VPS là gì? VPS có ưu điểm gì? Hoạt động như thế nào?

VPS vốn là một loại máy chủ rất quen thuộc với các nhà phát triển web, thiết kế web, webmaster, phát triển game, lập trình… Nhưng hiểu rõ VPS là gì, đặc điểm thông số, cách thức hoạt động cũng như ưu điểm của nó thì không phải ai cũng nắm được. Bài viết này của chúng tôi sẽ giúp bạn giải những thắc mắc về VPS.

VPS là gì? VPS có ưu điểm gì? Hoạt động như thế nào? 1

1.VPS là gì?

VPS là viết tắt của Virtual Private Server. VPS Hosting là một máy chủ ảo với hệ điều hành riêng và tài nguyên của VPS được phân bổ và chia sẻ từ một máy chủ lớn hơn. Đó là phương pháp phân chia một hoặc nhiều máy chủ vật lý (Dedicated Server) thành các VPS. Trong khi trên 1 server chạy Shared Hosting có thể có hàng trăm tài khoản cùng chạy 1 lúc thì trên server chạy VPS thì con số chỉ bằng 1/10. Do vây, VPS có hiệu năng cao hơn Shared Hosting rất nhiều lần.

2. VPS hoạt động như thế nào?

Mỗi máy chủ là một hệ thống hoàn toàn riêng biệt, có hệ điều hành riêng, có toàn quyền quản lý root và có thể restart lại hệ thống bất cứ lúc nào. Do vậy, VPS hạn chế 100% khả năng bị tấn công hack local.
Trên 1 server chạy Shared Hosting có nhiều Website chạy chung với nhau, chung tài nguyên server, nếu 1 Website bị tấn công Ddos, botnet quá mạnh sẽ làm ảnh hưởng đến các Website khác cùng server. Nhưng riêng server VPS, một tài khoản VPS bị tấn công thì mọi tài khoản VPS khác trên server đều không bị ảnh hưởng.
VPS dành cho các doanh nghiệp vừa và những trang Web lớn hoặc mã nguồn nặng, nếu chạy trên Shared Hosting sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu.

vps-la-gi-vps-co-uu-diem-gi-hoat-dong-nhu-the-nao

VPS là gì? VPS có ưu điểm gì? Hoạt động như thế nào? 2

Sự khác biệt lớn Shared Hosting và VPS Hosting là cách tài nguyên máy chủ được chia sẻ

Từ quan điểm người dùng, VPS có nghĩa là

  • Hiệu suất được đảm bảo – vì bạn sẽ có được tài nguyên chuyên dụng của riêng mình (CPU, RAM, lưu trữ, băng thông, v.v.);
  • Bảo mật trang web tốt hơn – các trang web của bạn sẽ được lưu trữ trong một môi trường biệt lập, những gì xảy ra với những người lân cận sẽ không ảnh hưởng đến bạn
  • Hoàn thành quyền truy cập root máy chủ – nó giống như lưu trữ trên một dedicated hosting.

3. Ưu điểm của VPS Hosting

  • Hoạt động hoàn toàn như một server riêng nên sở hữu một phần CPU riêng, dung lượng Ram riêng, dung lượng ổ HDD riêng, địa chỉ Ip riêng và hệ điều hành riêng.
  • Chi phí chung, tiết kiệm được rất nhiều chi phí.
  • Ngoài việc dùng VPS để thiết lập Web Server, Mail Server cũng như các ứng dụng khác thì có thể cài đặt để thực hiện những nhu cầu riêng như truy cập Web bằng trình duyệt Web trên VPS, download/upload bittorent với tốc độ cao…
  • Trong trường hợp VPS bị thiếu tài nguyên có thể dễ dàng nâng cấp thêm tài nguyên mà không phải khởi động lại hệ thống.
  • Có thể cài lại hệ điều hành với thời gian từ 5-10 phút.
  • Mức độ dịch vụ như một máy chủ chuyên dụng.

Kết luận

Qua bài viết trên, chắc hẳn các bạn đã hiểu hơn về VPS là gì cũng như cách thức hoạt động của nó. Để biết thêm nhiều thông tin hơn về VPS, cách phân biệt các loại hosting cũng như phải tìm chúng ở đâu hãy theo dõi bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé.

 

 

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Góc chia sẻMáy ChủVPS Server

So sánh máy chủ vật lý và máy chủ ảo khác nhau ở điểm gì

2018-10-28 10:09:11

Bảo mậtMáy ChủVPS Server

Cảnh báo lỗ hổng nghiêm trọng CVE-2019-12815 trên ứng dụng ProFTPD

2019-7-26 9:36:06

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối