Digital Marketing và Marketing Online khác nhau như thế nào?

Digital Marketing và Marketing Online là hai hình thức tiếp thị hoàn toàn riêng biệt và thường gây nhầm lẫn cho người sử dụng.

Marketing online là gì?

Marketing online hay còn được gọi là tiếp thị trực tuyến, tiếp thị internet là tập con của Digital Marketing. Marketing online chỉ có thể hoạt động khi được kết nối với internet. 

Marketing online thường hoạt động trên các kênh như Website, SEO, Social Media, SEM, Display Ads, Content Marketing, Email Marketing,…

Digital Marketing là gì? 

digital-marketing-1

Đây là một trong những hình thức tiếp thị được sử dụng rất phổ biến hiện nay

Đây là hình thức sử dụng các kênh kỹ thuật số bao gồm thiết bị và nền tảng bao gồm điện thoại di động, các biển bảng quảng cáo và trên nhiều các phương tiện kỹ thuật số khác để truyền tải thông điệp và quảng bá sản phẩm, dịch vụ của bạn đến người dùng một cách nhanh chóng. 

Phân biệt giữa Marketing online và Digital Marketing

Digital Marketing bao gồm cả Online Marketing

Marketing online chỉ là một tập con của Digital Marketing. Đây là một trong những phương thức tiếp thị, quảng bá sản phẩm được nhiều doanh nghiệp triển khai và áp dụng phổ biến trong thời đại công nghệ marketing 4.0 phát triển mạnh mẽ hiện nay. Hình thức tiếp thị này mang lại hiệu quả kinh doanh và bán hàng rất cao.

Digital Marketing có thể kết nối internet hoặc không

Trong khi Marketing Online chỉ được thực hiện khi được kết nối với internet thì Digital có thể hoạt động cả khi kết nối internet hoặc không. Tùy thuộc vào từng phương thức và điều kiện tiếp thị, quảng bá sản phẩm mà bạn có thể lựa chọn hình thức tiếp thị phù hợp.

Ưu điểm nổi trội của phương thức tiếp thị này này là có thể truyền thông trên bất kỳ thiết bị kỹ thuật số nào mà không bị ảnh hưởng bởi internet.

Hình thái hoạt động của Digital Marketing đa dạng hơn

digital-marketing-2

Hình thái hoạt động của Digital rộng hơn Online Marketing

Marketing Online chỉ hoạt động online và tập trung chủ yếu vào banner và các hiệu ứng liên quan đến website thì Digital Marketing lại có hình thái hoạt động đa dạng trên nhiều thiết bị kỹ thuật số với nhiều nền tảng như Ebook, Email, Content, Video, Games, Mobile Marketing, Digital OOH, Quảng cáo TV,…

Nên dùng Marketing Online hay Digital Marketing là tốt nhất?

Cả hai hình thức này đều được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Để lựa chọn được phương thức tiếp thị phù hợp thì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Cụ thể như quy mô, loại hình doanh nghiệp, lĩnh vực hoạt động, ngân sách đầu tư, định hướng hoạt động và đối tượng khách hàng nhắm tới. Vì vậy, bạn nên sử dụng ít nhất một hình thức tiếp thị trực tuyến để nâng cao hiệu quả kinh doanh và giúp kiểm soát, đo lường kết quả làm việc hiệu quả nhất.

Tham khảo: Top 6 xu hướng marketing nổi bật nhất năm 2020

Sự khác biệt có thật sự quan trọng không?

Sự khác biệt giữa giữa 2 hình thức này thực sự không quá ảnh hưởng. Vấn đề quan trọng nằm ở chiến lược và định hướng phát triển của bạn. Xây dựng được một chiến lược truyền thông cụ thể, rõ ràng sẽ giúp bạn chọn được kênh truyền thông và cách tiếp cận khách hàng phù hợp và hiệu quả. 

Bài viết trên đây là tổng hợp sự khác biệt giữa Marketing Online và Digital Marketing. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn được phương thức tiếp thị, quảng bá sản phẩm, dịch vụ phù hợp.

 

Xem tiếp bài trong serie<< Marketing online là gì? Các hình thức marketing phổ biếnInbound Marketing – Xu thế dẫn đầu thị trường marketing Việt Nam hiện nay >>

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Digital Marketing

Sức mạnh của Digital Marketing trong kỉ nguyên 4.0

2020-11-9 16:45:45

Digital Marketing

Outbound Marketing là gì? Các hình thức chiến lược Outbound phổ biến

2020-11-26 17:38:19

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối