Phần mềm quản trị cPanel và những điều bạn cần biết

Với nhiều công cụ và tài nguyên hiện đang có sẵn trên mạng, việc bắt đầu một trang web không còn là một hoạt động quá phức tạp mà chỉ có những người có kinh nghiệm mới có thể làm chủ được nữa. Tuy nhiên, có nhiều người muốn xây dựng các trang web lớn và phát triển kinh doanh trực tuyến thường cần một giải pháp lưu trữ web cung cấp lớn hơn. Điều này bao gồm nhiều tài nguyên lưu trữ và băng thông cũng như cấp phép nâng cao để quản lý tên miền, tệp, tài khoản email và nhiều hoạt động khác. Để làm tất cả điều này, quản trị web cần phải sử dụng một phần mềm điều trị cụ thể, phổ biến nhất là cPanel hiện đang được hàng triệu chủ nhân trang web sử dụng.

Phần mềm quản trị cPanel và những điều bạn cần biết 1

Phần mềm quản trị cPanel và những điều bạn cần biết

1. Phần mềm quản trị cPanel là gì?

CPanel là một hệ thống quản trị các web hosting được xây dựng trên nền tảng của Linux mạnh mẽ được cung cấp bởi những nhà cung cấp dịch vụ máy chủ. Việc quản trị website cũng như hosting cũng sẽ trở nên dễ dàng, đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn với giao diện đơn giản, linh hoạt cho phép bạn quản lý nhiều vấn đề liên quan đến việc lưu trữ email, ứng dụng, dữ liệu và rất nhiều tính năng khác.

2.cPanel có những tính năng  cơ bản nào?

cPalnel là phần mềm quản trị hữu ích với nhiều tính năng vượt trội. Về cơ bản, cPanel cho phép bạn:

  • Quản lý cơ sở dữ liệu: Cung cấp các chương trình quản lý như phpAdmin hay MySQL.
  • Quản lý tập tin: cho phép thêm, xóa, sửa, nén, đổi tên, di chuyển các tập tin cũng như là cài mât khẩu cho dữ liệu, tạo bản lưu, tạo thư mục upload.
  • Quản lý tên miền: Thêm, xóa, tạo, chuyển hướng tên miền.
  • Cài đặt và quản lí ứng dụng, email, thiết lập bảo mật cho hosting.
  • Các phần mềm và khu vực nâng cao
  • Các thống kê và Blog

3. Làm thế nào để cPanel hoạt động?

Phần mềm quản trị cPanel và những điều bạn cần biết 2

Phần mềm quản trị cPanel và những điều bạn cần biết

Ưu điểm của phần mềm quản trị cPanel dựa trên Linux là cơ hội sử dụng nhiều công cụ tự động hóa. cPanel cũng có đường lệnh và truy cập dựa trên API cho phép các nhà cung cấp phần mềm của bên thứ ba, các công ty web hosting và các nhà phát triển độc lập có quy trình quản lý hệ thống tự động và được chuẩn hóa.

cPanel được truy cập thông qua https trên cổng 2083 và có thể hoạt động như một máy chủ chuyên dụng hoặc máy chủ riêng ảo. Phiên bản mới nhất hỗ trợ cài đặt trên CentOS, Red Hat Enterprise Linux (RHEL), cũng như CloudLinux.

Phiên bản dựa trên ứng dụng bao gồm Apache, PHP, MySQL, PostgreSQL, Perl và BIND (DNS), trong khi hỗ trợ dựa trên email bao gồm các dịch vụ POP3, IMAP, SMTP. Tuy nhiên, điều quan trọng cần đề cập là khi cài đặt, phần mềm không thể được gỡ bỏ một cách dễ dàng, cách tốt nhất để gỡ bỏ cài đặt cPanel là thay đổi máy chủ. Đối với các quản trị viên máy chủ chuyên nghiệp, những người muốn bỏ qua định dạng lại máy chủ, có một số hướng dẫn gỡ bỏ cài đặt có sẵn trên mạng, nhưng cPanel FAQ chỉ ra rằng phần mềm chỉ nên cài đặt trên một hệ điều hành được cài đặt mới với cấu hình tối thiểu.

3. Tại sao bạn nên sử dụng phần mềm quản trị cPanel?

Cài đặt cPanel cho phép bạn dễ dàng quản lý và giám sát tất cả các khía cạnh quan trọng nhất của máy chủ web, do đó giúp bạn cải thiện sự ổn định và bảo mật trang web của bạn. Bất kể kích thước cơ sở dữ liệu của bạn hay số lượng nội dung bạn sản xuất, giao diện cPanel cho phép bạn theo dõi các cơ sở dữ liệu và đảm bảo hiệu suất tối đa của trang web của bạn.

Cấu hình tối thiểu:

cPanel được trang bị nhiều tiện ích khác nhau nên để sử dụng được thì cấu hình tối thiểu là RAM 256Mb. 

Tính năng hỗ trợ:

cPanel cung cấp một giao diện tốt, thân thiết, cung cấp các thông số cụ thể, khả năng tùy biến ở mức độ cao. Ngoài ra với ưu điểm trong việc thiết kế file quản lí như tạo, sửa, upload, xóa các file và thư mục có tính ứng dụng rất cao.

Mức độ quản trị

cPanel với sự trang bị đầy đủ những công cụ cần thiết cho việc quản trị hướng đến mực tiêu là sự hữu ích và thân thiện.

Trên đây là một số điều bạn cần thiết phải biết về phần mềm quản trị cPanel phổ biến nhất hiện nay. Qua bài viết này hi vọng có thể giúp các bạn nắm rõ hơn về những đặc điểm của phần mềm và có sự lựa chọn hệ thống quản trị website phù hợp nhất. Chúc bạn thành công!

XEM THÊM:

Cách chuyển hướng từ HTTP sang HTTPS với hosting cPanel và Plesk, Nginx

Hướng dẫn cPanel cho người mới bắt đầu

 

 

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Góc chia sẻ

TOP 11 ứng dụng Social Media bạn nên sử dụng năm 2018

2018-4-17 13:51:29

Góc chia sẻPhần mềm

Vì sao nên chọn hosting sử dụng LiteSpeed Webserver cho website của bạn ?

2018-4-19 14:12:58

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối