Những điều cần cân nhắc khi chuyển sang nhà cung cấp dịch vụ Hosting khác

Khả năng truy cập trang web của bạn là một trong những yếu tố quan trọng trong sự thành công của doanh nghiệp bạn. Một trang web trên máy chủ lưu trữ ổn định, nhanh chóng và được tối ưu hóa tốt sẽ có nhiều khả năng tận hưởng luồng lưu lượng truy cập không bị gián đoạn và xếp hạng tốt hơn trong SERPs của Google. Do đó, việc lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web phù hợp nên là điều tối quan trọng khi xây dựng trang web kinh doanh của bạn. 

Xem thêm: Ưu đãi khi chuyển dịch vụ Hosting về HOSTVN

Tuy nhiên, cách tiếp cận một cách phù hợp với tất cả không phải lúc nào cũng hoạt động khi chọn máy chủ lưu trữ web của bạn. Mỗi trang web đều có các yêu cầu về dung lượng, hiệu suất, tính năng và giá cả. Mặc dù hầu hết các doanh nghiệp chọn một gói lưu trữ mà không cần suy nghĩ nhiều về nó, nhưng họ sớm nhận ra rằng nó không đáp ứng được các yêu cầu của trang web của mình

Nhà cung cấp Hosting nào tốt?

Nhà cung cấp Hosting nào tốt?

Hầu hết các chủ doanh nghiệp và quản trị viên web đều suy nghĩ kỹ về việc chuyển sang một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ khác vì sợ thời gian ngừng hoạt động, ảnh hưởng đến thứ hạng của họ và mất công kinh doanh. 

Thực tế là khá dễ dàng để chuyển đổi các máy chủ web một cách nhanh chóng và dễ dàng. Bài đăng này nhằm hướng dẫn bạn quá trình di chuyển sang nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ khác.

Làm sao để chuyển website sang một máy chủ mới? 

Nếu bạn dự định chuyển trang web có thể hiện chuyển trang thủ công hoặc thuê ngoài các nhà cung cấp dịch vụ Hosting mới. Chi tiết bạn tham khảo dưới đây. 

1. Chuyển trang web theo cách thủ công

Đầu tiên, bạn hãy kiểm tra xem máy chủ mới có cung cấp dịch vụ di chuyển miễn phí (hoặc trả phí) hay không. Dưới đây là quy trình thực hiện chuyển trang web sang dịch vụ Hosting mới bằng phương pháp thủ công. 

Chọn máy chủ mới

Hiện nay, các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ Hosting có nhiều tùy chọn, mỗi tùy chọn cung cấp các cấu hình và tính năng khác nhau. Chọn một cái phù hợp nhất với nhu cầu của bạn dựa trên chi phí, không gian cần thiết và cấu hình máy chủ. 

Di chuyển các tệp trên trang web

Nếu bạn chạy một trang web tĩnh (không có cơ sở dữ liệu), chỉ cần tải xuống tất cả các tệp và thư mục từ máy chủ hiện có và tải chúng lên máy chủ mới. Điều này thật dễ dàng với các chương trình FTP / sFTP như FileZilla, Cyberduck hoặc Core FTP Pro.

Chương trình FTP / sFTP

Chương trình FTP / sFTP

Đối với một trang web động, bạn sẽ cần phải di chuyển cơ sở dữ liệu (MySQL) từ máy chủ cũ sang máy chủ mới. Nếu bạn đang ở trên cPanel, bạn sẽ phải sử dụng phpMyAdmin để xuất cơ sở dữ liệu của mình.

Nếu bạn đang sử dụng CMS như Joomla hoặc WordPress, hãy cài đặt các ứng dụng trên máy chủ mới trước khi tải lên cơ sở dữ liệu. WordPress cung cấp chức năng nhập / xuất cho phép dễ dàng chuyển các tệp dữ liệu này.

Kiểm tra trang web của mình

Khi bạn đã tải xong các tệp, kiểm tra xem mọi thứ có hoạt động chính xác hay không, để khắc phục các lỗi kịp thời. Bạn tiến hành kiểm tra các lỗi điều hướng trang web, lỗi cơ sở dữ liệu và các liên kết bị thiếu. 

Di chuyển tài khoản email tùy chỉnh

Di chuyển tài khoản email là một trong những phần khó khăn nhất khi chuyển đổi thủ công sang một máy chủ mới. Dưới đây là ba trường hợp có thể xảy ra.

  • Nếu email được lưu trữ trên một công ty đăng ký tên miền như GoDaddy, bạn sẽ phải đăng nhập và vào cài đặt DNS và thay đổi mục nhập bản ghi MX để trỏ đến máy chủ email của nhà cung cấp dịch vụ Hosting mới của bạn. 
  • Nếu tài khoản được lưu trữ với bên thứ ba, hãy đảm bảo rằng các bản ghi MX của bạn được cập nhật trong DNS
  • Nếu tài khoản ở trên máy chủ web cũ, hãy tải xuống tài khoản email và tệp của bạn từ trình quản lý tệp cPanel và tải chúng lên máy chủ mới.

Cập nhật máy chủ tên miền

Cập nhật tên miền sẽ đưa khách truy cập đến phiên bản mới của trang web của bạn mà không mất thời gian. Tìm máy chủ định danh cho máy chủ lưu trữ mới của bạn trong bảng điều khiển lưu trữ hoặc email chào mừng. Ngoài ra, bạn có thể nhờ nhân viên hỗ trợ hướng dẫn.

Cập nhật máy chủ tên miền

Cập nhật máy chủ tên miền

Kiểm tra lại lần nữa

Máy chủ định danh mới có thể mất đến 24 giờ để được cập nhật (thường nhanh hơn, đôi khi ngay lập tức). Sau khi hoàn tất, hãy dành thời gian duyệt qua các trang và kiểm tra biểu mẫu của bạn để đảm bảo mọi thứ hoạt động theo yêu cầu.

2. Thuê công ty dịch vụ Hosting chuyển trang web

Nếu bạn là người không giỏi về công nghệ, tốt nhất nên thuê ngoài di chuyển sang dịch vụ lưu trữ web mới. Một số công ty lưu trữ cung cấp dịch vụ chuyển trang web miễn phí. Tất cả những gì bạn cần làm là đăng ký và yêu cầu di chuyển. Nhân viên hỗ trợ bên công ty sẽ gúp đỡ bạn trong suốt quá trình. 

Cách tránh thời gian ngừng hoạt động khi di chuyển trang web

Rất nhiều điều xảy ra khi di chuyển một trang web từ máy chủ này sang máy chủ khác. Bất cả tốc độ như thế nào, việc chuyển máy chủ DNS giữa nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ cũ và nhà cung cấp dịch vụ mới có thể khiến trang web của bạn bị ngừng hoạt động trong vài giờ. 

Cách tránh thời gian ngừng hoạt động khi di chuyển trang web

Cách tránh thời gian ngừng hoạt động khi di chuyển trang web

Điều này có thể gây ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp. Và không ai muốn khách hàng truy cập trang web bị chết. Dưới đây, là một vài mẹo để tránh tình trạng này.

1. Không hủy gói lưu trữ hiện tại đến khi việc di chuyển hoàn tất

Mặc dù điều cần thiết là phải thông báo cho nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ cũ về việc chuyển đổi của bạn, nhưng làm như vậy trước khi quá trình chuyển hoàn tất có thể dẫn đến thời gian ngừng hoạt động và mất thông tin cơ sở dữ liệu quan trọng.

Nhiều công ty lưu trữ gỡ bỏ một trang web ngay khi họ được yêu cầu hủy gói. Họ thường không đợi dịch vụ của tháng hiện tại hết hạn và hoàn trả theo tỷ lệ phí số dư.

Mặc dù điều này có thể là một điều tốt, nhưng nó có nghĩa là bạn sẽ không có cơ hội để lấy lại bất kỳ tệp nào bị mất. Lập kế hoạch trước và chuyển chúng trước khi gọi.

2. Mua bản sao lưu tệp nén

Đăng nhập vào cPanel và nhận bản sao lưu các tệp trang web và thông tin cơ sở dữ liệu của bạn. Đảm bảo rằng cả hai dịch vụ lưu trữ đều sử dụng cùng một công nghệ quản trị dựa trên web, cho phép dữ liệu được sao lưu nhanh chóng và dễ dàng.

Đăng nhập vào cPanel và nhận bản sao lưu các tệp

Đăng nhập vào cPanel và nhận bản sao lưu các tệp

Bây giờ, bạn xác định nhóm cài đặt và trang bảng điều khiển có nhãn “Sao lưu”.  Nó chưa các công cụ sao lưu thư mục “public_html” chính và các tên miền phụ của trang web. Ngoài ra, nó sẽ giúp bạn sao lưu cơ sở dữ liệu MySQL. 

Tiếp theo, nhấp qua trang nhấp qua trang quản trị cPanel có liên quan trong tùy chọn “tải xuống bản sao lưu” và tải xuống các tệp có liên quan (ở dạng nén). 

3. Không giải nén tệp

Đảm bảo không giải nén các tệp sao lưu này vì quá trình này sẽ do máy chủ mới thực hiện. Trong hầu hết các trường hợp, máy chủ lưu trữ mới sẽ gửi email, đề cập đến chi tiết địa chỉ IP và máy chủ tên miền. Bạn có thể xem nội dung trang web của mình bằng địa chỉ IP mới.

4. Kiểm tra cơ sở dữ liệu

Đảm bảo rằng các tệp sao lưu cơ sở dữ liệu của bạn không mang tên người dùng, mật khẩu hoặc quyền được liên kết với cơ sở dữ liệu MySQL. Thông tin này cần được nhập bằng giao diện của cơ sở dữ liệu MySQL được tìm thấy trong cPanel.

Liên kết với cơ sở dữ liệu MySQL

Liên kết với cơ sở dữ liệu MySQL

5. Sử dụng máy chủ tên miền mới

Khi bạn đã hoàn thành tất cả các bước được đề cập ở trên, đã đến lúc chuyển sang máy chủ định danh mới. Đây là bước cuối cùng trong quá trình di chuyển mà bạn cần thông báo cho công ty đăng ký tên miền rằng bạn sẽ sử dụng máy chủ tên miền mới và xem các tệp và dữ liệu trên máy chủ khác.

Các vấn đề thường gặp trong quá trình di chuyển lưu trữ web

Chuyển sang một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ khác không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Nó đòi hỏi kế hoạch cẩn thận và kiến ​​thức về những gì có thể xảy ra sai. Điều này sẽ giúp bạn chủ động tránh được các vấn đề khi lên kế hoạch chuyển đổi.

Dưới đây là một số điều có thể xảy ra trong quá trình di chuyển máy chủ.

1. Làm ảnh hưởng đến SEO website

Việc chuyển sang một máy chủ mới có thể gây nguy hiểm cho xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn theo nhiều cách.

Trước hết, Google kiểm tra địa chỉ IP của một trang web, sự thân thiện với người dùng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng. Vì thế, bạn cần thận trọng khi chọn máy chủ dữ liệu mới. 

Làm ảnh hưởng đến SEO website

Làm ảnh hưởng đến SEO website

Thứ hai, nếu trang web của bạn tải chậm hơn trên máy chủ mới, thứ hạng website của bạn chắc chắn giảm xuống. Điều này có nghĩa là máy chủ mới phải được tối ưu hóa để xử lý các lần truy cập. 

Cuối cùng, bất kỳ thời gian ngừng hoạt động nào trong quá trình di chuyển sẽ đều ảnh hưởng đến xếp hạng của bạn. Như đã đề cập ở trên, bạn nên để lại trang web ban đầu cho đến khi quá trình chuyển hoàn tất. Sau đó, chờ 72h đế quá trình truyền DNS hoàn tất và đảm bảo các bot của công cụ tìm kiếm đã thu thập dữ liệu trang web một cách chính xác trên máy chủ mới. 

Chỉ tắt trang web trên máy chủ cũ khi bạn đã hoàn tất các bước này. 

2. Di chuyển dữ liệu khách hàng, mật khẩu và lịch sử giao dịch là một vấn đề quan trọng

Đây là vấn đề thường xuyên gặp phải với các website thương mại điện tử khi chuyển sang máy chủ mới. 

Ví dụ: một khách hàng có tài khoản trên trang web cũ của bạn sẽ có thể đăng nhập vào tài khoản mới mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ mã hóa mật khẩu và dữ liệu nhạy cảm tương tự để bảo vệ người dùng. Máy chủ mới không dễ dàng giải mã thông tin này. Điều này có thể làm cho việc chuyển giao trực tiếp thông tin đăng nhập trở nên rất khó khăn.

Di chuyển dữ liệu khách hàng là một vấn đề quan trọng

Di chuyển dữ liệu khách hàng là một vấn đề quan trọng

Tương tự, bạn sẽ muốn lịch sử giao dịch vẫn còn nguyên vẹn trên trang web mới. Tuy nhiên, việc di chuyển dữ liệu này sang một máy chủ mới là một quá trình tốn nhiều công sức.

Vấn đề này có nhiều cách để giải quyết nhưng doanh nghiệp bạn cần biết và phát triển một chiến lược di chuyển dữ liệu khách hàng chủ động để tránh gặp phải những vấn đề như vậy. 

3. Mất các tập tin quan trọng

Trong quá trình di chuyển máy chủ web, không có gì tệ hơn việc mất các tệp trang web và thông tin cơ sở dữ liệu của bạn. Vấn đề này có thể được chứng minh là khá tốn kém và mất thời gian vì nó có nghĩa là quay lại phiên bản trước đó của trang web của bạn.

Bạn có thể tránh sự cố này bằng cách sao lưu các tệp của mình trước khi bắt đầu quá trình di chuyển. CMS như WordPress cung cấp các plugin được tạo cho mục đích này. Một số tùy chọn là Duplicator, UpdraftPlus và WP-DB-Backup.

4. Bạn quên mua dữ liệu truy cập web cần thiết

Bạn nên có quyền truy cập quản trị vào mọi khía cạnh trang web của mình. Đảm bảo bạn nắm được những điều sau đây trước khi bắt đầu quá trình chuyển đổi dữ liệu.

  • FTP (giao thức truyền tệp) tên máy chủ, tên người dùng và mật khẩu 
  • Đăng nhập và mật khẩu máy chủ web 
  • Email đăng nhập và mật khẩu của ứng dụng khách 
  • Thông tin đăng nhập của người quản lý mạng xã hội và mạng xã hội 
  • Thông tin đăng ký miền 
  • Thông tin đăng nhập và mật khẩu của Google (đặc biệt nếu bạn sử dụng các công cụ và plugin dựa trên Google) 
  • Thông tin đăng nhập CMS

5. Thời gian chờ phpMyAdmin

Nếu bạn đã có trang web của mình một thời gian, khả năng cao là cơ sở dữ liệu của bạn sẽ khá lớn. Giới hạn tải lên/nhập 2mb mặc định cho phpMyAdmin có thể ngăn bạn xuất cơ sở dữ liệu của mình thông qua giao diện web.

Khi điều này xảy ra, có một số tùy chọn: 

  • Tăng giới hạn trong tệp php.ini của máy chủ của bạn. 
  • Sử dụng Mysqldump để xuất cơ sở dữ liệu của bạn từ dòng lệnh. 
  • Sử dụng các tính năng xuất và nhập cơ sở dữ liệu tích hợp của cPanel để nhập cơ sở dữ liệu của bạn nếu có. 

Nếu bạn sử dụng WordPress, chỉ cần sử dụng các tính năng nhập/xuất của WordPress để di chuyển trang web của bạn.

6. Lỗi 500/lỗi máy chủ

Mặc dù bạn đã chuyển tất cả các tệp, máy chủ lưu trữ mới đôi khi có thể bị thiếu tệp do lỗi chuyển hoặc quyền. Kiểm tra kỹ nhật ký tin nhắn tải lên ứng dụng FTP của bạn để đảm bảo không có quá trình chuyển thất bại và tất cả các thư mục trên máy chủ mới đều có cùng quyền đối với thư mục như nhà cung cấp hiện có. Ngoài ra, hãy kiểm tra tệp .htaccess, đổi tên nó và tải lại trang website. 

Lỗi 500/lỗi máy chủ

Lỗi 500/lỗi máy chủ

Tại sao bạn cần chú trọng đến SEO khi chuyển trang web

Di chuyển trang web nhằm mục đích cải thiện trải nghiệm người dùng, tăng lưu lượng truy cập và tạo ra nhiều doanh nghiệp hơn. Tuy nhiên, việc di chuyển không được quản lý hiệu quả sẽ ảnh hưởng đến SEO của trang web.

Bảo vệ SEO khi di chuyển trang web sẽ giúp giảm thiểu một số rủi ro và đảm bảo lưu lượng truy cập liên tục đến trang web của bạn sau khi di chuyển. Đây là cách di chuyển trang web được quản lý kém có thể làm hỏng xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm.

1. Lỗi nội dung

Nội dung là lý do khách hàng gắn bó với thương hiệu. Thật không may, nếu việc di chuyển trang web không được quản lý đúng cách, nó sẽ dẫn đến các vấn đề như chuyển hướng bị hỏng, nội dung bị thiếu hoặc không đầy đủ hoặc các gremlins không lường trước khác có thể ảnh hưởng đến SEO của bạn.

Nội dung là lý do khách hàng gắn bó với thương hiệu

Nội dung là lý do khách hàng gắn bó với thương hiệu

Do đó, điều quan trọng là phải giữ một danh sách kiểm tra tất cả nội dung, cài đặt và cấu hình hiện có của bạn để đảm bảo không có gì bị bỏ sót.

2. Lỗi tên miền

Thay đổi nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ là một quá trình chậm và phức tạp. Nếu bất kỳ điều gì xảy ra với các bước này, quá trình di chuyển của bạn có thể gặp phải rào cản và hiệu suất trang web của bạn có thể bị ảnh hưởng: 

  • Không mở khóa miền bằng máy chủ trước đó 
  • Đưa ra yêu cầu chuyển miền ngoài thời gian khóa 
  • Không định cấu hình đầy đủ các cài đặt với máy chủ mới

3. Lỗi trang web

Các vấn đề như lỗi 404 có thể gây tụt thứ hạng xếp hạng trực tuyến và danh tiếng của trang web của bạn. Những trang bị hỏng này kìm hãm dòng chảy của “nguồn liên kết” trên trang web của bạn, do đó làm giảm vị thế của bạn trong mắt Google.

Lỗi 404 có thể gây tụt thứ hạng xếp hạng

Lỗi 404 có thể gây tụt thứ hạng xếp hạng

Cách tránh mất lưu lượng truy cập khi chuyển trang web

Dưới đây là một số điều cần ghi nhớ trong quá trình di chuyển trang web. Xem xét những điều này sẽ giúp bạn khắc phục các vấn đề không lường trước được trước khi chúng có sự phân chia không mong muốn đối với thứ hạng và lưu lượng truy cập. 

1. Lên chiến lược di chuyển trang web an toàn

Khi thay đổi máy chủ web, bạn có thể hướng đến trải nghiệm người dùng được cải thiện hoặc bảo mật nâng cao. Đảm bảo tạo chiến lược di chuyển hợp lý để chuyển đổi liền mạch.

  • Kiểm tra nội dung và các trang web của bạn để xem liệu chúng có hiển thị trên trang web mới hay không. Bạn cũng cần đặt chuyển hướng 301, cho phép chuyển khách truy cập đến các trang web mới. 
  • Tạo một bản sao lưu trang web của bạn. 
  • Xác minh rằng các thẻ chuẩn đã được cập nhật lên phiên bản mới. Điều này rất quan trọng vì bạn không muốn nhiều URL hiển thị cùng một nội dung. 
  • Ghi lại dữ liệu phân tích của bạn. Hầu hết các điểm chuẩn lịch sử có xu hướng bị xóa trong quá trình di chuyển. Hãy dành thời gian để xem xét và ghi lại dữ liệu này.

2. Cập nhật cài đặt DNS 

Bạn sẽ cần thay đổi cài đặt DNS của mình để chúng trỏ đến địa chỉ IP mới. Phối hợp với nhóm lập trình viên và yêu cầu họ lên lịch cập nhật DNS ngoài giờ cao điểm của bạn để tránh các vấn đề về hiệu suất trang web.

Cập nhật cài đặt DNS 

Cập nhật cài đặt DNS

3. Cho Google biết bạn đã thay đổi tên miền

Nếu bạn đang gửi tất cả lưu lượng truy cập đến một tên miền mới, điều quan trọng là phải cho Google biết về điều đó. Điều này sẽ đảm bảo bạn không bị mất thứ hạng SEO của mình. 

Để thực hiện việc này, bạn cần xác minh tên miền mới của mình trong Google Search Console (GSC) và điền vào biểu mẫu thay đổi địa chỉ. Ngoài ra, hãy để ý các thông báo cảnh báo từ Search Console. Đây là một bài đăng thú vị từ Google sẽ được chứng minh là hữu ích.

4. Theo dõi Google Search Console để phát hiện vấn đề

Bạn đã thực hiện một số thay đổi lớn đối với trang web của mình. Do đó, bạn nên theo dõi tài khoản GSC của mình để biết các vấn đề về lập chỉ mục. Theo dõi các báo cáo như số lượng chỉ mục, lỗi thu thập thông tin và truy vấn tìm kiếm để xem liệu các bot có thể thu thập dữ liệu các trang của bạn đúng cách hay không.

Theo dõi Google Search Console để phát hiện vấn đề

Theo dõi Google Search Console để phát hiện vấn đề

Khi nào cần liên hệ với nhóm SEO

Vì quá trình di chuyển trang web ảnh hưởng đến SEO ở mức độ như vậy, nên quá trình này có thể yêu cầu một chuyên gia tìm kiếm có kinh nghiệm, đặc biệt nếu đầu tư nhiều vào trang web. Cho dù nội bộ hay thuê bên ngoài, nhóm SEO có thể đưa ra hướng dẫn có giá trị trong suốt quá trình này. Họ có thể đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn không bị mất lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và doanh thu. 

1. Lưu lượng truy cập giảm (hoặc không nhận được traffic liên quan)

Lưu lượng truy cập trang web là chỉ số đầu tiên cho biết nỗ lực của bạn có hiệu quả hay không. Nếu bạn đang theo dõi Google Analytics và nhận thấy rằng trang web của bạn không nhận được lưu lượng truy cập như trước đây, một chuyên gia sẽ có thể trợ giúp.

Lưu lượng truy cập giảm

Lưu lượng truy cập giảm

2. Khi trang web không hiển thị (hoặc thứ hạng thấp hơn) trong SERPs

Trang web của bạn có trong kết quả của Google không? Trang web của bạn đã đến trang tiếp theo trong SERPs chưa? Nếu khó tìm thấy doanh nghiệp của bạn trên trang một trong các SERP của Google, bạn có thể chắc chắn rằng khách hàng không tìm thấy bạn.

3. Bạn cần một giải pháp hỗ trợ

Di chuyển trang web là một quá trình tốn nhiều thời gian và đòi hỏi nhiều nỗ lực. Nếu bạn thiếu các kỹ năng kỹ thuật hoặc quá bận rộn để có thể tự mình tham gia quá trình này, bạn nên liên hệ với bên dịch vụ SEO có kinh nghiệm quản lý các dự án như vậy. Họ có thể giúp bạn chuyển đổi suôn sẻ đồng thời mang lại cho bạn lưu lượng truy cập chất lượng.

Tổng hợp

Di chuyển trang web sang một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ khác không phải là hiếm. Tuy nhiên, đó không phải là một công việc dễ dàng. Lộn xộn nó một lần và nó có thể làm hỏng vĩnh viễn lưu lượng truy cập, danh tiếng và doanh thu của bạn. 

Do đó, điều quan trọng là phải hiểu thực chất của việc di chuyển sang một máy chủ web khác. Hostvn Chúng tôi hy vọng những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn thực hiện chuyển đổi thành công.

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Web Hosting

Web Hosting trở nên tốt hơn với PHP 7.4

2021-4-20 17:47:15

Web HostingWordpress

Hostvn WordPress Lockdown - Bảo vệ website WordPress khỏi mã độc

2021-6-23 16:47:00

2 trả lời ATác giả MQuản lý
  1. Mình có domain mua của Hostvn, nhưng sau đó mua hosting của bên khác, giờ muốn đổi lại dùng trọn gói của Hostvn thì có được không? Nếu được thì sẽ cần phải làm những gì?

    • Chào anh/chị.

      Với trường hợp của anh/chị em sẽ báo bộ phận Kinh Doanh liên hệ và hỗ trợ, tư vấn anh/chị cụ thể ạ.

Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối