Hướng dẫn tải file lên WordPress bằng FTP

Bạn đang muốn tìm hiểu cách sử dụng FTP để tải file lên WordPress bằng FTP ? FTP là một cách đơn giản để tải file lên trang web của bạn.

Bạn đang muốn tìm hiểu cách sử dụng FTP để tải file lên WordPress bằng FTP? FTP hoặc giao thức truyền tệp là một cách nhanh chóng và đơn giản để tải file từ máy tính của bạn lên trang web của bạn. Trong bài viết này, HPSSTVN sẽ hướng dẫn các bạn tải file lên WordPress bằng FTP.

FTP là gì?

FTP là viết tắt của File transfer protocol (giao thức truyền tệp). Nó cho phép bạn chuyển các tập tin từ máy tính lên hosting lưu trữ trang web của bạn.

Tại sao bạn cần FTP?

Thông thường, bạn không cần FTP để tải lên các tập tin. Bạn có thể dễ dàng tải lên hình ảnh từ khu vực quản trị WordPress. Bạn thậm chí có thể tải lên các plugin và chủ đề từ chính trang quản trị của WordPress.

Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ cần phải tải lên một plugin hoặc tệp chủ đề theo cách thủ công cho mục đích khắc phục sự cố WordPress và khắc phục hầu hết các lỗi phổ biến của WordPress.

Sử dụng FTP để tải lên các tệp WordPress

Trước tiên, bạn sẽ cần tải xuống và cài đặt phần mềm FTP trên máy tính của mình. FTP client là một ứng dụng giúp bạn kết nối với hosting của mình và truyền tệp bằng giao thức FTP.

Dưới đây là một số ứng dụng FTP phổ biến nhất mà bạn có thể cài đặt.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ sử dụng WinSCP. Bạn có thể sử dụng bất kỳ ứng dụng khách FTP nào khác mà bạn thích. Các khái niệm cơ bản là giống nhau bất kể phần mềm bạn sử dụng là gì.

Video Tutorial

Kết nối với trang web WordPress của bạn bằng FTP

Bước 1: Đăng nhập vào FTP

Khi bạn mở phần mềm FTP, nó sẽ yêu cầu bạn kết nối với trang web của bạn bằng thông tin đăng nhập FTP của bạn. Thông tin đăng nhập FTP chính là thông tin đăng nhập hosting được gửi cho bạn qua email khi bạn đăng ký WordPress hossting.

Nếu bạn không thể tìm thấy thông tin đăng nhập, thì bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của mình để có được thông tin này. Khi bạn có thông tin đăng nhập, bạn cần mở WinSCP và điền các thông tin cần thiết.

winscp

Trong đó

  • File protocol: Chọn FTP
  • Host name: Điền IP của hosting
  • User name: Điền user đăng nhập hosting
  • Password: Điền mật khẩu đăng nhập hosting

Sau khi điền đầy đủ thông tin hãy bấm Login để đăng nhập vào hosting của bạn.

winscp

Tại đây bạn sẽ cần xác định thư mục chưa mã nguồn wordpress của mình. Thông thường đối với tên miền chính trên hosting (Tên miền sử dụng lúc đăng ký hosting) thì thư mục chứa mã nguồn sẽ là public_html, còn với Addon-domain thì thư mục chứa mã nguồn thường có tên là tên miền của bạn (VD: tên-miền-của-bạn.com)

thư mục chứa mã nguồn - tải file lên WordPress bằng FTP

Bước 2: Bật hiển thị file ẩn

Theo mặc định WinSCP sẽ không hiển thị các file ẩn vì vậy có thể bạn sẽ không thấy file .htaccess của mình. Để bật hiển thị file ẩn hãy truy cập Options -> Preferences -> Panels và tích chọn Show Hidden Files

show hidden file

Bước 3: Tải file lên WordPress bằng FTP

Cách tải file lên hosting thông qua FTP hết sức đơn giản, các bạn chỉ cần kéo và thả file vào cửa sổ Winscp là được. Để quá trình tải lên được nhanh hơn hãy nhớ nén file của bạn dưới dạng file zip trước khi tải lên.

Ví dụ bạn muốn tải lên một plugins trước hết hãy truy cập /wp-contents/plugins sau đó kéo file zip thả vào thư mục này

tải file lên WordPress bằng FTP

Tuy nhiên sau khi upload file zip lên bạn sẽ cần giải nén nó để có thể sử dụng, để giải nén file các bạn có thể xem hướng dẫn giải nén file trên hosting của HOSTVN

Kết luận

HOSTVN hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách tải file lên WordPress bằng FTP. Nếu có bất kỳ ý kiến đóng góp nào các bạn có thể để lại bình luận bên dưới cho chúng tôi biết.

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Góc chia sẻWordpress

Top 4 plugin quản lý quảng cáo cho WordPress tốt nhất

2020-1-10 10:00:52

Góc chia sẻWordpress

Hủy kích hoạt plugin Wordpress khi không thể truy cập WP-Admin

2020-1-11 9:30:31

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối