Đại dịch COVID-19 tác động đến ecommerce như thế nào trong năm 2020

Các nhà bán lẻ thời trang đã có một thời gian ngắn trồi sụt khi dịch COVID-19 bùng phát. COVID-19 tác động đến ecommerce khiến phần lớn bị đóng cửa. Ở những nơi khác, phần lớn các ngành kinh doanh (trừ dịch vụ bán lẻ du lịch và dịch vụ du lịch) đã ổn định kể từ khi các biện pháp đóng cửa bắt đầu.

Đại dịch COVID-19 tác động đến ecommerce như thế nào trong năm 2020

COVID-19 đã đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số

COVID-19 tác động đến ecommerce khiến các công ty đã đóng băng hoạt động đầu tư do sự không chắc chắn hoặc tác động của chuỗi cung ứng. Và những công ty khác đã buộc phải đóng cửa các kênh bán hàng chính của họ do hậu quả của việc cách ly xã hội. Mặt khác, các công ty khác, do COVID-19, đã đặt Thương mại điện tử và số hóa vào cốt lõi chiến lược của họ, với sự thúc đẩy mạnh mẽ từ hội đồng quản trị và các cổ đông. Các công ty khác đang tăng cường đầu tư và muốn tiến nhanh hơn để kiếm tiền theo xu hướng và vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh.

Tôi bắt gặp nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp đã số hóa trên hệ thống của họ, nhưng luôn đặt mô hình kinh doanh cốt lõi lên hàng đầu và kỹ thuật số là một ngoại lệ trong chiến lược của họ. Điều đó đã thay đổi đối với nhiều người trong đại dịch COVID-19 tác động đến ecommerce như hiện nay. Là một người làm việc với sự hỗ trợ và chuyển đổi kỹ thuật số, giúp các công ty phát triển, cụ thể là thương mại điện tử, tôi có cái nhìn rất tích cực về cách điều này sẽ giúp việc quản lý thay đổi và tổ chức kỹ thuật số trở nên dễ dàng hơn.

Triển vọng cho thương mại điện tử hiện nay sau COVID-19

Thương mại điện tử chắc chắn sẽ không giữ được tốc độ tăng trưởng hiện tại vì chúng ta đang dần nới lỏng các biện pháp cách ly, nhưng đường cơ sở chắc chắn sẽ cao hơn. Trước những cải tiến và dịch vụ được triển khai trong COVID-19, chẳng hạn như các tùy chọn giao hàng linh hoạt hơn, hỗ trợ trực tuyến và tính khả dụng tốt hơn, Thương mại điện tử đã có một bước tiến lớn trong vài tháng qua.

Duy trì khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực thương mại điện tử giữa đại dịch COVID-19

Nói chung, lĩnh vực thương mại điện tử từ lâu đã được biết đến với sự cạnh tranh hết sức khốc liệt. Ngược lại với mô hình kinh doanh truyền thống, một eseller không chỉ cạnh tranh với các esellers khác tại những thị trường địa phương của họ mà còn thường xuyên phải chiến đấu với những đối thủ cạnh tranh khác trên phạm vi toàn thế giới. Do đó, việc duy trì năng lực cạnh tranh, đặc biệt là trong bối cảnh  COVID-19 tác động đến ecommerce như hiện nay, là một điều bắt buộc đối với mọi eseller.

Kể từ khi nhiều quốc gia trên thế giới buộc phải áp đặt lệnh phong tỏa nhằm kiềm chế sự lây lan của virus Corona, thuật ngữ trạng thái “bình thường mới” đã được ra mắt tại nhiều khu vực khác nhau trên khắp thế giới. Mục tiêu đạt được trạng thái bình thường mới đó đã khiến mọi người tìm kiếm các lựa chọn tốt hơn và an toàn hơn, bao gồm cả trải nghiệm mua sắm của họ.

Đại dịch COVID-19 tác động đến ecommerce như thế nào trong năm 2020

Toàn cảnh ngành công nghiệp kinh doanh trực tuyến đang bùng nổ ngày nay

Tại thời điểm bắt đầu bùng phát của đại dịch COVID-19, đã xảy ra nhiều bất ổn và xáo trộn trong toàn ngành tiêu dùng. Tuy nhiên, khi mọi người bắt đầu thay đổi và thích nghi được với trạng thái bình thường mới, nhiều lựa chọn thay thế bắt đầu được khám phá và sử dụng và cuối cùng trở nên phổ biến hơn, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến.

Tuy thị trường Thương mại Điện tử còn khá trẻ đối với Việt Nam, và năm 2020 COVID-19 tác động đến ecommerce khiến nhiều tổ chức gặp khó khăn nhưng tiềm lực phát triển của thị trường này không hề nhỏ. Nhờ có sự giúp đỡ, chỉ đạo của các bộ ngành liên quan và các doanh nghiệp nên cũng đã phần nào khắc phục được yếu điểm trước mắt. Trong tương lai chắc chắn thị trường của Thương mại Điện tử sẽ có số liệu còn vượt bậc hơn cả số liệu thị trường Thương mại Điện tử 2020.

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Ecommerce

Top danh sách các khóa học thương mại điện tử uy tín 2021

2021-3-19 11:12:50

Ecommerce

Quy trình các bước xây dựng website thương mại điện tử hoàn chỉnh từ A-Z

2021-3-19 11:33:35

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối