Lý do tại sao cần cập nhật nội dung website thường xuyên?

Việc cập nhật nội dung là điều rất quan trọng đối với một website. Điều này sẽ giúp website luôn mới mẻ và thu hút người đọc cũng như các công cụ tìm kiếm .

1. Tại sao cần cập nhật nội dung website thường xuyên?

Việc chăm sóc nội dung website một cách bài bản, chất lượng chính là cách đầu tư bền vững cho việc kinh doanh của doanh nghiệp. Bởi lẽ, nội dung website có những vai trò sau:

  • Bắt kịp và cập nhật những xu hướng mới nhất, những thay đổi trong nhu cầu của khách hàng. Nếu website của bạn không cập nhật thường xuyên thì sẽ dẫn đến sự nhàm chán. Từ đó những khách hàng sẽ không quay lại vì không có gì hấp dẫn trên web của bạn. 
  • Phần lớn doanh nghiệp khi làm website đều hướng đến mục đích là làm SEO. Luôn muốn thương hiệu của mình xuất hiện top đầu trong danh sách kết quả trả về khi khách hàng tìm kiếm trên Google. Chăm sóc nội dung cho website thường xuyên chính là một trong những công việc hàng đầu bắt buộc phải làm trong quá trình SEO.

cập nhật nội dung website

  • Chăm sóc nội dung website chỉn chu giúp tăng khả năng bán hàng cho doanh nghiệp. Nội dung đủ tốt sẽ có vai trò cực kỳ hữu ích trong việc thuyết phục những khách hàng ghé thăm website và quyết định tới việc họ có mua hàng của bạn hay không.
  • Nội dung được cập nhật liên tục còn thúc đẩy Google vào xét duyệt, index nhanh hơn. Đồng thời, người đọc cũng vào trang web thường xuyên hơn, giúp ích trong việc tăng thứ hạng.

2. Cách viết nội dung website thêm thu hút

Nội dung độc đáo, tiêu đề thu hút

Bạn nên chọn những chủ đề nổi bật, hấp dẫn với người đọc. Để nhận được sự quan tâm rộng rãi, hãy chọn chủ đề phổ biến như giải trí, tin tức, thời trang… Những bài viết có tiêu đề thu hút, gây được sự tò mò để người đọc nhấp vào liên kết của bạn.

cập nhật nội dung website 2

Thông điệp hướng đến đúng đối tượng

Một website thu hút người truy cập khi có sự thống nhất trong mọi thông điệp truyền tải. Và phù hợp với đối tượng được nhắm đến. Thông điệp trên website phải đồng nhất từ trang chủ, trang tính năng, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ. Điều này sẽ góp phần tạo dựng niềm tin cho khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm.

Thu hút khách hàng bằng tin tức khuyến mại

Hãy tận dụng những tin tức khuyến mại để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Đây là một chiến thuật có khả năng lan truyền khá mạnh. Bạn có thể tạo ra các cuộc thi và trao giải thưởng hấp dẫn để thu hút người dùng. Từ đó website của doanh nghiệp cũng sẽ được biết đến rộng rãi hơn.

cập nhật nội dung website 3

Over the shoulder view of woman using laptop with blank screen. Female blogger is working at home. Smart phone and coffee cup are lying on wooden table.

Hình ảnh đẹp và bắt mắt

Bên cạnh nội dung hay, website cần được trau chuốt về hình ảnh. Điều đó sẽ giúp website của bạn trông nổi bật và bắt mắt. Hình ảnh phải thật đẹp, hài hòa, màu sắc không quá lòe loẹt, banner cuốn hút, logo được thiết kế đẹp và chuyên nghiệp.

Như vậy, cập nhật nội dung tươi mới mỗi ngày là điều cần thiết. Tuy nhiên bạn cần phải biết cách đăng tải thông tin hay, hữu ích cho người đọc. Thông tin phải có tính độc đáo của nội dung và hình thức. HOSTVN chúc các bạn thành công!

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


ContentDigital Marketing

10 bước nghiên cứu nội dung bộ từ khóa sản phẩm 

2021-4-10 8:28:40

ContentDigital Marketing

Những ý tưởng để xây dựng content marketing

2021-4-10 9:06:15

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối