Hủy kích hoạt plugin WordPress khi không thể truy cập WP-Admin

Trong bài viết này, HOSTVN sẽ hướng dẫn bạn cách hủy kích hoạt plugin WordPress khi website của bạn gặp lỗi và không thể truy cập trang wp-admin.

Thông thường trong quá trình khắc phục sự cố, có thể bạn sẽ cần phải hủy kích hoạt plugin WordPress. Điều tồi tệ nhất là đôi khi bạn không thể đăng nhập trang quản trị WordPress của mình để làm điều đó. Trong bài viết này, HOSTVN sẽ hướng dẫn bạn cách hủy kích hoạt plugin WordPress khi không thể truy cập trang wp-admin.

Có hai phương pháp để vô hiệu hóa plugin của bạn. Phường pháp một yêu cầu bạn sử dụng FTP và cái còn lại yêu cầu bạn sử dụng phpMyAdmin.

Cách 1: Vô hiệu hóa tất cả các plugin bằng FTP

Trong phương pháp này, bạn sẽ cần sử dụng phần mềm FTP hoặc trình quản lý tệp trong quản lý hosting của bạn. Để sử dụng FTP kết nối tới hosting các bạn có thể tham khảo cách sử dụng FTP để tải tệp lên WordPress của HOSTVN.

Sau khi đã kết nối tới hosting bạn cần đi tới thư mục chứa mã nguồn của website sau đó truy cập thư mục wp-content

Screenshot_33

Trong thư mục wp-content, bạn sẽ thấy một thư mục có tên là plugins. Đây là nơi WordPress lưu trữ tất cả các plugin được cài đặt trên trang web của bạn.

Nhấp chuột phải vào thư mục plugin và chọn Rename. Thay đổi tên của thư mục plugins thành bất cứ thứ gì bạn thích. Trong ví dụ của chúng tôi, chúng tôi sẽ đổi tên nó thành plugins.bak. Khi bạn thực hiện việc này, tất cả các plugin của bạn sẽ bị hủy kích hoạt.

rename - hủy kích hoạt plugin WordPress

rename - hủy kích hoạt plugin WordPress

Sau khi đã đổi tên thư mục plugins hãy thử đăng nhập lại trang quản trị để xem đã đăng nhập được hay chưa. Sau khi đăng nhập thành công hãy quay lại thư mục /wp-content/ của bạn và đổi tên thư mục plugins.bak thành plugins như cũ. Sau đó bạn có thể kích hoạt lại lần lượt từng plugins một để xác định xem plugins nào là nguyên nhân gây lỗi

Cách2: Vô hiệu hóa tất cả các plugin bằng phpMyAdmin

Phương pháp FTP chắc chắn dễ dàng hơn theo quan điểm của chúng tôi, tuy nhiên bạn cũng có thể hủy kích hoạt tất cả các plugin bằng phpMyAdmin.

Trước tiên bạn cần đăng nhập vào phpMyAdmin của bạn.

phpmyadmin

Điều này sẽ khởi chạy phpMyAdmin trong một cửa sổ trình duyệt mới. Bạn sẽ cần chọn cơ sở dữ liệu WordPress của mình, sau khi đã chọn cơ sở dữ liệu đang sử dụng ở bên trái bạn sẽ có thể thấy các bảng cơ sở dữ liệu WordPress.

database tables

Như bạn có thể thấy rằng tất cả các bảng trong cơ sở dữ liệu đều có tiền tố (Prefix) wp_ trước tên bảng. Các bảng của bạn có thể có một tiền tố (Prefix) khác tuỳ theo thiết lập của bạn.

Bạn cần nhấp vào bảng wp_options. Trong bảng wp_options bạn sẽ thấy các hàng tùy chọn khác nhau. Bạn sẽ cần tìm tùy chọn active_plugins, và sau đó nhấp vào Edit.

active_plugins

Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ cần thay đổi trường tùy chọn option_value thành a:0:{} và sau đó nhấp vào nút Go để lưu các thay đổi của bạn.

hủy kích hoạt plugin WordPress

Như vậy bạn đã vô hiệu hóa thành công tất cả các plugin WordPress bằng cách sử dụng phpMyAdmin. Bây giờ bạn có thể đăng nhập trang quản trị và kiểm tra xem plugins nào là nguyên nhân gây ra lỗi

Kết luận

HOSTVN hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn biết cách hủy kích hoạt tất cả các plugin trong WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem hướng dẫn sao lưu WordPress của chúng tôi.

Nếu có thêm bất kỳ ý kiến đóng góp nào các bạn có thể để lại bình luận ở bên dưới cho chúng tôi biết.

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Góc chia sẻWordpress

Hướng dẫn tải file lên WordPress bằng FTP

2020-1-11 9:00:32

Góc chia sẻWordpress

Hướng dẫn xóa cache trong WordPress một cách dễ dàng

2020-1-11 10:00:06

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối