố không tương thích. Trong bài viết này, HOSTVN sẽ hướng dẫn các bạn hạ cấp phiên bản plugins WordPress với hai cách dễ dàng nhất.

Tại sao hạ cấp một plugin lại là một giải pháp hữu ích

Các nhà phát triển thường đưa ra các bản cập nhật thường xuyên cho các plugin của họ. Thông thường, đây là một điều tốt. Một bản cập nhật có thể sửa lỗi, giải quyết các vấn đề bảo mật hoặc thêm các tính năng mới.

Tuy nhiên, đôi khi những cập nhật này không tương thích với giao diện hoặc các plugin khác mà bạn sử dụng trên trang web của mình.

Khi bạn nhận thấy  trang web của bạn bị lỗi do cập nhật plugin, bạn cần tìm cách khắc phục nhanh nhất có thể. May mắn thay, vấn đề này có thể được giải quyết tạm thời bằng cách hạ cấp phiên bản plugins.

Sử dụng phiên bản cũ hơn của plugin đó giúp đảm bảo khả năng tương thích và khả năng truy cập trang web, đồng thời cho bạn thời gian để thông báo cho nhà phát triển rằng cần phải có bản vá hoặc sửa lỗi. Hơn nữa, việc khôi phục lại plugin giúp bảo vệ tính bảo mật của trang web của bạn nếu các lỗi trong phiên bản cập nhật khiến website của bạn dễ bị tấn công.

Hướng dẫn downgrade phiên bản plugins WordPress

Khi bạn đã đưa ra quyết định hạ cấp plugin WordPress, có một số cách bạn có thể thực hiện. Dưới đây HOSTVN sẽ hướng dẫn 2 cách dễ dàng nhất mà bạn có thể thực hiện

Cách 1: Download phiên bản cũ từ kho plugins của WordPress

Cách đầu tiên để đưa một plugin WordPress trở lại phiên bản cũ là thực hiện thủ công thông qua việc tại một phiên bản cũ trực tiếp từ kho plugins của WordPress

Bước 1: Download phiên bản cũ của plugins

Trong ví dụ này, HOSTVN sẽ hạ cấp plugin Akismet Anti-Spam. Trước tiên bạn cần truy cập kho plugins của WordPress tại địa chỉ: https://wordpress.org/plugins

Tiến hình tìm kiếm plugins cần hạ cấp (Downgrade)

Screenshot_45

Screenshot_47

Sau khi truy cập trang plugin, nhấp vào liên kết Advanced View ở sidebar bên phải:

Screenshot_48

Tiếp theo, cuộn xuống cuối trang và tìm mục PREVIOUS VERSIONS. Chọn phiên bản mà bạn muốn hạ cấp (Downgrade plugins) xuống, rồi bấm vào Download (Tải xuống). Một tệp .zip của plugin sẽ được tải xuống máy tính của bạn:

Screenshot_49

Bước 2: Upload plugins lên hosting

Tiếp theo các bạn cần upload file zip chứa plugins đã tải về lên hosting và tiến hành giải nén nó. Để upload file lên hosting hãy đăng nhập vào cPanel và chọn File Manager

Screenshot_53

Tiếp theo hãy truy cập Thư mục chứa mã nguồn/wp-content/plugins

Lưu ý: Đối với tên miền chính (Tên miền sử dụng khi đăng ký hosting) thì Thư mục chứa mã nguồn sẽ là public_html. Đối với addon-domain hoặc sub-domain thì Thư mục chứa mã nguồn sẽ có dạng domain.com hoặc sub.domain.com.

Tiếp theo các bạn chọn Upload để upload file lên hosting

Screenshot_14

Kéo và thả file zip plugins đã tải về trên máy tính vào khung upload để upload file lên hosting

Screenshot_54

Sau khi quá trình upload hoàn tất hãy bấm Go Back to để quay lại trang quản lý file.

Screenshot_55

Bước 3: Giải nén file

Tại trang quản lý file click chuột phải vào file vừa tải lên và chọn Extract để giải nén file

Screenshot_57

Screenshot_58 - hạ cấp phiên bản plugins

Screenshot_59 - hạ cấp phiên bản plugins

Tiếp theo hay quay lại trang danh sách plugins và bấm F5 xem plugins đã được hạ cấp (Downgrade plugins) về phiên bản cũ hay chưa

Screenshot_56 - hạ cấp phiên bản plugins

Cách 2: Sử dụng plugins WP Rollback

Nếu bạn không muốn hạ cấp plugin WordPress theo cách thủ công, bạn cũng có thể chọn một công cụ chuyên dụng để đơn giản hóa quy trình. Có một vài lựa chọn, nhưng lựa chọn hàng đầu của HOSTVN là plugin WP Rollback. Công cụ miễn phí này cho phép bạn hạ cấp một plugin về phiên bản cũ một cách dễ dàng.

Bước 1: Cài đặt plugins WP Rollback

Trước tiên, hãy truy cập trang Plugins trong bảng điều khiển WordPress của bạn, chọn Add new (Thêm mới) và tìm kiếm plugin WP Rollback. Nhấp vào Install Now (Cài đặt ngay), sau đó chọn Activate (Kích hoạt). Để xem chi tiết hãy xem hướng dẫn cài đặt plugins cho WordPress của HOSTVN.

Screenshot_60 - hạ cấp phiên bản plugins

Bước 2: Rollback plugins

Sau khi kích hoạt Plugin sẽ tự động thêm liên kết Rollback bên cạnh mỗi plugin được cài đặt trên trang web WordPress của bạn:

Screenshot_61 - hạ cấp phiên bản plugins

Bằng cách nhấp vào liên kết Rollback, bạn sẽ được đưa đến một màn hình mới nơi bạn có thể chọn phiên bản của plugin mà bạn muốn hạ cấp. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng plugin WP Rollback sẽ chỉ hoạt động với các plugins miễn phí được cung cấp từ kho plugins của WordPress.

Screenshot_62 - hạ cấp phiên bản plugins

Chọn phiên bản mà bạn muốn hạ, sau đó chọn nút Rollback ở cuối trang. Một màn hình bật lên sẽ xuất hiện hỏi bạn có chắc chắn muốn quay lại phiên bản cũ hơn của plugin không. Bạn bấm vào nút Rollback để  xác nhận:

Screenshot_63 - hạ cấp phiên bản plugins

Lúc này quá trình cài đặt sẽ diễn ra và bạn sẽ nhận được thông báo thành công sau khi việc cài đặt hoàn tất

Screenshot_64 - hạ cấp phiên bản plugins

Kết luận

Giữ cho trang web WordPress của bạn luôn được cập nhật là rất quan trọng. Nhưng có một số trường hợp nhất định khi các phiên bản mới có thể gây ra sự cố khiến trang web của bạn không thể truy cập được. Trong trường hợp như thế này, sử dụng một phiên bản cũ hơn (Downgrade plugins) của plugin có thể trở nên cần thiết. May mắn thay, việc hạ cáp về phiên bản cũ hơn của plugin trở nên dễ dàng hơn với bài viết này của HOSTVN. Nếu có bất kỳ ý kiến đóng góp nào các bạn có thể để lại bình luận ở bên dưới cho chúng tôi biết. Ngoài ra các bạn có thể muốn xem thêm Hướng dẫn cập nhật plugins cho WordPress.

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Góc chia sẻWordpress

Hướng dẫn đưa WordPress từ localhost lên hosting

2020-4-2 16:19:51

Góc chia sẻVPS Server

Hướng dẫn cài đặt Memcached trên CentOS 7

2020-4-2 19:36:12

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối