TOP 10 dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất năm 2020

Cuộc cách mạng công nghệ đang dần đi vào từng ngõ ngách của đời sống, rất nhiều doanh nghiệp đang có xu hướng chuyển dịch và tối ưu hóa toàn bộ hệ thống trang thiết bị của họ sao cho tinh gọn và hiệu quả nhất. Và trong đó thì bài toán lưu trữ và đảm bảo an toàn dữ liệu online của doanh nghiệp sẽ luôn là vấn đề nhức nhối mà ai cũng sẽ gặp phải. Việc phải liên tục nâng cấp phần cứng mới khiến chi phí để duy trì và vận hành của doanh nghiệp rất tốn kém, thay vào đó lựa chọn sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây là một trong những giải pháp phù hợp nhất cho chủ doanh nghiệp trong thời đại chuyển đổi số ngày nay. Tuy nhiên, việc lựa chọn và tìm ra một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây uy tín và chất lượng thật là một việc không hề dễ dàng chút nào. 

Dưới đây là gợi ý danh sách TOP 10 nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất của HOSTVN, mời các bạn cùng tham khảo:

lưu trữ đám mây

TOP 10 DỊCH VỤ LƯU TRỮ ĐÁM MÂY TỐT NHẤT

1. Google Drive – Dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí lớn nhất thế giới

  • Cung cấp dung lượng lưu trữ miễn phí 15GB / tài khoản
  • Dung lượng giới hạn cho một files lưu trữ upload lên là 5TB
  • Có App ứng dụng đa nền tảng và tương thích hầu hết các thiết bị Android, iOS, Windows
  • Quản lý và theo dõi sự thay đổi của files dữ liệu theo từng phiên bản
  • Thỏa mái tùy chỉnh và thay đổi nội dung của files lưu trữ trực tiếp trên online
  • Google Drive cho phép tích hợp vào các ứng dụng với bên thứ 3.
  • Dung lượng lưu trữ tối đa có thể lên tới 30TB / tài khoản

Google Drive cung cấp dịch vụ lưu trữ miễn phí rất hào phóng với dung lượng lưu trữ lên đến 15GB / tài khoản, bạn có thể thoải mái upload dữ liệu trên google drive cá nhân của mình. Những người hiện đang dùng các nền tảng lưu trữ khác cũng có thể cân nhắc việc tận dụng dung lượng miễn phí này để phục vụ công việc. Ngoài ra bạn cũng có thể lưu trữ ảnh có độ nét cao trên điện thoại di động của mình bằng ứng dụng đi kèm Google Photos và sử dụng bộ ứng dụng văn phòng của Google (hiện đang được gọi là G Suite for Business ).

Nhược điểm là chưa hỗ trợ việc tự động đẩy dữ liệu ở trên máy tính cá nhân lên như Dropbox, giao diện web chưa thực sự thân thiện với người sử dụng, vấn đề quan tâm đến an toàn thông tin dữ liệu của người dùng chưa được đề cao như Microsoft OneDrive, mặc dù người dùng Windows và Mac có thể tải về một ứng dụng cài đặt lên máy tính để bàn để kéo và thả các tập tin một cách dễ dàng.

2. Dropbox – là dịch vụ lưu trữ đám mây thông dụng nhất

  • Cung cấp phần mềm lưu trữ đám mây miễn phí với 2GB / tài khoản
  • Chương trình giới thiệu bạn bè cùng sử dụng để tăng dung lượng lưu trữ miễn phí
  • Bạn có thể chủ động việc lưu trữ và truy cập lấy dữ liệu ở bất kỳ đâu
  • Dễ dàng đồng bộ và quy hoạch toàn bộ dữ liệu của bạn vào một nơi duy nhất
  • Quản lý dữ liệu trên máy tính làm việc một cách thông minh và khoa học hơn.
  • Giao diện khá thân thiện và dễ dàng thao tác quản lý dữ liệu với người dùng
  • Tích hợp và tương thích hoạt động tốt với hầu hết các hệ điều hành khác nhau
  • Hỗ trợ tính năng ghi lại mọi lịch sử hoạt động của người dùng với phiên bản Pro

Dropbox cung cấp một dung lượng lưu trữ miễn phí khá hạn chế chỉ có 2GB, tuy nhiên bạn có thể được tăng lên đến 16GB bằng cách giới thiệu tiếp thị liên kết sản phẩm Dropbox trên phương tiện truyền thông như mạng xã hội hoặc chia sẻ đường dẫn đăng ký tới bạn bè cùng tham gia thông qua email giới thiệu.

Điểm trừ là chi phí khá cao và dung lượng gói miễn phí khá thấp nên bạn chỉ có thể lưu những files không quá lớn, hoặc bạn có thể sử dụng miễn phí với bản trả phí dùng thử trước 30 ngày để trải nghiệm các tính năng của Dropbox. Ngoải ra Dropbox không có xu hướng mở tích hợp với các ứng dụng bên thứ 3 như Google hay Microsoft.

3. Fshare – Dịch vụ chia sẻ và lưu trữ file trực tuyến lớn nhất Việt Nam

Được phát triển trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây (Cloud Computing), Fshare là dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến tốc độ cao, đảm bảo dung lượng, hệ thống lưu trữ tốt nhất tại các trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế của FPT Telecom. Fshare phục vụ cho cả thị trường trong nước và quốc tế, được đông đảo người dùng tin tưởng lựa chọn.

Cũng giống như những nền tảng lưu trữ khác, người dùng khi đăng ký tài khoản Fshare sẽ nhận ngay một dung lượng nhất định để lưu trữ dữ liệu mà không cần tốn phí. Tuy nhiên, điểm khác biệt đáng chú ý ở đây là thay vì chỉ có 15GB lưu trữ miễn phí như Google drive hay 5GB như Apple Icloud thì Fshare cung cấp đến 50GB lưu trữ với tốc độ download/ upload dữ liệu cực nhanh. Hơn thế nữa, ngay sau khi nâng cấp tài khoản VIP, lập tức dung lượng sẽ tăng lên gấp 6 lần, người dùng sở hữu ngay 300GB trong đó 50GB lưu trữ đảm bảo và 250GB lưu trữ không đảm bảo.

Hiện tại Fshare phục vụ người dùng với 5 gói dịch vụ chính: Gói VIP dành cho các thành viên có nhu cầu download và lưu trữ đến 300GB; Gói Storage dành cho những thành viên có nhu cầu lưu trữ lớn từ 1TB – 100TB dung lượng; Gói Traffic dành cho người chuyên upload như các công ty game hay người có dữ liệu lớn cần chia sẻ; Gói mua sỉ dành cho các doanh nghiệp và đại lý có nhu cầu mua số lượng lớn các gói dịch vụ Fshare; Cuối cùng là gói dịch vụ Fcode dành cho bất kỳ ai có nhu cầu download nhanh chóng trong những trường hợp khẩn cấp, hoặc chỉ muốn sử dụng trong thời gian ngắn mà không cần tạo tài khoản.

Với những chia sẻ trên đủ thấy được Fshare sẽ là lựa chọn tối ưu cho bất kì một cá nhân hay tổ chức, doanh nghiệp nào. Ngoài ra, nếu quan tâm và có nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ lưu trữ, chia sẻ trực tuyến hàng đầu Fshare, bạn có thể tham khảo thêm tại fshare.vn hoặc tạo cho mình một tài khoản để có cơ hội trải nghiệm các tính năng vượt trội của dịch vụ nhé!

4. OneDrive – Dịch vụ lưu trữ đám mây của Microsoft

  • Tích hợp trực tiếp vào Windows
  • Tính năng khôi phục tệp
  • Dung lượng miễn phí chỉ 5GB

OneDrive (trước đây là SkyDrive) được tích hợp vào trình tìm kiếm tệp của Windows 10. Bạn không cần phải tải về một ứng dụng bổ sung nữa , One Drive rất thuận tiện cho những người đã thực hiện nâng cấp đến hệ điều hành mới nhất của Microsoft.

Ứng dụng Ảnh của Microsoft cũng có thể sử dụng OneDrive để đồng bộ hóa ảnh trên tất cả các thiết bị của bạn. Có một ứng dụng dành cho các thiết bị Android và iOS và thậm chí có một ứng dụng trong App Store dành cho người dùng Mac.

5. iCloud – Ứng dụng lưu trữ đám mây có mức giá cạnh tranh của Apple

  • Giá cả hợp lý
  • Tích hợp chặt chẽ với nền tảng của Apple
  • Chỉ 5GB bộ nhớ miễn phí

Nếu bạn muốn sao lưu iPhone của mình lên iCloud , bạn sẽ cần nhiều hơn 5GB phụ cấp miễn phí của Apple mang lại cho bạn, nhưng so với đối thủ thì giá iCloud là rất hợp lý.

Ứng dụng Mac Finder tích hợp iCloud Drive, nơi bạn có thể lưu trữ bất kỳ tệp nào bạn muốn. Các tài liệu được tạo trong bộ ứng dụng văn phòng iWork cũng được lưu vào iCloud và có thể đồng bộ trên các thiết bị của bạn. Người dùng Windows cũng có thể đồng bộ hóa các tệp của họ với iCloud Drive bằng ứng dụng khách chính thức và truy cập các ứng dụng iWork trên trang web iCloud.

6. Box – Dịch vụ lưu trữ dữ liệu đám mây đa năng

  • Được hỗ trợ bởi nhiều ứng dụng
  • Kế hoạch kinh doanh với bảo mật nâng cao
  • Giới hạn tải lên tệp tài khoản miễn phí là 250MB

Trang web của Box hiện có vẻ đang thúc đẩy kế hoạch kinh doanh của mình khi nhấp vào ‘đăng ký’ sẽ đưa bạn đến trang đặt giá $ 15 cho mỗi người dùng (£ 11, khoảng $19), bạn có thể hưởng lợi từ các tùy chọn cộng tác nâng cao và bộ nhớ không giới hạn. Nhưng cũng có tùy chọn miễn phí 10GB.

7. NextCloud – Giải pháp lưu trữ đám mây DIY

  • Giải pháp tự lưu trữ sáng tạo
  • Điều chỉnh tủ khóa đám mây theo nhu cầu của bạn
  • Thiết lập được định cấu hình sẵn

NextCloud không phải là nhà cung cấp lưu trữ đám mây trực tuyến, nhưng cung cấp phần mềm miễn phí để tải xuống và cài đặt dịch vụ lưu trữ đám mây trên máy chủ của riêng bạn. Sử dụng máy chủ trên mạng gia đình của bạn để lưu trữ đám mây nhanh hơn rất nhiều. Bạn cũng có thể bật tính năng mã hóa và đảm bảo thông tin không bao giờ rời khỏi mạng gia đình của bạn, điều này an toàn hơn nhiều.

Nếu bạn không có máy chủ hoặc kinh nghiệm IT, bạn thậm chí có thể mua một NextCloud Box được cấu hình sẵn từ trang web đi kèm với một ổ cứng 1TB và sẽ làm việc với một bảng Raspberry Pi rẻ tiền để giữ cho dữ liệu của bạn được đồng bộ hóa. Hoặc có thể tham khảo tài liệu Hướng dẫn cài đặt giải pháp lưu trữ NextCloud tại đây

8. SpiderOak

  • An ninh chặt chẽ
  • Rất nhiều khách hàng bản địa
  • Ưu đãi miễn phí có giới hạn

SpiderOak là một phần của xu hướng mới của các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây không có kiến ​​thức. Trang web tuyên bố rằng sau khi cài đặt máy khách, dữ liệu của bạn được mã hóa trước khi đồng bộ hóa. Thật không may kể từ khi SpiderOak không công khai mã nguồn của khách hàng, không có cách nào để xác nhận điều này.

Ứng dụng SpiderOakOne có sẵn cho Windows, Mac và Linux cũng như Android và iOS (mặc dù cả Android và iOS là ứng dụng chỉ đọc, nghĩa là bạn chỉ có thể xem tệp và không thể tải lên hoặc đồng bộ hóa bất kỳ thứ gì). Bạn cũng có thể đăng nhập thông qua giao diện web nhưng những người yêu thích bảo mật có thể không thích vì nó cho thấy mật khẩu của bạn với nhân viên SpiderOak.

9. iDrive – Giải pháp lưu trữ mở rộng để bao gồm các ổ đĩa mạng

  • Phạm vi rộng của các tùy chọn chia sẻ tệp
  • Dịch vụ IDrive Express rất tiện dụng nếu xảy ra thảm họa
  • Ưu đãi miễn phí chỉ cung cấp cho bạn 5 GB

IDrive cung cấp đồng bộ liên tục các tệp của bạn, ngay cả những tệp trên ổ đĩa mạng. Giao diện web hỗ trợ chia sẻ tập tin qua email, Facebook và Twitter. Người dùng sẽ hài lòng khi biết rằng các tệp đã bị xóa khỏi máy tính của bạn không tự động bị xóa khỏi máy chủ, do đó, ít nguy hiểm hơn khi xóa một số thứ vô tình quan trọng.

IDrive cũng cung cấp IDrive Express – một dịch vụ mà theo đó nếu bạn mất tất cả dữ liệu của bạn, họ sẽ gửi một ổ cứng vật lý cho bạn, cho phép khôi phục nhanh chóng tất cả các tệp đã sao lưu của bạn.

10. pCloud – Lý tưởng cho những người lưu trữ các tệp phương tiện lớn

  • Tối đa 20GB bộ nhớ miễn phí
  • Tính năng bảo mật và riêng tư gọn gàng
  • Một số giới hạn băng thông được áp dụng

Mặc dù một số giới hạn băng thông được áp dụng nhưng dường như không có giới hạn về kích thước tệp bạn có thể tải lên, vì vậy hãy đồng bộ hóa các tệp phương tiện lớn với pCloud .

Dịch vụ này có sẵn cho tất cả nền tảng máy tính để bàn và thiết bị di động – người dùng cũng có thể đăng nhập qua trang web. Bản thân công ty được đăng ký ở Thụy Sĩ có luật bảo mật mạnh mẽ và bạn cũng có thể trả phí $ 4,99 một tháng (khoảng £ 3,75, AU $ 7) cho pCloud Crypto để khóa (và mở khóa) các tệp riêng lẻ bằng mật khẩu.

Nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ lưu trữ đám mây hoặc giải pháp lưu trữ dữ liệu lớn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt hơn !

Cloud VPS được xây dựng trên nền tảng điện toán “ đám mây” đang trở thành xu thế hot nhất trong ngành công nghệ hiện nay. Nhiều nhà cung cấp trên thế giới cũng đã áp dụng và đang mở rộng phát triển Cloud VPS, và ngay tại Việt Nam HOSTVN tự tin là một trong những nhà cung cấp hàng đầu trong nước cũng đang áp dụng phát triển dịch vụ vps giá rẻ và bạn có thể đăng kí trải nghiệm 7 ngày miễn phí ngay với chúng tôi tại đây.

Xem thêm :

So sánh Dropbox, Google Drive, One Drive và Box – Dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất ???

13 lý do tại sao bạn nên sử dụng Gmail G Suite thay vì sử dụng Gmail Miễn phí 

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Công nghệGóc chia sẻSEO / SEM

10 tip sử dụng Google Search Console để cải thiện SEO

2018-10-29 14:03:57

Góc chia sẻSEO / SEM

Làm thế nào để trang web của tôi xuất hiện trên Google Index ?

2018-10-29 23:03:14

8 trả lời ATác giả MQuản lý
  1. Vui lòng cho biết thông tin về MEGA cloud . Cám ơn

  2. Cám ơn bạn Minh Trịnh nhiều nhé, mình biết thêm dịch vụ Mega này nữa, quả thật tốt quá, vì nó có dung lượng lớn và dễ dàng đăng ký. một lựa chọn ngoài Google Drive ra và có dưng lương chất lương hơn, còn mấy cái khác thì chưa thích…

    • Chào bạn,

      Cảm ơn bạn đã quan tâm tới bài viết của HOSTVN. bạn nhớ follow blog.hostvn.net và fanpage của HOSTVN để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

  3. Muốn tốc độ web nhanh nhất hiện nay thì dùng host gì vậy ạ

    • Chào Phước,

      Để đánh giá tốc độ thì còn phụ thuộc vào 2 yếu tố là mã nguồn và nơi lưu trữ dữ liệu(hosting).

      – Trước tiên ta cần đảm bảo mã nguồn được tối ưu trước.
      – Còn với hosting, ta nên chọn hosting chuyên dụng cho mã nguồn của mình đang sử dụng. Ví dụ như website msbs của bạn đang sử dụng WordPress, bạn có thể tham khảo sử dụng gói WordPress Hosting để cho tốc độ tốt và phù hợp nhất với mã nguồn của mình. Nếu bạn băn khoăn chưa biết nên chọn hosting ở đâu thì có thể tham khảo theo liên kết sau: https://hostvn.net/web-hosting/wordpress-hosting/

      Trên là 2 yếu tố chính ảnh hưởng tới tốc độ website của bạn. Ngoài hosting ra thì còn có VPS sẽ cho khả năng chịu tải tốt hơn nữa bạn nha.

      Nếu bạn còn thắc mắc cần hỏi thêm có thể phản hồi lại luôn nha. Chúc bạn thành công.

  4. Cảm ơn. Bài viết của bạn rất hữu ích với mình

    • Dạ. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến những bài viết của HOSTVN. Rất vui vì bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều bài viết hướng dẫn, chia sẻ hơn ở trang blog HOSTVN (https://blog.hostvn.net) và KB HOSTVN (https://kb.hostvn.net) nữa nhé.

Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối