Cách chèn video YouTube vào bài viết cho WordPress

Video là một cách tuyệt vời để làm phong phú nội dung trang web. Bài viết này, HOSTVN sẽ hướng dẫn chèn video YouTube vào bài viết trên website WordPress.

Chèn video YouTube vào bài viết cho WordPress – Video là một cách tuyệt vời để làm phong phú nội dung trang web của bạn và giữ khách truy cập trên các trang của bạn lâu hơn. Có rất nhiều dịch vụ video trực tuyến, nhưng YouTube là lớn nhất – lưu trữ hàng triệu video và cung cấp hàng tỷ giờ nội dung video mỗi ngày.

Trong bài viết này, HOSTVN sẽ hướng dẫn bạn cách tích hợp video YouTube vào các bài viết trên website WordPress của bạn.

Mặc dù YouTube là trọng tâm chính của hướng dẫn này, xin lưu ý rằng hướng dẫn này cũng sẽ hoạt động với các nền tảng video khác, chẳng hạn như Vimeo, Facebook và DailyMotion.

Chèn video YouTube vào bài viết cho WordPress

1. Tìm URL video

Để hiển thị video trên trang web của bạn, bạn cần biết URL của nó. HOSTVN sẽ sử dụng kênh YouTube HOSTVN Channel làm ví dụ.

Nếu bạn xem một video của bạn sẽ thể thấy URL của video ở thanh địa chỉ của trình duyệt.

Screenshot_18 - chèn video YouTube vào bài viết

Chỉ cần bôi đen URL này và nhấp chuột phải sau đó chọn Copy (Sao chép).

Screenshot_19 - chèn video YouTube vào bài viết

Bạn cũng có thể truy xuất URL video bằng cách nhấp vào nút chia sẻ được hiển thị bên dưới video YouTube.

Screenshot_20

Hộp chia sẻ YouTube liệt kê URL video và cung cấp cho bạn tùy chọn chia sẻ trên rất nhiều nền tảng khác nhau.

Screenshot_21 - chèn video YouTube vào bài viết

Nếu bạn nhấp vào nút Embed (Nhúng), YouTube sẽ hiển thị mã HTML để hiển thị video với iframe. Và bạn có thể sử dụng mã HTML iframe để tích hợp video trực tiếp vào WordPress.

Screenshot_22

Khi bạn đã có URL video, bạn đã sẵn sàng xuất bản video trên trang web của mình.

2. Chèn video YouTube vào bài viết

Khi bạn sử dụng trình soạn thảo WordPress, bạn sẽ thấy một thông báo cho biết Bắt đầu viết hoặc nhập / để chọn một block.

Screenshot_24

Nếu bạn dán URL video YouTube vào hộp này, WordPress sẽ tự động thêm video vào nội dung của bạn bằng cách sử dụng khối YouTube.

Đó là cách nhanh nhất và dễ nhất để thêm video YouTube vào trang web của bạn và khối YouTube cho phép bạn căn chỉnh video của mình cũng như hiển thị chú thích bên dưới.

Screenshot_25

3. Điểm đặc biệt của WordPress Editor

Trình chỉnh sửa khối WordPress cực kỳ trực quan. Nếu bạn nhập URL video YouTube nó sẽ thay đổi khối thành khối YouTube cho video của bạn.

WordPress cũng làm điều này với các nền tảng video khác. Ví dụ: nếu bạn nhập URL video DailyMotion bằng cách sao chép và dán URL WordPress sẽ thay đổi nó thành khối nội dung DailyMotion.

4. Kết luận

WordPress hỗ trợ rất tốt cho YouTube và các nền tảng video khác. Các nhà phát triển của WordPress đã đơn giản hóa quá trình tích hợp video vào trang web bằng cách hỗ trợ sao chép và dán. Trong bài viết này HOSTVN đã hướng dẫn các bạn cách đơn giản nhất để chèn video Youtube vào bài viết. Nếu có bất kỳ ý kiến đóng góp nào các bạn có thể để lại bình luận ở bên dưới. Ngoài ra nếu bạn không thích trình soạn thảo mới của WordPress bạn có thể xem hướng dẫn vô hiệu hóa Gutenberg Editor và sử dụng trình soạn thảo cũ trong wordpress.

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Góc chia sẻWordpress

Tìm hiểu về tệp wp-config.php trong wordpress

2020-6-14 23:18:28

Góc chia sẻWordpress

Hướng dẫn hiển thị hình ảnh Pinterest trong bài viết cho WordPress

2020-6-16 1:20:14

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối