Dịch vụ G Suite và Office 365 nên lựa chọn sản phẩm nào ?

G Suite và Office 365 là hai trong số các bộ năng suất cạnh tranh lớn nhất và thoạt nhìn chúng dường như cung cấp các tính năng và ứng dụng tương tự. Tuy nhiên, có một số khác biệt chính mà bạn nên cân nhắc trước khi quyết định cái nào phù hợp với bạn. Chúng tôi sẽ đưa ra một vài so sánh giữa 2 dịch vụ này, giúp bạn trả lời câu hỏi:  Nên lựa chọn sản phẩm nào?

G Suite và Office 365

G Suite và Office 365

 Tính năng cơ bản của G Suite và Office 365

Tính năng và ứng dụng
Google G SuiteMicrosoft Office 365
Giá cả ($/user/tháng)Basic $3

Business $10

Enterprise $25

Business $8,25

Business Premium $10

Business Essentials $2.5

Quản lý tài liệu và nội dung
Quản lý nội dungGoogle SitesSharePoint
Chỉnh sửa tài liệu
  • Google Docs
  • Google Slide
  • Google Sheets
  • Office Online
  • Office for Desktop
Chia sẻ tài liệu
  • Hangouts
  • Google Groups
  • Google Sites – Files ( powered by Google Drive )
  • Google Drive
  •  Google +
  • Skype for Business
  •  Outlook Groups
  • Sharepoint Document Libraries ( powered by OneDrive for Business)
  • Yammer
  • OneDrive for Business
Lưu trữ và đồng bộ hóa tài liệu
  • Google Groups
  • Google Site Files
  • Nhóm Outlook
  • Thư viện tài liệu SharePoint (được hỗ trợ bởi OneDrive for Business
  • OneDrive for Business
Cộng tác và năng suất nhóm
Công việc·        Google Tasks

·        Google Keep

·        Outlook Task

·        Planner

Ghi chú·        OneNote

·        OutLook Groups (powered by OneNote)

·        Microsoft Teams ( powered by OneNote)

Giao tiếp
Nhóm và cộng đồng·        Google Groups

·        Google+

·        Outlook Groups

·        Yammer

·        Microsoft Teams

Thảo luận và thông báo·        Google Groups

·        Google+

·        Google Sites

·        Outlook Groups

·        Yammer

·        Sites ( SharePoint)

Nhắn tin theo thời gian thực ( riêng tư, nhóm, phổ thông)·        Hangouts·        Skype for Business

·        Microsoft Teams (powered by Skype)

Chia sẻ chụp màn hình và gọi điện·        Hangouts·        Skype for Business

·        Microsoft Teams (powered by Skype)

Tính di động và ứng dụng gốc
Dịch vụ Android và iOS·        Google Docs

·        Google Sheets

·        Gmail, Calendar, Keep

·        Google Drive

·        Google Slides

·        Hangouts

·        Google +

·        Word

·        Excel

·        Outlook

·        OneDrive for Business

·        PowerPoint

·        Skype for Business

·        Yammer

·        OneNote

·        Office365 Admin

·        Outlook Groups

·        SharePoint

·        Office Delve for Office 365

·        Microsoft Teams

So sánh về tính năng của G Suite và Office 365

Gói dịch vụ và giá cả

Các gói dịch vụ rõ ràng cùng giá cả được niêm yết cùng các dịch vụ, dung lượng,… G Suite làm cho sự lựa chọn trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Khi nói đến giá cả của Office 365 thì mọi thứ trông phức tạp hơn một chút.  Về giá, G Suite nhỉnh hơn Office 365.

Xử lý văn bản: Microsoft Office Word so với Google Docs

Khi nói đến việc tạo và xử lý tài liệu, Microsoft Word chắc chắn là công cụ năng suất phổ biến nhất trên toàn thế giới. Đây là công cụ xử lý văn bản tiêu chuẩn được sử dụng trên hầu hết các máy tính trên toàn cầu – hầu hết mọi người đều biết cách hoạt động của nó và số lượng người khổng lồ làm việc với nó hàng ngày.

Ứng dụng cung cấp hàng trăm mẫu để chọn và thậm chí nhiều công cụ chỉnh sửa tích hợp hơn để giúp tạo tài liệu chuyên nghiệp cho việc sử dụng cá nhân và doanh nghiệp (trong khi Word for Desktop bao gồm công cụ chỉnh sửa và đánh dấu để chia sẻ và chỉnh sửa giữa các nhóm, phiên bản Office 365 của chương trình cho phép chỉnh sửa và chia sẻ dựa trên web trong thời gian thực).

Ngược lại, G Suite và Google Documents của nó có thể phù hợp với bạn nếu bạn quen với giao diện của Microsoft Office. Cũng giống như Word, Google Documents có một loạt các mẫu tài liệu cho tất cả các dịp. Mặc dù chúng có thể hơi khó khăn để điều hướng ngay từ đầu, nhưng chúng khá nổi bật với Word khi bạn đã chơi xung quanh và tự làm quen với các menu. Google Documents có thể được sử dụng đa nền tảng, đồng bộ hóa tự động và dễ dàng chia sẻ.

So sánh Microsoft Office Excel vs Google Sheets

Giống như Microsoft Word để xử lý văn bản, Excel là ứng dụng bảng tính thực sự và ứng dụng bảng tính dành cho bất kỳ ai nghiêm túc về số crunching. Ứng dụng có thể thực hiện hàng nghìn thứ khác nhau (có thể bạn chưa sử dụng hết khả năng của nó) và thanh công cụ dễ điều hướng cho phép bạn truy cập nhanh các tính năng bạn muốn, biến nó thành công cụ không thể thiếu để lập ngân sách, dự báo tài chính và nhập dữ liệu.

Mặc dù Google nhắm mục tiêu xâm nhập với Trang tính, được bao gồm trong G Suite, chương trình rõ ràng đơn giản hơn nhiều so với Excel. Lợi thế chính của Google Trang tính nằm ở khả năng cộng tác. Hầu hết mọi người sử dụng Excel để quản lý danh sách dữ liệu đơn giản, chỉ sử dụng 1-5% tiềm năng thực sự của Excel như công thức, lọc, bảng, macro, v.v. Khi bạn được yêu cầu chia sẻ số đơn giản với 10 người khác nhau trong một nhóm, tính năng cộng tác của Google Trang tính vượt trội so với việc gửi lại các tệp Excel qua email giữa mọi người.

Về phần này, G Suite nhỉnh hơn Office 365

So sánh Microsoft Office PowerPoint và Google Slides

Khi nói đến trình chiếu, các tùy chọn có sẵn để tạo bản trình bày trực tuyến tương đối giống nhau. Và lựa chọn giữa PowerPoint và Google Slides có thể chỉ phụ thuộc vào cái nhìn đầu tiên hoặc chỉ là vấn đề sở thích và thói quen cá nhân.

Tuy nhiên, xem xét kỹ hơn, Microsoft PowerPoint có nhiều khả năng hơn Google Slides. Bạn có thể vẽ một bản trình bày từ đầu, chọn từ hàng trăm mẫu và dễ dàng tùy chỉnh hiệu ứng slides (cho phép một mình thực tế là bạn có thể tạo toàn bộ, bản trình chiếu sẵn sàng trình bày từ máy tính bảng).

Google Slides vẫn là một phiên bản ngắn gọn của PowerPoint về những gì nó có thể làm. Mặc dù cung cấp các mẫu và các tính năng cơ bản mà bạn có thể tạo bản trình bày theo một tiêu chuẩn phong nha, ứng dụng cung cấp ít phần khác để hiển thị trình chiếu của bạn và cung cấp cho nó một giao diện được chăm chút đẹp hơn. Lý do lớn nhất để lựa chọn với Google Slides là sự cộng tác. Khả năng dễ dàng chia sẻ và chỉnh sửa đồng thời các trình chiếu là điểm cộng lớn nhất của nền tảng cùng với việc chia sẻ dễ dàng trên web.

Một vài so sánh khác

Tiêu chí so sánh

Google G Suite

Microsoft Office 365

Lợi thế

Bảo vệ thông tinG Suite cung cấp quyền quản lý và bảo vệ việc mất dữ liệu. Các tính năng quản lý quyền cho phép người dùng vô hiệu hóa việc tải xuống, in và sao chép tệp Google Drive bất kỳ cụ thể nào, miễn là tệp đó nằm trong  Google.

Bảo vệ mất dữ liệu chỉ bao gồm Gmail – để giải quyết các trang web hoặc tài liệu. Khách hàng của Google sẽ cần dịch vụ bên thứ 3.

Office 365 cung cấp quyền quản lý và bảo vệ mất dữ liệu. Các tính năng Quản lý quyền ở cấp email / tệp, vì vậy bất kể chúng được gửi hoặc lưu trữ ở đâu, chúng đều được đề cập đến.

Khả năng bảo vệ mất dữ liệu không chỉ bao gồm email, trang web và tệp.

Office 365
Độ đảm bảo và khả năng mở rộngGoogle đảm bảo thỏa thuận mức dịch vụ là 99,9% với người dùng.

Các dịch vụ theo yêu cầu có thể mở rộng, tùy thuộc vào các yêu cầu cụ thể của tổ chức bạn.

Microsoft đảm bảo thỏa thuận mức dịch vụ là 99,9% với người dùng.

Các dịch vụ theo yêu cầu có thể mở rộng, tùy thuộc vào các yêu cầu cụ thể của tổ chức bạn.

Như nhau
Lưu trữ đám mây30 GB bộ nhớ đám mây trực tuyến cho mỗi người dùng cho tài khoản G Suite Basic hoặc bộ nhớ không giới hạn cho tài khoản G Suite Business, G Suite Enterprise.1 TB bộ nhớ đám mây trực tuyến cho mỗi người dùng, bất kể gói bạn chọn.Như nhau
Ứng dụng trực tuyếnG Suite cung cấp các phiên bản trực tuyến của ứng dụng phổ biến của họ, như Gmail, Hangouts, Drive và Docs. Nhiều khách hàng tìm thấy khả năng phản hồi và hiệu suất ứng dụng web của G Suite cao hơn một chút so với Office 365.Office 365 cung cấp các phiên bản trực tuyến dễ sử dụng của các ứng dụng phổ biến như Word, Excel, Outlook và PowerPoint.G Suite
Kiểm soátG Suite cung cấp kiểm tra, tài liệu eDiscovery, lưu trữ và tìm kiếm trang web nội bộ, cũng như khả năng giữ hợp pháp.Office 365 cung cấp kiểm toán, tài liệu eDiscovery, lưu trữ và tìm kiếm trang web nội bộ, cũng như khả năng giữ hợp pháp.Như nhau
Năng suấtChế độ xem tài liệu và trải nghiệm người dùng không nhất quán và khả năng ngoại tuyến bị hạn chế.

G Suite không cho phép bạn chia sẻ tài liệu Office, trừ khi chúng được chuyển đổi thành định dạng Google lần đầu tiên (có thể dẫn đến các vấn đề về định dạng khi chuyển đổi)

Chế độ xem tài liệu và trải nghiệm người dùng nhất quán, bất kể thiết bị đang được sử dụng. Tài liệu có thể được truy cập cho dù người dùng trực tuyến hay ngoại tuyến.Office 365
Ứng dụng di độngỨng dụng dành cho thiết bị di động có sẵn trên các thiết bị iOS và Android.Ứng dụng dành cho thiết bị di động có sẵn trên các thiết bị iOS và Android.Như nhau
Bảo mậtG Suite chia sẻ chính sách bảo mật trên cả ứng dụng doanh nghiệp và người tiêu dùng, có nghĩa là bảo vệ dữ liệu có thể không đáp ứng các quy định ngành hoặc yêu cầu bảo mật kinh doanh nhất định.Microsoft có các trung tâm dữ liệu tiên tiến, bảo vệ chống spam và chống virus cao cấp, truy cập mã hóa dữ liệu và tích hợp với các giải pháp xác thực đa yếu tố, tất cả đều được đưa vào các biện pháp bảo mật của họ. Ngoài ra, Microsoft chi hơn 1 tỷ USD mỗi năm cho an ninh.Office 365
Bảo mật trung tâm dữ liệuGoogle cung cấp bảo mật đẳng cấp thế giới tại các trung tâm dữ liệu của họ.Microsoft cung cấp bảo mật đẳng cấp thế giới tại các trung tâm dữ liệu của họ.Như nhau
Bảo vệ khỏi những mối đe dọa nâng caoOffice 365 cung cấp Bảo vệ mối đe dọa nâng cao, bảo vệ thiết bị của bạn khỏi phần mềm độc hại và vi-rút.Office 365
Hỗ trợ ITG Suite cung cấp hỗ trợ web và điện thoại cho các sự cố nghiêm trọng.Office 365 cung cấp hỗ trợ web và điện thoại cho các vấn đề quan trọng.Như nhau

G Suite và Office 365 nên chọn ai?

Cả G Suite và Office 365 đều là các tùy chọn khá tuyệt vời. Tuy nhiên, về mặt cộng tác và dễ sử dụng, G Suite sẽ là lựa chọn tốt hơn cho bạn. Tuy nhiên, để xử lý chi tiết, Microsoft phải là lựa chọn hàng đầu đó nhé!

Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn thật nhiều trong quá trình tìm kiếm lựa chọn phù hợp nhất ! Chúc các bạn thành công !

Xem thêm:

Đăng ký dùng thử và trải nghiệm dịch vụ Email G Suite Miễn Phí của HOSTVN.

Tại sao nên lựa chọn G Suite by Google Cloud cho doanh nghiệp ?

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Góc chia sẻWordpress

TOP 5 PLUGIN nén hình ảnh WordPress tốt nhất

2018-10-23 22:06:20

Góc chia sẻSEO / SEM

10 công cụ SEO miễn phí TỐT HÀNG ĐẦU hiện nay có thể bạn chưa biết

2018-10-24 8:42:40

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối