Cách vô hiệu hóa Gutenberg Editor và sử dụng trình soạn thảo cũ trong wordpress

Từ WordPress 5, worpdress đã sử dụng Gutenberg Editor, bài viết này sẽ hướng dẫn cách vô hiệu hóa Gutenberg và sử dụng trình soạn thảo cũ trong wordpress

WordPress đã giới thiệu Gutenberg Editor vào ngày 06 tháng 12 năm 2018. WordPress 5 đã sử dụng Gutenberg Editor thay thế trình chỉnh sửa quen thuộc trên WordPress. Nó có thể phức tạp đối với người mới dùng WordPress nhưng khi đã quen thuộc, bạn sẽ tìm thấy các tính năng linh hoạt hơn để có thể thiết kế nội dung của mình hiệu quả hơn.

Gutenberg là gì?

Gutenberg là tên của trình soạn thảo mới của WordPress, nó sẽ thay đổi hoàn toàn môi trường tạo bài viết hoặc trang. Gutenberg sử dụng các khối block liền để thiết kế nội dung của bạn, chỉ cần kéo và thả khối để tạo nội dung chất lượng cao như các builder tạo web, ví dụ: Wix và Squarespace.

Gutenberg editor

Nếu bạn đang dùng WordPress 5 và muốn chuyển về trình chỉnh sửa cổ điển cũ, hướng dẫn này và giúp bạn chuyển trình chỉnh sửa Gutenberg sang trình chỉnh sửa cổ điển bằng cách sử dụng plugin.

Sử dụng trình soạn thảo cũ trong wordpress bằng plugins

Trong hướng dẫn này HOSTVN sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng plugins Classic Editor để vô hiệu hóa Gutenberg Editor và sử dụng trình soạn thảo cũ trong wordpress.

Đăng nhập vào trang wp-admin sau đó đi đến Plugins -> Add new và tìm kiếm Classic Editor để cài đặt và kích hoạt nó. Để xem hiểu rõ hơn bạn có thể xem thêm hướng dẫn cài đặt plugins cho wordpress của HOSTVN.

Classic Editor

Sau khi kích hoạt, bạn sẽ có thể sử dụng sử dụng trình soạn thảo cũ trong wordpress thay thế cho Gutenberg .

trình soạn thảo cũ trong wordpress

HOSTVN hy vọng hướng dẫn này đã giúp bạn biết cách vô hiệu hóa Gutenberg và sử dụng trình soạn thảo cũ trong wordpress. Bạn cũng có thể muốn xem thêm các hướng dẫn về WordPress của HOSTVN tại đây. Nếu bạn thấy hướng dẫn này hữu ích, hoặc có bất kỳ ý kiến đóng góp nào bạn có thể để lại bình luận ở bên dưới.

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Góc chia sẻWordpress

Cách chuyển HTTP sang HTTPS cho WordPress

2020-1-1 9:30:11

Góc chia sẻWordpress

Hướng dẫn sửa lỗi 403 cho WordPress trên hosting Linux

2020-1-2 9:00:02

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối