WordPress hosting – Giải pháp tốt nhất cho website WordPress của bạn!

WordPress là một mã nguồn mở được viết bằng ngôn ngữ lập trình PHP và sử dụng hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL. Với việc dễ sử dụng và tích hợp nhiều tính năng, WordPress đã thu hút một cộng đồng nhiều người sử dụng để làm website.

Dịch vụ  wordpress hosting là một dịch vụ lưu trữ chuyên dụng cho mã nguồn WordPress, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng.

Nhưng làm thế nào để chọn được wordpress hosting tốt nhất, phù hợp nhất cho website WordPress của bạn? Các yếu tố nào cần lưu ý?

Wordpress là mã nguồn mở thông dụng nhất hiện nay

1. Lựa chọn vị trí đặt wordpress hosting cho website của bạn

Để mọi người truy cập vào website của bạn nhanh nhất, bạn cần tìm hiểu các đối tượng truy cập vào website của bạn chủ yếu là ở đâu. Nếu người dùng truy cập chủ yếu ở nước ngoài, bạn nên chọn các WordPress hosting được đặt trên các server nằm ở chính quốc gia đó hoặc các vùng lân cận. Nếu người dùng chủ yếu ở Việt Nam, bạn nên chọn dịch vụ WordPress hosting của các nhà cung cấp tại Việt Nam.

Nhiều người thường hay nói rằng nên dùng hosting của nước ngoài vì giá rẻ và ổn định hơn so với hosting tại Việt Nam, nhưng yếu tố quan trọng nhất là tốc độ tải trang của người dùng, vì vậy lựa chọn vị trí đặt server khá quan trọng đối với website của bạn.

2. Lựa chọn WordPress Hosting có cấu hình phổ biến

Hầu hết các dịch vụ WordPress hosting hiện nay đều đáp ứng các nhu cầu tối thiểu khi xây dựng website. Ngoài việc sử dụng quản trị cPanel, bạn cần quan tâm đến một số yêu cầu sau:

  • Phiên bản PHP phổ biến từ 5.2 đến 7.0, tuy nhiên khi dùng phiên bản càng cao thì hiệu suất xử lý dữ liệu và tốc độ sẽ càng nhanh hơn. Vì vậy cần chọn WordPress hosting hỗ trợ phiên bản PHP từ 5.2 đến 7.0.
  • Cho phép thay đổi phiên bản PHP nhanh chóng và thuận tiện.
  • Hosting cần được hỗ trợ Mod Security và tính năng Virus Scanner. Đây là những tính năng bảo mật khá quan trọng giúp đảm bảo an toàn cho website của bạn.

Lựa chọn WordPress hosting đáp ứng được các phiên bản PHP phổ biến

3. Các thông số của gói hosting

Ngoài việc lựa chọn gói hosting có dung lượng và băng thông phù hợp với nhu cầu thì addon domain là một thông số cũng khá quan trọng.

Chúng ta thường có tư tưởng một gói hosting có thể thêm càng nhiều addon domain thì càng tốt vì nó sẽ tiết kiệm cho chúng ta một khoản đáng kể khi phải chạy nhiều website nhỏ. Đúng là như vậy, nhưng nếu thêm addon domain, thông số gói hosting không mở rộng thêm thì các user bắt buộc phải chia sẻ tài nguyên hosting cho nhau. Việc này sẽ dẫn đến tốc độ truy cập và khả năng chịu tải của mỗi site nằm trên hosting đó bị giảm xuống. Đó là lý do tại sao nhiều nhà cung cấp hosting chỉ cho phép add rất ít domain trong khi cấu hình của hosting về dung lượng và băng thông khá là cao. Họ làm như vậy là để đảm bảo tài nguyên thực cho mỗi site chạy trên host.

Nếu bạn có nhu cầu chạy các site vệ tinh thì nên sử dụng các gói hosting nhỏ lẻ – ví dụ gói Hosting linux – Lite plan tại HOSTVN có dung lượng là 500MB, băng thông là 10GB và chỉ chứa duy nhất 1 tên miền chính – thay vì dồn tất cả chúng vào một gói hosting lớn. Khi đó, mỗi site sẽ nằm trên 1 IP khác nhau và khi 1 site xảy ra vấn đề thì những site còn lại sẽ không bị ảnh hưởng.

Wordpress hosting tại HOSTVN sử dụng ổ cứng SSD làm tăng tốc độ truy cập website

4. Một số yêu cầu nâng cao khác khi mua dịch vụ dành cho WordPress Hosting

Đây là những yêu cầu khác mà người dùng có thể yêu cầu khi mua các dịch vụ dành cho WordPress Hosting.

  • Máy chủ sử dụng ổ cứng SSD: giúp tăng tốc độ đọc – ghi dữ liệu cao hơn và nhanh hơn, phản hồi của trang web cũng nhanh hơn và làm giảm độ trễ thấp nhất. Nếu máy chủ được cài đặt thêm phần mềm LiteSpeed – phần mềm làm tăng tốc độ xử lý – thì quả là một sự lựa chọn tuyệt vời cho website của bạn. Litespeed Web Server là một phần mềm bản quyền được một công ty từ Mỹ phát triển từ năm 2002 với ưu điểm tăng hiệu năng xử lý và khả năng bảo mật, tương thích hoàn toàn với các ứng dụng chạy trên nền Apache khi chuyển đổi sang.
  • Dịch vụ sao lưu tự động hàng ngày: điều này sẽ đảm bảo cho website của bạn luôn luôn an toàn mà không cần cài đặt một plugin sao lưu bổ sung nào (gây tiêu tốn tài nguyên). Khi những vấn đề đáng tiếc xảy ra (mã lỗi hoặc các cuộc tấn công của hacker), bạn chỉ cần vào cPanel và khôi phục dữ liệu của bạn. Và tất nhiên, để làm được điều đó, cPanel của bạn cần hỗ trợ các tính năng cho phép người dùng khôi phục dữ liệu.
  • Dịch vụ Cache và Cache-Control: các dịch vụ dữ liệu bộ nhớ cache sẽ giúp máy chủ lưu trữ của bạn có phản ứng nhanh hơn và tăng khả năng tải. Các dịch vụ cache tốt nhất và ổn định nhất cho WordPress là Varnish Cache. Tuy nhiên, giá của dịch vụ này là khá cao, vì vậy không có nhiều nhà cung cấp sử dụng nó.

Tại HOSTVN, các bạn có thể sở hữu 1 WordPress hosting với đầy đủ các yếu tố trên. Với 10+ năm kinh nghiệm, HOSTVN sẽ làm thỏa mãn nhu cầu của các bạn.

Để được tư vấn thêm nữa về cách chọn WordPress hosting cho website của bạn, các bạn có thể liên hệ với mình theo số điện thoại 01666 285 978 hoặc Facebook https://www.facebook.com/huyen.hostvn

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Góc chia sẻWeb Hosting

Cẩm nang lựa chọn web hosting cho người mới bắt đầu

2017-10-13 11:21:33

Bảo mậtGóc chia sẻTin tức

Giao thức bảo mật an toàn nhất WPA2 bị hacker tấn công, Wi-Fi toàn cầu gặp nguy hiểm

2017-10-17 11:10:33

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối