Mua tên miền ở đâu tại Việt Nam để phát triển website kinh doanh online?

MUA TÊN MIỀN Ở ĐÂU?

Thực ra việc bạn lựa chọn mua tên miền ở đâu cũng được, miễn là nhà cung cấp tên miền đáp ứng các tiêu chí mà bạn đang tìm kiếm ví dụ như phí đăng ký tên miền hợp lý, quy trình cấp phát và xác nhận tên miền nhanh, có hợp đồng và hóa đơn đầy đủ, chính sách bảo mật tên miền tốt, giao diện quản lý dns thuận tiện, thủ tục chuyển đổi chủ thể hoặc nhà đăng ký tên miền mới đơn giản.

Trên đây là những gạch đầu dòng mà bạn cần lưu ý trước khi quyết định lựa chọn đơn vị cung cấp tên miền cho mình để bắt tay vào công việc xây dựng website. Công đoạn đăng ký tên miền nó cũng tương tự như câu chuyện xây nhà vậy, trước khi bạn được chính quyền cấp phép xây dựng thì ngôi nhà của bạn cần có một địa chỉ cụ thể để có thể xác định được điểm đến trên một tọa độ mảnh đất nào đấy mà ngôi nhà của bạn sẽ được xây lên.

Mua tên miền ở đâu

Mua tên miền ở đâu

Với mỗi website kinh doanh online đều sẽ cần một địa chỉ tên miền phù hợp để thu hút người mua tiềm năng. Trước khi thực hiện công đoạn mua tên miền, bạn cần phải biết chính xác lý do tại sao bạn lại chọn tên miền đó rồi mới tìm hiểu tiếp cách thức mua tên miền, bởi vì tên miền có vai trò rất quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trên internet. Quá trình đăng ký tên miền giờ đây cũng đơn giản hơn rất nhiều so với nhiều năm trước đây vì bạn có thể chủ động thực hiện nó qua hệ thống đăng ký tự động của nhà cung cấp tên miền.

Theo chúng tôi thì việc đăng ký tên miền là hành động đầu tiên bạn nên thực hiện nếu bạn đã có sẵn ý tưởng phát triển website cho mình bởi vì có thể sẽ có rủi ro hoặc mất cơ hội sở hữu tên miền đó vì cơ chế cấp phát của tên miền là ai đăng ký trước thì người đó sẽ là chủ sở hữu. Trong bài hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số điểm cần lưu ý trước khi quyết định sẽ lựa chọn mua tên miền ở đâu nhé.

Những vấn đề bạn cần lưu ý khi đăng ký tên miền

Trước hết bạn hay tự mình trả lời những câu hỏi mà chúng tôi đặt ra ở dưới đây để có câu trả lời rõ ràng nhất nhé.

  • Bạn đăng ký tên miền dưới hình thức cá nhân hay doanh nghiệp?
  • Bạn sử dụng tên miền cho mục đích kinh doanh hay sở thích cá nhân?
  • Bạn có nhu cầu ẩn danh thông tin tên miền của mình trên internet hay không?
  • Bạn quan tâm đến giá cả hay mức độ uy tín của nhà cung cấp tên miền?
  • Bạn muốn sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp tên miền Việt Nam hay Quốc tế?
  • Bạn đã biết rõ các thủ tục và quy trình cấp phát tên miền này hay chưa?
  • Bạn đã biết những đuôi tên miền nào đang phổ biến để đăng ký hay chưa?
  • Bạn đã lường hết những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình sử dụng tên miền chưa?

Còn khá nhiều câu hỏi nữa tuy nhiên chúng tôi không muốn bạn bị loạn trong một mê cung các câu hỏi, vì để trả lời hết những câu hỏi trên thì có thể sẽ mất cả ngày của bạn để tìm hiểu thông tin đấy :D. Nào chúng ta bắt đầu giải nghĩa các câu hỏi ở phía trên nhé…

  • Nếu bạn đang là doanh nghiệp hoặc cá thể đang kinh doanh tại Việt Nam thì theo chúng tôi bạn nên lựa chọn các nhà đăng ký tên miền uy tín tại địa phương nhằm đảm bảo các vấn đề liên quan đến hợp đồng pháp lý và hóa đơn đỏ để cung cấp chứng từ đầy đủ cho cơ quan thuế hoặc chính quyền sở tại.
  • Nếu bạn là một cá nhân làm website theo sở thích cá nhân hoặc blogger, MMO với mục tiêu tiếp cận lượng truy cập ở nước ngoài thì bạn muốn mua tên miền ở đâu cũng được vì vấn đề ngôn ngữ, giấy tờ không có quá nhiều ràng cản với bạn nữa, tuy nhiên chúng tôi vẫn khuyến cáo bạn nên sử dụng dịch vụ của các nhà cung cấp trong nước để đảm bảo quyền lợi và tuân thủ các chính sách do nhà nước ban hành.
  • Nếu bạn không muốn thông tin tên miền của mình được public lên internet thì tốt nhất bạn nên bỏ ra tầm 80k-100k/năm cho tính năng ẩn thông tin tên miền (ID Protection) nhé. Điều này sẽ hạn chế được sự nhóm ngó của một số đối tượng và đảm bảo tính riêng tư cho cá nhân bạn.
  • Nếu bạn là một người đang quan tâm đến yếu tố giá thành lúc đăng ký và cả lúc gia hạn tên miền thì bạn nên theo dõi các đơn vị cung cấp tên miền nổi tiếng thường xuyên đưa ra các chiến dịch khuyến mãi rầm rộ nhằm thu hút những khách hàng tiềm năng như bạn đấy, nhưng hãy chú ý vấn đề chính sách giá vào thời điểm gia hạn nhé vì thường các chiến dịch này là cái bẫy khiến bạn phải trả giá cao ngất ngưỡng cho đến kỳ hạn thanh toán tiếp theo đấy :).
  • Nếu bạn là một người thường xuyên có nhu cầu đăng ký tên miền thì theo chúng tôi bạn nên lựa chọn một nhà cung cấp uy tín hoạt động lâu năm trên thị trường để chọn mặt gửi vàng, đặc điểm những đơn vị này là có hệ thống quản lý tốt và chính sách giá ít có biến động, thường có những ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng trung thành với họ.
  • Nếu khả năng trao đổi bằng tiếng anh của bạn hạn chế thì nên lựa chọn các đơn vị cung cấp trong nước để đảm bảo rằng mọi yêu cầu hay mong muốn của bạn sẽ được tiếp nhận một cách rõ ràng nhất nhé, còn nếu có khả năng ngoại ngữ tốt thì bạn cứ tìm đơn vị nào uy tín nhất trên thế giới mà đăng ký cũng được.
  • Ở thời điểm hiện tại thủ tục cấp phát và xác nhận chủ thể của tên miền cần nhiều bước cần thực hiện mới có thể sử dụng tên miền, đây là yêu cầu bắt buộc do trước đây việc quản lý chưa được xiết chặt tạo ra một số lỗ hổng trong công tác quản lý của các đơn vị nhà đăng ký tên miền và cơ quan quản lý thuộc cấp chính quyền.
  • Thường thì nếu bạn đang hoạt động chính ở Việt Nam thì sẽ có 4 loại tên miền phổ biến nhất mà bạn nên đăng ký theo thứ tự ưu tiên hoặc mức độ tài chính mà bạn đang cân nhắc, nếu quan tâm đến chi phí ban đầu thì cứ chọn 2 đuôi .COM .NET còn quan tâm đến việc bảo hộ thương hiệu thì cứ đăng ký đủ bộ 4 loại .VN và .COM.VN (bao gồm cả .COM và .NET)
  • Có rất nhiều rủi ro có thể xảy ra trong quá trình bạn sử dụng tên miền, tốt hơn hết là bạn hãy chọn những đơn vị uy tín và có thâm niên lâu năm hoạt động trên thị trường vì như vậy sẽ loại bỏ được một số nguy cơ có thể xảy đến với bạn vì họ đã thực hiện nghiêm ngặt quy trình bảo mật từ nhiều năm trước đó rồi và hệ thống quản lý được cập nhật chính sách liên tục.

Còn một lưu ý cuối cùng bạn cần chú ý đặc biệt nhé, thông tin chủ thể đăng ký tên miền cần chính xác và tránh sử dụng thông tin thanh toán của người khác hoặc thông tin không tồn tại, nếu xảy ra tranh chấp hoặc xác nhận thông tin thì bạn sẽ gặp khá nhiều phiền toái nếu không chứng minh được chủ sở hữu hợp đồng tên miền của bạn đấy.

Nếu tên miền của bạn muốn đăng ký đã có người sở hữu thì hãy tìm cách liên hệ với họ để đưa ra lời đề nghị mua lại nhé, xem thêm bài hướng dẫn dưới đây.

Chúc các bạn sớm có câu trả lời cho câu hỏi nên mua tên miền ở đâu nhé !

HOSTVN BP. Chăm sóc khách hàng

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Góc chia sẻWordpress

Hướng dẫn sửa lỗi 500 cho wordpress trên hosting sử dụng cPanel

2019-8-22 15:21:28

Góc chia sẻWordpress

Khắc phục lỗi 500 cho wordpress trên hosting sử dụng DirectAdmin

2019-8-23 12:22:50

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối