Sự khác nhau giữa Cloud VPS SSD và Cloud VPS truyền thống

Như các bạn đã biết ổ cứng là một thành phần quan trọng trong máy tính và cả trong hệ thống máy chủ (Server). Đối với máy chủ đã được ảo hóa (Cloud VPS) thì ổ cứng lại càng quan trọng hơn, vì nó sẽ lưu trữ một dữ liệu thông tin rất lớn và yêu cầu độ an toàn cao nhất có thể.

Cloud VPS hay còn gọi là máy chủ ảo được chia ra làm hai loại :

  • Cloud VPS truyền thống sử dụng ổ cứng HDD thông thường
  • Cloud VPS SSD sử dụng ổ SSD với hiệu năng cao.

Vậy hai loại máy chủ ảo này khác nhau như thế nào? Và nên lựa chọn sử dụng Cloud VPS SSD vs VPS HDD thì sẽ tốt hơn? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số tiêu chí so sánh giữa hai loại máy chủ để bạn có thể lựa chọn dịch vụ đáp ứng với nhu cầu của doanh nghiệp mình.

So sánh Cloud VPS SSD vs VPS HDD

VPS SSD vs VPS HDD

Để có thể so sánh giữa VPS SSD vs VPS HDD thì chúng ta sẽ dựa trên những tiêu chí sau:

Độ tin cậy: Đối với máy chủ Cloud VPS HDD thì ta thấy rằng ổ HDD hoạt động dựa trên việc đọc ghi trên đĩa quay nên sẽ dễ sai sót khi xảy ra lỗi khi đang hoạt động, các phiến đĩa có khả năng hư hỏng. Đây là một hạn chế khi sử dụng máy chủ sử dụng ổ HDD

Độ tin cậy ổ cứng

 

Trong khi đó Cloud VPS SSD thì lại có độ tin cậy cao do không có sự chuyển động, nên vấn đề mất dữ liệu khi ổ đĩa bị rung động là không có, không có lỗi về mặt cơ khí. Xét về tiêu chí này thì Cloud VPS SSD chiếm lợi thế hơn về độ tin cậy.

Tốc độ so sánh giữa Cloud VPS SSD vs VPS HDD

Thời gian truy cập dữ liệu và độ trễ: Trung bình thì thời gian truy nhập của Cloud VPS SSD là từ 3,5 – 10 micro giây còn Cloud VPS HDD mất 5 – 10 mili giây.

Tốc độ Cloud VPS SSD và Cloud VPS HDD

Nhìn vào hình ảnh sơ đồ trên dễ dàng nhận thấy rằng tốc độ đọc, ghi và truy vấn MySQL của Cloud VPS SSD nhanh hơn đến cả trăm lần Cloud VPS HDD.Với chuẩn giao tiếp Sata 3 hiện nay (băng thông 6Gpbs), những Clous VPS sử dụng ổ SSD có thể đạt tốc độ đọc và ghi rất nhanh, lên đến hơn 500MB/giây giúp làm tăng tốc độ website của bạn.

Hiệu suất và sự thông dụng của Cloud VPS SSD

Cloud VPS SSD sẽ có hiệu suất cao và ổn định hơn rất nhiều so với Cloud VPS HDD, đồng thời nó có khả năng chống sốc tốt (do các chip nhớ nằm cố định trên bo mạch chủ), ổ cứng HDD sẽ dễ bị sốc và mất ổn định hơn.

Giá thành khi lựa chọn máy chủ ảo Cloud VPS

Chắc hẳn bạn rất băn khoăn không biết là nên lựa chọn gói dịch vụ Cloud VPS SSD hay Cloud VPS HDD khi mà giá thành của 2 ổ chênh nhau khá lớn. Với nhiều ưu điểm và tính năng vượt trội hơn, Cloud VPS SSD vì thế cũng đắt tiền hơn nhiều so với HDD truyền thống. Đây chính là lợi thế cạnh tranh khiến ổ HDD vẫn là lựa chọn chủ yếu của người sử dụng, và giá thành cao cũng là rào cản lớn khiến SSD chưa thể được sử dụng rộng rãi.

Lựa chọn giá thành Cloud VPS SSD và Cloud HDD
Nhìn chung các máy chủ ổ cứng HDD thường có ưu điểm về giá thành, dung lượng, và sự phổ biến. Tuy nhiên, máy chủ ổ cứng SSD làm việc tốt nhất nếu tốc độ, độ chắc chắn, yếu tố hình thức, tiếng ồn, hoặc phân mảnh (phần kỹ thuật của tốc độ) là những yếu tố quan trọng với bạn. Nếu như không có các vấn đề về giá thành và dung lượng, ổ SSD sẽ là là ổ cứng hoàn hảo nhất.

Hiện nay, Cloud VPS SSD vs VPS HDD tại HOSTVN là gói dịch vụ đang được nhiều khách hàng quan tâm lựa chọn nhiều nhất, với mức giá tương đương nhau bạn có thể lựa chọn việc sử dụng Cloud VPS SSD mà không phải lo lắng về giá thành mà còn yên tâm sử dụng dịch vụ.

Mặt khác, tại HOSTVN bạn còn có thể đăng kí dùng thử miễn phí trong vòng 7 ngày trước khi lựa chọn đăng kí dịch vụ với thời gian lâu dài hơn. Để đăng kí dùng thử bạn có thể đăng kí tại đây.

Mọi thông tin và cần hỗ trợ để đăng kí bạn có thể liên hệ:

  • Ms. Mỹ : 0941 234 194/ Email: mydl@hostvn.com

Tìm hiểu thêm về dịch vụ Máy chủ ảo VPS SSD của HOSTVN tại đây.

 

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Góc chia sẻ

Thiết kế website có mức độ quan trọng như thế nào với việc kinh doanh online ?

2017-9-21 11:57:38

Góc chia sẻTên miền

Internet toàn cầu lại có thêm 1,3 triệu tên miền mới trong quý II/2017

2017-9-22 15:05:35

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối