Xây dựng website từ A đến Z: Hướng dẫn 5 bước cơ bản (P5)

Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết để xây dựng website hiệu quả cao – từ việc bắt đầu bằng cách thiết lập các mục tiêu có thể đạt được, đến việc tạo một trang web giàu nội dung mà cả khách truy cập và công cụ tìm kiếm đều đánh giá cao.

5. Tối ưu hóa SEO

Bây giờ bạn đã xây dựng website, bạn sẽ cần phải làm sao để đạt trang web của mình nổi bật giữa thị trường cạnh tranh cao như hiện nay. Đó là khi các công cụ tìm kiếm như Google và Bing phát huy tác dụng. Chỉ đơn giản thiết lập sự hiện diện trực tuyến là chưa đủ – bạn sẽ cần áp dụng các nguyên tắc cơ bản của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cho trang web của mình để khách hàng dễ dàng tìm ra bạn. 

Bây giờ, hãy bắt đầu SEO. SEO là quá trình tăng lưu lượng truy cập web để tăng thứ hạng cho trang web của bạn khi nó được lập chỉ mục bởi các công cụ tìm kiếm như Google.

xây dựng website

Xây dựng website không thể thiếu bước SEO

5.1. Cách thức hoạt động của SEO

Để làm được SEO, bạn cần hiểu những kiến ​​thức cơ bản để có thể nhắm mục tiêu tốt hơn đến đối tượng và tăng thứ hạng tìm kiếm của mình. Khi xây dựng website, các yếu tố cơ bản của SEO bạn nên hiểu và áp dụng là:

Nội dung trang: Chúng tôi đã đề cập đến vấn đề này rồi, nhưng nội dung hay vẫn chiếm ưu thế trên web. Nếu bạn có thể trả lời các câu hỏi mà khách hàng của bạn đang thắc mắc, bạn sẽ xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Từ khóa: Việc chọn từ khóa thích hợp có thể tạo nên sự khác biệt. Chọn các cụm từ liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Liên kết: Từ liên kết ngoài đến liên kết nội bộ, điều quan trọng là liên kết đến nội dung liên quan thích hợp để cung cấp thông tin hữu ích và phù hợp cho khách truy cập của bạn.

Tối ưu hóa hình ảnh:  Có rất nhiều điều cần đề cập khi nói đến việc sử dụng hình ảnh cho SEO.

Thẻ meta:  Các thẻ này chứa thông tin thích hợp để giúp các công cụ tìm kiếm mô tả trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm. 

Điều hướng trang web: Các công cụ tìm kiếm càng dễ dàng điều hướng trang web của bạn thì thứ hạng của bạn sẽ càng cao. Đảm bảo rằng tất cả các liên kết đều được cập nhật và điều hướng rất đơn giản.

Sơ đồ trang web: Là một bản đồ hoặc thư mục của tất cả các trang trên trang web của bạn. Nó được sử dụng để hướng dẫn các công cụ tìm kiếm thông qua trang web của bạn.

Lưu ý khi chọn từ khóa:

  • Việc chọn từ khóa cho các trang của bạn không phải là điều khó khăn. Bạn chỉ cần ghi nhớ một số các từ và cụm từ cụ thể để giúp tăng xếp hạng tìm kiếm của mình.
  • Hãy suy nghĩ như một khách hàng. Sử dụng một công cụ như Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google để nghiên cứu các từ khóa mà đối tượng của bạn sẽ tìm kiếm.
  • Hãy cụ thể. Không có lợi gì khi đặt “giày” làm từ khóa cho cửa hàng giày boutique của bạn. Vị trí, dịch vụ, sản phẩm, ngành – bạn càng cụ thể càng tốt.
  • Sử dụng chúng một cách tự nhiên  Đã qua rồi cái thời nhồi nhét từ khóa chỉ vì mục đích làm SEO. Sử dụng các cụm từ một cách tự nhiên và không ép buộc chúng

Cách tối ưu hóa hình ảnh:

  • Hình ảnh là cách kể câu chuyện thương hiệu của bạn đầy hấp dẫn. Bạn đã biết tầm quan trọng của việc chọn những hình ảnh phản ánh công ty của bạn, truyền cảm hứng tương tác và kết nối cảm xúc với khán giả của bạn tầm quan trọng như thế nào, vì vậy bây giờ là lúc đảm bảo rằng những hình ảnh đó cũng đang kết nối với Google.
  • Đảm bảo rằng tên tệp hình ảnh của bạn chứa từ khóa được chỉ định cho trang. Nếu bạn đang bán “dép tông”, hãy sử dụng tên tệp là “dep-tong.jpg”. Giữ tên tệp của bạn ở dạng chữ thường và phân tách các từ bằng dấu gạch nối.
  • Chỉ định Văn bản ALT Hình ảnh của bạn để phản ánh từ khóa bạn đã chọn. Sử dụng ví dụ ở trên, nó sẽ là “DÉP TÔNG.” Viết hoa, không có dấu gạch nối.
  • Đảm bảo văn bản trang của bạn tương quan với tên tệp hình ảnh của bạn. Các công cụ tìm kiếm xem xét cả hai để xem xét mức độ liên quan và đảm bảo rằng hình ảnh được đề cập thực sự là về dép tông.

Gắn thẻ:

  • Thẻ đóng một vai trò quan trọng trong việc SEO. Tìm hiểu ba thẻ quan trọng này để làm cho Google hài lòng.
  • Thẻ tiêu đề. Thẻ tiêu đề chính xác và ngắn gọn (65 ký tự trở xuống) mô tả nội dung của trang cho các công cụ tìm kiếm và người dùng. Chúng hiển thị ở hai nơi: thanh của trình duyệt internet và trong kết quả tìm kiếm.
  • Thẻ mô tả meta. Đây là một đoạn mã ngắn (150 ký tự trở xuống) cho bạn cơ hội mô tả nhanh bản chất của nội dung được tìm thấy trên trang đó. Nó nên bao gồm từ khóa chính và thu hút người đọc nhấp qua.
  • Các thẻ tiêu đề. Nói một cách đơn giản, đây là những tiêu đề được tìm thấy trên khắp trang của bạn (H1, H2, v.v.) và chúng phải chứa từ khóa chính của bạn. Mặc dù nó không hiển thị trong kết quả tìm kiếm, nhưng nó thu hút sự chú ý của người đọc đến bản chất của nội dung.

Thật dễ dàng để liên kết nội bộ trên trang web của bạn với thông tin có liên quan, nhưng còn các liên kết bên ngoài thì sao? Tốt hơn, làm thế nào để bạn có được liên kết từ các trang web khác đến trang web của bạn (hay còn gọi là liên kết ngoại bộ)? Mặc dù có nhiều chiến lược để thu hút các liên kết ngược đến trang web của bạn, nhưng đây là ba chiến lược giúp bạn bắt đầu:

  • Cung cấp blog cho  khách. Là chủ doanh nghiệp, bạn có kiến ​​thức về ngành cụ thể để chia sẻ. Bằng cách đóng góp cho các blog trong thị trường ngách của bạn, bạn tạo cơ hội để đưa các liên kết có liên quan trở lại trang web của riêng bạn.
  • Liên hệ với những người có ảnh hưởng. Một cách tuyệt vời để tạo liên kết ngoại bộ là yêu cầu một người có ảnh hưởng viết đánh giá về sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn. Họ nên đã có một lượng người theo dõi lâu đời, những người tin tưởng vào cái nhìn sâu sắc của họ, điều này báo hiệu tốt cho bạn.
  • Viết lời chứng thực. Khi bạn gửi lời chứng thực đến một trang web kinh doanh, bạn thường được tạo cơ hội để liên kết trang web của chính mình. Thật dễ dàng để viết về điều gì đó bạn yêu thích và hầu hết các công ty sẽ thưởng cho bạn vị trí liên kết.

    xây dựng website

    Bây giờ bạn đã xây dựng website, bạn sẽ cần phải làm sao để đạt trang web của mình nổi bật giữa thị trường cạnh tranh cao như hiện nay.

5.2. Quảng cáo trả phí

Muốn hành trình của bạn tiến thêm một bước sau khi xây dựng website? Cân nhắc sử dụng quảng cáo trả tiền cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng chính xác thì quảng cáo trả tiền là gì? Quảng cáo trả tiền là bất kỳ hình thức quảng cáo nào mà bạn trả tiền cho không gian quảng cáo để hiển thị thông tin doanh nghiệp.

Vị trí quảng cáo có trả tiền xuất hiện tùy thuộc vào phương tiện bạn sử dụng, nhưng thông thường, quảng cáo trả tiền xuất hiện ở vị trí nổi bật phía trên hoặc trước các kết quả không phải trả tiền. Lấy Google làm ví dụ. Khi bạn tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định, bạn có thể thấy một vài khoảng trống đầu tiên với hộp “Quảng cáo” màu xanh lục bên cạnh liên kết.

Các kết quả chính này được dành riêng cho các doanh nghiệp đã trả tiền để thông tin của họ xuất hiện đầu tiên. Có hai loại quảng cáo trả tiền phổ biến: trả cho mỗi nhấp chuột (PPC) và giá mỗi nghìn (CPM).

Giống như tên gọi của chúng, quảng cáo PPC chỉ được trả tiền khi ai đó nhấp vào chúng. Chi phí được xác định bởi giá trị của từ khóa hoặc số lần hiển thị. Quảng cáo CPM được trả tiền theo tỷ lệ cố định, bất kể có ai đó nhấp vào chúng hay không.

PPC so với CPM: Cả quảng cáo PPC và CPM đều có thể hoạt động cho doanh nghiệp của bạn, bạn chỉ cần cân nhắc ưu và nhược điểm của mỗi loại để xác định cái nào phù hợp với nhu cầu của bạn nhất.

5.2.1. Về PPC

Ưu điểm (PPC): Dễ dàng theo dõi thành công; Bạn chỉ trả tiền cho những quảng cáo mà trình duyệt nhấp vào; Bạn có thể sửa đổi ngân sách của mình để chi tiêu cho quảng cáo một cách dễ dàng bất cứ lúc nào.

Nhược điểm (PPC): Chi phí có thể tăng lên khi bạn đang cạnh tranh với những người khác trong thị trường ngách của mình; Một cú nhấp chuột không tự động chuyển sang sở thích; Thật khó để theo dõi chuyển đổi và bạn sẽ cần một mô hình phân bổ đáng tin cậy.

5.2.2. Về CPM

Ưu điểm (CPM): Tương đối rẻ; Giúp lập ngân sách dễ dàng; Đảm bảo hiển thị số lần bạn đã thanh toán

Nhược điểm (CPM): Chi phí được đặt bất kể số lần nhấp chuột, có nghĩa là nếu không có ai nhấp chuột, bạn có thể chi tiêu quá mức; Khách truy cập dễ dàng bỏ qua các quảng cáo biểu ngữ; Trình chặn quảng cáo có thể gây mất hiển thị

Có một số cách khác nhau để sử dụng quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn sau khi xây dựng website, vì vậy hãy nghiên cứu trước. Đừng ngại thử nghiệm một vài chiến dịch để bạn có thể xác định phương pháp nào phù hợp nhất với đối tượng của mình.

Qua bài viết này HOSTVN đã giới thiệu cho bạn cách xây dựng website từ A đến Z: Hướng dẫn 5 bước cơ bản phần 5. Nếu có bất kì ý kiến đóng góp nào, các bạn có thể để lại bình luận bên dưới cho chúng tôi. Bạn cũng có thể xem thêm bài viết: Tốc độ website có tầm quan trọng như thế nào với thương mại điện tử

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


Ecommerce

Xây dựng website từ A đến Z: Hướng dẫn 5 bước cơ bản (P4)

2021-4-5 16:36:48

Ecommerce

Các bước để xây dựng kế hoạch kinh doanh trên Ecommerce

2021-4-7 16:50:41

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối