Kênh tiếp thị qua email marketing liệu có chết yểu như lời đồn thổi hay không?

Năm 2020 quả là một năm đầy sóng gió đối với thị trường marketing, và đúng như dự đoán, đã có những lời đồn thổi về tương lai của của ngành này. Vậy, email marketing liệu có chết yểu trong năm tới hay không? Qua bài viết này, bạn sẽ tự đánh giá được tình hình và hướng đi của thị trường qua những số liệu thực tế mà HOSTVN đã tổng hợp.

Email marketing liệu có chết yểu trong năm 2021?

Đầu tiên, cần xét đến giá trị mà email marketing mang lại cho những nhà tiếp thị và doanh nghiệp sử dụng công cụ này. Mặc dù sự phát triển của mạng xã hội khiến cho mọi người nghĩ rằng email marketing có hiệu quả kém hơn những kênh tiếp thị khác, thế nhưng, thực tế lại không phải vậy. 

Một người có thể không sử dụng Facebook, không có tài khoản Instagram, Snapchat, WhatsApp hay các kênh truyền thông khác, nhưng chắc chắn một điều, người đó sẽ có ít nhất một địa chỉ email thường xuyên dùng. Đây cũng chính là lý do email marketing có thể từng bước tiếp cận những khách hàng khó tính nhất mà không phải kênh marketing nào cũng làm được.

độ tuổi sử dụng email

Email là kênh trao đổi thông tin hiệu quả khi có tỷ lệ độ tuổi sử dụng email lên tới 90.1%

Các kênh truyền thông, mạng xã hội có thể thay đổi, nhưng email marketing thì không. Email không phải là một mạng xã hội, nó được gọi là một “giao thức truyền thư đơn giản” (SMTP), và email marketing sẽ không chết.

Những con số thống kê về Email Marketing

Dựa vào những số liệu và thống kê sau đây, bạn có thể đánh giá được toàn cảnh về thị trường marketing năm qua, và thấy được tiềm năng của email marketing trong những năm tới.

Trung bình một người sử dụng 2,5 giờ mỗi ngày để kiểm tra hòm thư cá nhân 

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phần lớn những nhân viên văn phòng sử dụng tới 2,5 giờ mỗi ngày để kiểm tra hòm thư tại nơi làm việc. Những email được xử lý liên quan đến công việc và email cá nhân, thậm chí, nhiều người còn kiểm tra tài khoản email ngay khi vừa ngủ dậy. 

Email marketing liệu có chết yểu, khi có tới 58% người sử dụng kiểm tra hòm thư ngay khi ngủ dậy 

Email marketing liệu có chết yểu, khi có tới 58% người sử dụng kiểm tra hòm thư ngay khi ngủ dậy

Những thói quen này chính là cơ hội để email marketing phát triển và đứng vững giữa những kênh tiếp thị khác.

Email marketing liệu có chết yểu một cách dễ dàng không? Đây là điều bạn hoàn toàn có thể nhận biết được.

Số liệu email marketing được thống kê với hơn 347 tỷ sẽ được gửi và nhận vào năm 2022 

Statista – công ty chuyên về phân tích thị trường và dữ liệu người dùng của Đức, đã đưa ra báo cáo về sự gia tăng ổn định số lượng email được gửi và nhận. Dự đoán con số sẽ vượt qua 347 tỷ mỗi ngày khi thị trường phát triển vào năm 2022. 

Đây chính là dấu hiệu tích cực cho kênh email marketing, khi số lượng người sử dụng email có chiều hướng tăng lên và mở ra cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu nhiều hơn cho doanh nghiệp.

Trung bình tỷ lệ người sử dụng email là 1,75 và có xu hướng tăng lên

Theo báo cáo tới từ Tập đoàn Radicati – chuyên gia nghiên cứu thị trường lĩnh vực công nghệ cho thấy, con số trung bình tỷ lệ người sử dụng email hiện nay là 1,75. Tập đoàn này dự đoán, vào năm 2022, con số sẽ tăng lên 1,86. 

Trong tương lai, sẽ có thêm nhiều người lập tài khoản email và sử dụng thường xuyên hơn

Trong tương lai, sẽ có thêm nhiều người lập tài khoản email và sử dụng thường xuyên hơn

Điều này có nghĩa là, một người sẽ có xu hướng lập thêm nhiều email khác nhau cho những mục đích khác nhau. Dựa vào báo cáo của các dịch vụ email marketing, bạn hãy phân loại khách hàng để đưa ra những quyết định đúng đắn cho chiến dịch của mình.

Email marketing liệu có chết yểu không, khi tới 68% khách hàng nói rằng email quảng cáo có ảnh hưởng tới quyết định mua của họ

Fluent đã đưa ra báo cáo chi tiết vào năm 2017, phân tích những tác động của các phương thức quảng cáo ảnh hưởng đến quyết định mua trực tiếp của người tiêu dùng. Ở đây, báo cáo xem xét đến những kênh truyền thông như tin nhắn văn bản, email marketing, quảng cáo trên website… và so sánh hiệu quả giữa những kênh này.

Kết quả cuối cùng cho thấy, email marketing dẫn đầu trong việc tạo ra ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Có tới 13% khách hàng cho biết, những email quảng cáo luôn ảnh hưởng đến sự lựa chọn cuối cùng của họ.

Qua những số liệu thống kê trên, lúc này, chắc hẳn bạn đã trả lời được câu hỏi “Email marketing liệu có chết yểu như lời đồn thổi?” phải không nào. Thị trường vẫn rất rộng lớn và có tiềm năng trong tương lai gần. Chúng tôi tin rằng bạn sẽ nắm bắt được cơ hội để phát triển mạnh mẽ trong năm 2021! 

Để tìm hiểu thêm về những xu hướng emai marketing mới nhất, mời các bạn tham khảo những bài viết chất lượng nhất tại HOSTVN.

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Email Marketing

Bí quyết viết mẫu nội dung email marketing thu hút khách hàng

2021-2-2 10:52:03

Email Marketing

TOP 5 dịch vụ email marketing miễn phí tốt nhất 2021

2021-2-2 11:24:58

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối