Bí quyết viết mẫu nội dung email marketing thu hút khách hàng

Email marketing là kênh giao tiếp đang từng bước chiếm lĩnh thị trường nhờ vào hiệu quả thu hút khách hàng tuyệt vời. Một chiến dịch thành công, phần lớn đến từ nội dung email marketing thuyết phục và hấp dẫn. Sau đây, HOSTVN sẽ chia sẻ một số bí quyết giúp bạn nâng cao chất lượng email marketing của mình.

Tiêu đề chứa nội dung email marketing cuốn hút

Khi nhắc tới email marketing, nhiều người chỉ quan tâm đến việc sáng tạo nội dung của lá thư mà hoàn toàn quên mất một phần quan trọng không kém, đó chính là tiêu đề email. Tiếp xúc với khách hàng đầu tiên chính là tiêu đề email xuất hiện trong hòm thư của họ, vì vậy, một email marketing thu hút và bắt mắt sẽ giúp tăng tỷ lệ open rate/ click rate cao hơn.

Email Marketing

Tiêu đề nội dung email marketing ấn tượng giúp tiếp cận khách hàng từ bước đầu tiên

Tiêu đề nội dung email marketing ngắn gọn và súc tích

Tiêu đề email tiêu chuẩn hiển thị đủ chữ trên laptop cho phép dài khoảng 60 ký tự (khoảng 6-8 từ). Với giao diện sử dụng cho thiết bị điện thoại cầm tay, số ký tự tối đa hiển thị khoảng 25-30 ký tự. Một nghiên cứu cho thấy, có tới 50% khách hàng có thói quen check mail bằng điện thoại, vì vậy, bạn cần tối ưu tiêu đề một cách tốt nhất với số ký tự cho phép.

Tập trung vào đúng nhu cầu của khách hàng

Trong một ngày, khách hàng sẽ nhận được một vài đến hàng trăm email tới hòm thư, bao gồm email của bạn. Việc tập trung chỉ ra đúng nhu cầu của khách hàng chỉ qua tiêu đề email sẽ giúp lá thư của bạn nổi bật và hấp dẫn khách hàng mở ra xem. Trái lại, nếu tiêu đề mờ nhạt và không đề cập đến nội dung chính, email của bạn sẽ chìm nghỉm giữa vô vàn email khác hoặc có thể bị xóa ngay lập tức.

Nhận biết tầm quan trọng nhu cầu của khách hàng mang đến thành công cho chiến dịch email marketing

Nhận biết tầm quan trọng nhu cầu của khách hàng mang đến thành công cho chiến dịch email marketing

Thêm vào đó, hãy chú ý viết hoa, lựa chọn ký tự, con số phù hợp, thậm chí là soát lại kĩ lỗi chính tả. Bạn không muốn bị mất điểm ngay từ bước đầu tiên phải không nào?

Chú trọng vào nội dung mở đầu của email marketing

Hãy nhớ rằng, bạn chỉ có vài giây đầu tiên để thu hút khách hàng đọc những gì bạn muốn gửi gắm sau khi họ click vào email. Chất lượng về nội dung email marketing cần phải được trau chuốt từ những dòng đầu tiên, theo mô hình tam giác ngược (tức là nội dung quan trọng nhất đưa lên đầu email và giảm dần về phía sau). Điều này sẽ giúp bạn níu chân khách hàng được lâu hơn, trước khi họ tiến đến những bước kế tiếp trong kế hoạch của bạn. 

Ví dụ, nếu như mục tiêu chiến dịch email marketing của bạn là giới thiệu khóa học, hãy sắp xếp những lời kêu gọi đăng ký khóa học và đặt CTA ngay đầu của email và chú trọng nội dung viết email marketing sáng tạo. Hiểu tâm lý khách hàng sẽ mang tới hiệu quả cao trong chiến dịch này.

Cá nhân hóa nội dung email marketing

Điểm khác biệt  lớn nhất giữa email marketing và email spam, chính là đối tượng khách hàng. Email marketing không dành cho tất cả các khách hàng mà chỉ hướng tới một nhóm đối tượng mục tiêu nhất định. Chính vì thế, một chiến dịch trước khi thực hiện cần phân loại khách hàng và cá nhân hóa nội dung email marketing để phù hợp với nhóm đối tượng đó.

Cá nhân hóa nội dung email marketing

Cá nhân hóa nội dung email marketing để ghi lại dấu ấn riêng cho thương hiệu của bạn

Để làm được điều ấy, bạn có thể cân nhắc những điều sau đây trong thư:

Chú ý tới ngôn ngữ trong thư điện tử

Ngôn ngữ sử dụng trong email marketing cần mềm mại và có nhiều tình cảm. Đừng biến lá thư của bạn thành một tờ quảng cáo nhạt nhẽo mà hãy gây ấn tượng, bằng cách sử dụng xưng hô thân mật và gần gũi với khách hàng. Những cụm từ như “chúng tôi/bạn”, “anh chị”.. sẽ mang lấy được nhiều thiện cảm từ khách hàng. Nếu được, bạn có thể đề tên khách hàng ngay phần đầu của nội dung email marketing. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy được trân trọng.

Đề cao thương hiệu cá nhân của bạn

Nhấn mạnh vào thương hiệu của mình để nâng cao nhận diện của khách hàng là điều cần thiết. Đây là kênh giao tiếp giữa bạn và khách hàng của mình, vì vậy đừng bỏ qua bất kỳ cơ hội nào để khách hàng tiến gần đến bạn hơn.

Giao tiếp với khách hàng để tăng sự kết nối

Hãy tương tác với khách hàng thật nhiều và khuyến khích họ phản hồi. Bạn giữ chân họ càng lâu thì mức độ tin tưởng và nhận diện với thương hiệu càng cao. Điều này sẽ giúp thúc đẩy quan hệ giữa bạn và khách hàng rất tốt.

Sản phẩm Email tên miền thương hiệu cho Doanh Nghiệp của bạn

Giao diện chuyên nghiệp trong nội dung email marketing thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty

Một email marketing cuốn hút sẽ bao gồm yếu tố về nội dung và thể hiện phần trình bày đặc sắc để nâng cao trải nghiệm người dùng. Điều đó đến từ những yếu tố sau đây.

Nhấn mạnh vào CTA thu hút người dùng

Sử dụng nút kêu gọi hành động Call to Action (CTA) là yếu tố quan trọng chủ yếu dẫn tới sự thành công của chiến dịch. Nhờ vào các nút CTA hấp dẫn và ấn tượng, bạn sẽ có cơ hội lớn để tăng tỷ lệ chuyển đổi, biến khách hàng mục tiêu trở thành khách hàng thực sự của doanh nghiệp. 

Sử dụng những phím kêu gọi hành động CTA để tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng mục tiêu

Sử dụng những phím kêu gọi hành động CTA để tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng mục tiêu

Tuy vậy, việc sắp xếp các CTA trong email cũng cần phải chú trọng về số lượng, cách thiết kế, cỡ chữ và màu sắc.. Để mang đến hiệu quả tốt nhất.

Tham khảo: Hướng dẫn chi tiết về việc sử dụng dịch vụ Email Marketing?

Gây ấn tượng với  khách hàng qua hình ảnh 

Với những chiến dịch email marketing hướng đến việc quảng cáo sản phẩm thì việc sử dụng hình ảnh hợp lý sẽ tạo được sự chuyên nghiệp với khách hàng. Bạn có thể sử dụng hình ảnh trong mail, nhưng lưu ý không nên đặt với số lượng quá nhiều, tránh gây ảnh hưởng đến tốc độ load email và khiến khách hàng bỏ đi ngay trước khi đọc được nội dung chính.

Vị trí đặt hình ảnh được khuyến khích ở phần giữa email, giúp tăng thêm phần hấp dẫn với người đọc. 

Giao diện nội dung email marketing rõ ràng và cuốn hút người đọc

Ngoài việc sử dụng CTA và hình ảnh, bạn hãy chú ý sắp xếp bố cục bức thư hợp lý và chuyên nghiệp để làm tăng độ uy tín của mình. Trải nghiệm người dùng tốt và nhận được đánh giá cao, là khi nhận được một email marketing được đầu tư chi tiết về mặt nội dung, hình ảnh, giao diện không bị vỡ, bố cục khoa học, nhắm đúng đến nhu cầu mà khách hàng quan tâm… làm tốt những điều này sẽ giúp chiến dịch thành công với hiệu quả cao.

Trên đây là những bí quyết giúp bạn thu hút khách hàng hiệu quả với chiến dịch email marketing của mình. Hãy đọc và rà soát lại thật kỹ nội dung email marketing trước khi gửi để tránh gây ra những nhầm lẫn không đáng có. HOSTVN chúc bạn thành công với những chiến dịch rực rỡ!

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Tên miền

Hướng dẫn unlock và lấy mã transfer của tên miền

2019-7-12 21:55:27

Email Marketing

Kênh tiếp thị qua email marketing liệu có chết yểu như lời đồn thổi hay không?

2021-2-2 11:13:42

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối