Black Friday là gì? Tiếp thị email và mạng xã hội cho ngày black friday

Sự kiện mua sắm black friday là miếng bánh doanh thu không doanh nghiệp nào muốn bỏ lỡ. Có rất nhiều ý tưởng tiếp thị dành cho thương mại điện tử mang lại hiệu quả cao. Trong đó, tiếp thị qua email và tiếp thị mạng xã hội đang chiếm ưu thế.

Black Friday là gì?

Black Friday là sự kiện mua sắm lớn nhất thế giới. Black Friday xuất hiện vào những năm 1950 tại Philadelphia. Thứ Bảy sau Lễ Tạ ơn là ngày thi đấu giữa quân đội Philadelphia và các đội đại học hải quân.

Người hâm mộ bóng đá đã dành ngày thứ Sáu đó để đến các cửa hàng để tích trữ hàng hóa cho kỳ nghỉ lễ. Cảnh sát địa phương gọi đám đông và giao thông quá mức là ‘black friday’.

Tiếp thị email và mạng xã hội cho ngày black friday

Black Friday được tổ chức sau kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn vào thứ Năm của tuần thứ tư của tháng 11 hàng năm của Mỹ. Sự kiện mua sắm là sự kiện mua sắm lớn nhất của đất nước, với việc khách hàng thường nghỉ làm một ngày để tận dụng các ưu đãi trong ngày black friday tại cửa hàng.

Mặc dù có liên quan đến Hoa Kỳ, Black Friday và Cyber ​​Monday hiện là sự kiện mua sắm thường niên ở nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Anh, Đức và Úc.

Theo thống kê, năm 2019, khách hàng Mỹ đã chi 7,4 tỷ đô la vào black friday. Khoảng 93 triệu người đã sử dụng black friday để mua sắm trực tuyến. Vì vậy, đối với các doanh nghiệp Thương mại điện tử, black friday là cơ hội tuyệt vời mang lại doanh thu ‘khủng’.

Có rất nhiều ý tưởng tiếp thị vào ngày black friday dành cho thương mại điện tử. Trong đó tiếp thị bằng email và mạng xã hội đang rất phổ biến.

Tiếp thị qua email

Tiếp thị bằng email sẽ bắt đầu bằng việc gửi bản tin giảm giá đến khách hàng khi sắp đến ngày black friday. Chạy chiến dịch email là ý tưởng tiếp thị dễ dàng nhất trong giai đoạn bán hàng.

Khi khách hàng cung cấp cho bạn chi tiết thông tin của họ và bạn có thể liên hệ với họ trên mọi thiết bị. cách thực hiện tiếp thị qua email cho ngày black friday như:

Gửi email black friday được cá nhân hóa

Bạn có thể chào hỏi họ bằng tên hoặc liệt kê một số giao dịch black friday hoàn hảo cho họ dựa trên các giao dịch mua trước đó của họ.

Phân đoạn danh sách gửi thư

Bạn có thể phân đoạn người mua sắm bằng tiếp thị qua email để đảm bảo rằng doanh số của bạn thu hút được các thông tin nhân khẩu học và hồ sơ người dùng khác nhau.

Tiếp thị mạng xã hội

Tiếp thị mạng xã hội là cách rẻ nhất và nhanh nhất để tiếp cận hàng nghìn khách hàng tiềm năng. Khi nói đến tiếp thị black friday, phương tiện mạng xã hội nên trở thành người bạn tốt nhất.

Hãy lên lịch đăng bài và đảm bảo chuẩn bị nội dugn trong vài tuần để khiến khách hàng hào hứng với ngày lễ mua sắm trọng đại.

Để thực hiện ý tưởng black friday này, bạn có thể:

Thiết lập đồng hồ đếm ngược

Thu hút những người theo dõi của bạn bằng công cụ theo dõi hàng ngày dẫn đến sự kiện chính. Đảm bảo rằng họ thêm bạn vào danh sách dài các cửa hàng phải ghé thăm trong đợt bán hàng.

Chia sẻ giảm giá độc quyền

Đảm bảo doanh nghiệp có khách hàng VIP, từ đó thêm mã giảm giá vào chú thích bài đăng trên mạng xã hội. Từ đó, khuyến khích khách hàng đã theo dõi trang web và khách hàng tiềm năng mua sắm trên trang web của bạn vào ngày black friday.

Qua bài viết này HOSTVN đã giới thiệu cho bạn Black Friday là gì? Tiếp thị email và mạng xã hội cho ngày black friday. Nếu có bất kì ý kiến đóng góp nào, các bạn có thể để lại bình luận bên dưới cho chúng tôi. Bạn cũng có thể xem thêm bài viết: 20 ý tưởng black friday dành cho thương mại điện tử (P1)

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Ecommerce

Thực hiện 20 ý tưởng black friday dành cho thương mại điện tử (P2)

2021-4-12 14:09:07

Ecommerce

Black Friday là gì? Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì cho Black Friday?

2021-4-12 14:32:01

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối