Những ứng dụng xác thực bảo mật 2 lớp hàng đầu thế giới

Xác thực đa yếu tố là quy trình trong đó người dùng được nhắc trong quá trình đăng nhập về một hình thức nhận dạng bổ sung, chẳng hạn như nhập mã trên điện thoại di động của họ hoặc cung cấp quét vân tay. 

Nếu bạn chỉ sử dụng mật khẩu để xác thực người dùng, nó sẽ để lại một vectơ không an toàn để tấn công. Nếu mật khẩu yếu hoặc đã bị lộ ở nơi khác, thì đó thực sự là người dùng đăng nhập bằng tên người dùng và mật khẩu hay đó là kẻ tấn công?

ứng dụng xác thực bảo mật

Ứng dụng xác thực bảo mật hai lớp hàng đầu thế giới

Khi bạn yêu cầu hình thức xác thực thứ hai, tính bảo mật sẽ được tăng lên vì yếu tố bổ sung này không phải là thứ mà kẻ tấn công dễ lấy hoặc sao chép.

Tham khảo một số ứng dụng xác thực bảo mật hai yếu tố hàng đầu thế giới dưới đây. 

1. Google Authenticator

Đầu tiên là ứng dụng xác thực bảo mật Google Authenticator là một ứng dụng đa yếu tố dành cho thiết bị di động. Nếu bạn thiết lập Xác minh 2 bước, bạn có thể sử dụng ứng dụng Google Authenticator để nhận mã. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Google Authenticator với nhiều tài khoản hoặc thiết bị. Mỗi Tài khoản Google cần một khóa bí mật khác nhau.

ứng dụng xác thực bảo mật Google Authenticator là một ứng dụng đa yếu tố dành cho thiết bị di động

ứng dụng xác thực bảo mật Google Authenticator là một ứng dụng đa yếu tố dành cho thiết bị di động

Bạn vẫn có thể nhận mã mà không cần kết nối internet hoặc dịch vụ di động. Để sử dụng Google Authenticator trên thiết bị Android của mình bạn cần tải phiên bản Android 4.4 trở lên, còn với iPhone và iPad cần phiên bản mới nhất. 

2. Authy

Authy là ứng dụng xác thực bảo mật hai yếu tố trên điện thoại thông minh được đánh giá tốt nhất dành cho người tiêu dùng, API khôi phục 2fa đơn giản nhất dành cho nhà phát triển và nền tảng xác thực mạnh mẽ cho doanh nghiệp. 

Với 2FA, chỉ cần một trong các yếu tố này có thể xảy ra sự thỏa hiệp sẽ không mở khóa tài khoản. Vì vậy, ngay cả khi mật khẩu của bạn bị đánh cắp hoặc điện thoại của bạn bị mất, khả năng người khác có thông tin yếu tố thứ hai của bạn là rất khó xảy ra. Bên cạnh đó, Authy còn có thể tính năng sao lưu ngăn chặn việc khóa tài khoản khi bạn bị mất điện thoại.

3. Duo Security

Duo Security cung cấp xác thực hai yếu tố dựa trên đám mây. Công nghệ của Duo có thể được triển khai để bảo vệ người dùng, dữ liệu và ứng dụng khỏi vi phạm, đánh cắp thông tin xác thực và chiếm đoạt tài khoản.

> Tham khảo: Top 5 phần mềm bảo mật máy tính văn phòng phổ biến

Duo Security cung cấp xác thực hai yếu tố dựa trên đám mây

Duo Security cung cấp xác thực hai yếu tố dựa trên đám mây

Bảo mật truy cập của Duo bảo vệ bất kỳ và mọi ứng dụng khỏi các thông tin xác thực và thiết bị bị xâm phạm, đồng thời phạm vi bảo vệ toàn diện của nó giúp bạn đáp ứng các yêu cầu tuân thủ một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, Duo tích hợp nguyên bản với các ứng dụng để cung cấp tính năng bảo mật linh hoạt, thân thiện với người dùng, triển khai nhanh chóng và dễ quản lý.

4. Azure Multi-Factor Authentication

Xác thực đa yếu tố Azure giúp bảo vệ quyền truy cập vào dữ liệu và ứng dụng trong khi đáp ứng nhu cầu của người dùng về quy trình đăng nhập đơn giản.

Xác thực đa yếu tố Azure AD cũng có thể đặt lại mật khẩu an toàn hơn nữa. Khi người dùng tự đăng ký Xác thực đa yếu tố Azure AD, họ cũng có thể đăng ký đặt lại mật khẩu tự phục vụ trong một bước. Quản trị viên có thể chọn các hình thức xác thực thứ cấp và định cấu hình cho MFA. 

5. Lastpass Authenticator

LastPass là trình quản lý mật khẩu trực tuyến và trình điền biểu mẫu giúp duyệt web dễ dàng và an toàn hơn. Sau khi bạn lưu mật khẩu trong LastPass, mật khẩu luôn sẵn có vào đúng thời điểm để xác thực nhanh chóng và dễ dàng. Bên cạnh đó, trình tạo mật khẩu tích hợp tạo mật khẩu dài và ngẫu nhiên để bảo vệ bạn khỏi bị hack.

LastPass là trình quản lý mật khẩu trực tuyến

LastPass là trình quản lý mật khẩu trực tuyến

Lưu trữ số lượng mật khẩu không giới hạn trong kho lưu trữ được mã hóa và bảo mật. Nhờ các chức năng sao lưu và tự động điền, bạn không cần phải nhập mật khẩu của mình nữa. Giờ đây, hãy yên tâm với tính năng đồng bộ hóa thiết bị tự động. Và truy cập miễn phí tất cả mật khẩu của bạn trên một loại thiết bị. Nâng cấp lên Premium để có quyền truy cập trên tất cả các thiết bị mọi lúc mọi nơi.

Vừa rồi là một số ứng dụng xác thực bảo mật 2 lớp phổ biến hiện nay, sử dụng những ứng dụng này bạn có thể an tâm về mật khẩu của mình không lo bị hack.

Mọi thắc mắc và góp ý xin vui lòng bình luận phía dưới, hoặc liên hệ với HOSTVN để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời!

  • Website: https://hostvn.net
  • Điện thoại: 024 4455 3333 (Hà Nội) – 028 4455 3333 (HCM) – Nhánh 1
  • Tổng đài miễn cước: 1800 888 939
  • Email: kinhdoanh@hostvn.net 

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Phần mềm

Top 10 nền tảng lưu trữ dữ liệu đám mây tốt nhất 2021

2021-10-30 15:44:08

Phần mềm

Tổng hợp 10 phần mềm quản trị dự án tốt nhất 2021

2021-11-9 11:14:14

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối