Vì sao nên chọn hosting sử dụng LiteSpeed Webserver cho website của bạn ?

Vậy LiteSpeed WebServer là gì?

Tại sao bạn nên lựa chọn hosting sử dụng LiteSpeed Webserver cho Website của mình ? Hãy cùng HOSTVN tìm hiểu lí do nhé!

Vì sao nên chọn hosting sử dụng LiteSpeed Webserver cho website của bạn ?

Vì sao nên chọn hosting sử dụng LiteSpeed Webserver cho website của bạn ?

1. LiteSpeed WebServer là gì ?

LiteSpeed WebServer (viết tắt LSWS) là một trong những Webserver hoạt động trên hệ điều hành Linux có hiệu suất hoạt động tốt và nhanh nhất hiện nay. Qua một quá trình phát triển khá dài (từ 2002) cho đến nay LSWS đã khẳng định vị thế của mình với khả năng xử lý vượt trội hơn hẳn so với Apache, tốc độ xử lý file tĩnh của LSWS có thể nhanh hơn gấp 10 lần so với Apache, tốc độ xử lý PHP trên LSWS có thể tăng từ 1,5 lần đến 3 lần so với Apache.

Những điểm nổi bật của LiteSpeed WebServer:

  • Quản lý và điều phối tốt tài nguyên sử dụng CPU/Memory ngay cả trong trường hợp website có lượng truy cập đột biến, khả năng linh hoạt trong vấn đề chuyển đổi nhanh chóng từ Apache webserver sang LSWS, không xảy ra tình trạng downtime và giảm thiểu tình trạng “nghẽn cổ chai” mà ứng dụng Apache thường không thể đáp ứng được lượng truy cập lớn trong cùng một thời điểm.
  • Khả năng tương thích: LiteSpeed tương thích hầu hết các phần mềm quản lý máy chủ thông dụng như cPanel, DirectAdmin, Plesk, H-Sphere, ISPConfig, LxAdmin, CloudLinux và nhiều hơn thế nữa.
  • Khả năng tự bảo vệ cao: Litespeed Anti DDoS với cơ chế tự động bảo vệ và giảm thiểu các cuộc tấn công từ chối dịch vụ như DDoS và ngăn chặn được nhiều lổ hổng bảo mật tiềm ẩn khác dễ bị khai thác như UDP hoặc TCP.
  • Tính năng Litespeed Cache là một trong những điểm khác biệt khiến các plugins cache khác trên thị trường bị lu mờ, đặc biệt được thiết kế tối ưu rất tốt dành cho mã nguồn WordPress.

2. Vì sao nên cài đặt LiteSpeed WebServer cho Website của bạn?

LSWS ​​là một lựa chọn thay thế hoàn hảo cho Apache Webserver. Nếu bạn đang sử dụng Apache trên các máy chủ và bạn muốn cải thiện hiệu năng hoạt động của máy chủ , điều này sẽ được thực hiện rất dễ dàng với LSWS mà không cần phải nâng cấp phần cứng máy chủ. Vì độ tương thích lên đến 100%. Điều đó có nghĩa là bất cứ thứ gì hoạt động trong Apache cũng sẽ hoạt động ổn định bình thường khi chuyển sang LiteSpeed Webserver. Việc chuyển đổi cũng diễn ra rất đơn giản và dễ dàng. Chuyển đổi từ Apache sang máy chủ Web LiteSpeed chỉ ​​mất vài phút để cài đặt và 2-3 giây để tải các trang web của bạn chuyển qua LiteSpeed. Nếu bạn sử dụng cPanel / WHM, bạn có thể sử dụng plugin để quản lý LiteSpeed ​​từ giao diện web base.

LiteSpeed Cache sẽ ​​hoạt động rất hiệu quả khi phục vụ các trang web bận rộn có lượng truy cập lớn với hàng nghìn khách truy cập mỗi giây. Tất cả những hạn chế thường xảy ra với các tài nguyên phần cứng tối thiểu như bộ nhớ và CPU sẽ được LSWS bổ trợ, với các nội dung tĩnh tốc độ load nhanh hơn bất kỳ máy chủ web nào khác. Việc tăng được hiệu suất PHP là do tùy chỉnh PHP LSAPI.

Vì sao nên chọn hosting sử dụng LiteSpeed Webserver cho website của bạn ?

Vì sao nên chọn hosting sử dụng LiteSpeed Webserver cho website của bạn ?

Ví dụ: Nếu bạn muốn nâng cấp tốc độ website hiện đang sử dụng WordPress hoạt động trên một máy chủ Cloud VPS được cài đặt cPanel với Apache mà không muốn tình trạng downtime xảy ra thì đây chính là lúc LSWS thể hiện. Bạn cài đặt LiteSpeed ​​trên VPS để thay thế Apache và bạn sẽ thấy thời gian tải trang web giảm từ 20+ đơn vị xuống còn 2-3 đơn vị mà thôi.

All-in-One Acceleration Solution là giải pháp tăng tốc tất cả trong một ứng dụng của Litespeed Cache Plugins, nếu bạn đang sử dụng hosting wordpress trên máy chủ sử dụng LSWS thì việc tích hợp này tương đối đơn giản chỉ với 1 click chuột, với công cụ quản lý bộ nhớ cache toàn diện với các tính năng được tối ưu hóa liên tục, LSCWP (Litespeed Cache for WordPress) là giải pháp toàn diện và ưu việt nhất dành cho webite của bạn.

Vì sao nên chọn hosting sử dụng LiteSpeed Webserver cho website của bạn ?2

Vì sao nên chọn hosting sử dụng LiteSpeed Webserver cho website của bạn ?

LiteSpeed ​​Web Server tăng cường bảo mật

Trước hết, vì nó tương thích với Apache 100% nên bạn có thể sử dụng modules mod_security mà bạn đang sử dụng với Apache để chặn hầu hết các cuộc tấn công web. Các quy tắc đã thiết lập của mod_security mà bạn sử dụng cho Apache sẽ làm việc với LiteSpeed mà không yêu cầu thêm một thao tác nào. Trên hết là LiteSpeed ​​có các tính năng bảo mật riêng và sẽ trở nên hữu ích khi trang web của bạn bị tấn công DoS hoặc DDoS. Chúng tôi có thể cho bạn biết rằng các cuộc tấn công như vậy là khá phổ biến ngày này và xảy ra rất thường xuyên. Sử dụng LiteSpeed ​​sẽ bảo vệ bạn khỏi phần lớn các cuộc tấn công thường gặp ấy. Nó có tích hợp tính năng chống DDoS như băng thông và đảm bảo các kết nối điều tiết thông minh. LiteSpeed ​​cũng khá linh hoạt trong việc giải quyết tấn công DoS. Sau khi một cuộc tấn công DoS được báo cáo, họ đã phát hành bản sửa lỗi trong vòng chưa đến 2 giờ và có sẵn cho tất cả các máy chủ được bảo vệ bởi LiteSpeed ​​để cập nhật và trở nên an toàn.

Vì sao nên chọn hosting sử dụng LiteSpeed Webserver cho website của bạn ?3

Vì sao nên chọn hosting sử dụng LiteSpeed Webserver cho website của bạn ?

LiteSpeed ​​giúp tiết kiệm chi phí phần cứng

Bạn chỉ phải trả một số tiền nhỏ hàng tháng cho LiteSpeed ​​chứ không phải là hàng nghìn đô la để chi cho phần cứng. Hơn nữa, LiteSpeed ​​mang lại những lợi ích khác như bảo mật bổ sung và cải thiện tốc độ trang web của bạn. Máy chủ web LiteSpeed ​​cũng có thể giảm chi phí quản lý hệ thống vì nó bao gồm cả hỗ trợ kỹ thuật 24/7. Bạn luôn có thể liên hệ với họ và nhận được trợ giúp ngay lập tức. Ngoài ra, cPanel cũng chính thức hỗ trợ LiteSpeed. Nếu bạn đang sử dụng cPanel, bạn cũng có thể liên hệ với họ để được hỗ trợ. LiteSpeed ​​sẽ giữ cho máy chủ của bạn đảp ứng tối thiểu nhu cầu sử dụng và bạn sẽ có thêm thời gian và nguồn tiền để đầu tư cho các dự án khác thay vì điều tra những gì đang làm quá tải máy chủ của bạn và phải làm gì để sửa nó.

Có kết quả công việc tốt hơn và lợi nhuận nhiều hơn

Thời gian chết và mất khách vãng lai dẫn đến việc bạn sẽ bị mất đi lợi nhuận. Nếu bạn chạy một trang web thương mại điện tử có lượng truy cập lớn, bạn sẽ không muốn trang web của bạn bị sập trong một phút. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ bị mất khách truy cập, khách hàng cũng có thể bị mất đơn hàng, từ đó doanh thu sẽ bị ảnh hưởng. LiteSpeed ​​sẽ tăng hiệu suất và hiệu quả để thời gian hoạt động của bạn tốt hơn, máy chủ của bạn sẽ không bị gián đoạn quá tải và bạn không bị mất khách.

Hiện tại, toàn bộ các máy chủ dịch vụ Shared Hosting, Reseller Hosting tại HOSTVN đều được áp dụng Litespeed để phục vụ khách hàng, ngoài ra HOSTVN cũng là đối tác cung cấp dịch vụ Bản quyền LiteSpeed chỉ với từ 308.000đồng/tháng cho các khách hàng muốn sử dụng giải pháp ưu việt này. Với những lợi ích và ưu điểm nổi trội của LiteSpeed WebServer, quả thực đây là một dịch vụ rất đáng để trải nghiệm và đầu tư cho trang web của bạn! Nếu bạn có câu hỏi muốn giải đáp hãy bình luận bên dưới hoặc chat trực tuyến để nhận được tư vấn với chúng tôi tại đây. Hy vọng bài chia sẻ này của chúng tôi có thể giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

 

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Góc chia sẻPhần mềm

Phần mềm quản trị cPanel và những điều bạn cần biết

2018-4-18 10:38:47

Góc chia sẻWeb Hosting

Làm thế nào để chuyển website WordPress sang hosting mới?

2018-4-20 8:57:22

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối