15 mẹo gửi email marketing hiệu quả và nhanh chóng

Bạn đã bao giờ gửi email marketing mà tỷ lệ chuyển đổi cực thấp, khách hàng không phản hồi hoặc thậm chí còn không mở email của bạn ra đọc? Nếu gặp phải vấn đề đó, 15 mẹo gửi email marketing hiệu quả và nhanh chóng dưới đây là dành cho bạn. 

1. Tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề email marketing là thứ đầu tiên đập mắt khách hàng của bạn. Một tiêu đề hấp dẫn quyết định việc khách hàng mở email của bạn ra đọc, từ đó tăng tỷ lệ gửi email marketing hiệu quả.

2. Nội dung chuẩn

Điều tiếp sau một tiêu đề hấp dẫn là một email marketing với nội dung chuẩn. Nội dung chuẩn là nội dung nhắm đúng vào nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Nếu những thông tin mà bạn cung cấp cho khách hàng có hữu ích đối với họ. Chắc chắn khách hàng sẽ chấp nhận các Email quảng cáo từ bạn.

gửi email marketing hiệu quả

Làm sao để gửi email marketing hiệu quả?

3. Gửi thử nghiệm

Trước khi chính thức gửi email marketing cho khách hàng, bạn nên gửi thử vào các hòm thư khác của mình để kiểm tra trình bày, bố cục đã chuẩn hay chưa.

4. Xác định thời gian vàng

Không phải thời điểm nào trong ngày cũng là thời điểm gửi email marketing hiệu quả. Bạn nên xác định được đâu là thời gian vàng để gửi email marketing giúp tỷ lệ khách hàng mở email của bạn ra đọc đạt mức tối đa. 

5. Xác định tần suất của việc gửi hàng loạt email

Việc xác định tần suất gửi email marketing theo tuần, theo tháng sẽ giúp bạn tránh trở thành spammer trong mắt khách hàng. Nhờ đó mà email marketing của bạn trở nên hiệu quả hơn việc gửi hàng loạt liên tục mỗi ngày. 

gửi email marketing hiệu quả

Có nhiều mẹo để gửi email marketing hiệu quả

6. Xây dựng danh sách người đăng ký của bạn

Ngay cả khi bạn đã có danh sách email dài số khách hàng và khách hàng tiềm năng của mình, bạn hãy nhớ đừng bao giờ ngừng thêm những địa chỉ email mới vào danh sách đó.

7. Khuyến khích người đọc trả lời

Việc gửi email marketing hiệu quả hay không phụ thuộc vào nội dung email có thực sự thôi thúc những người thực sự quan tâm đến doanh nghiệp của bạn trả lời bạn. Nếu họ trả lời, bạn đã có email marketing thành công. 

8. Giữ email của bạn ra khỏi thư mục spam

Việc gửi nhiều email marketing một lúc khiến email của bạn dễ rơi vào mục spam và khách hàng sẽ không bao giờ thấy nó. Giữ email của bạn ra khỏi thư mục spam bằng cách xây dựng nội dung và tiêu đề cẩn thận. 

9. Cá nhân hóa

Tỷ lệ khách hàng mở email marketing ra đọc luôn cao hơn nếu tiêu đề email có nhắc đích danh họ. Hãy sử dụng các công cụ cho phép bạn nhập mã ngắn sẽ được thay thế bằng tên của người nhận khi email được gửi đi.

10. Tích hợp liên kết

Thêm các liên kết ngoài như link website, link blog, link Fanpage của công ty bạn trong email marketing để khách hàng dễ dàng tham khảo. 

11. Làm cho email thân thiện với thiết bị di động

Tỷ lệ người dùng đọc email trên thiết bị di động là rất cao nên nhớ sử dụng các công cụ ảnh có thể mở trên mọi thiết bị di động nhé. Nếu 1 phần email không hiển thị tốt trên điện thoại, chắc chắn khách hàng sẽ bỏ qua email marketing của bạn. 

12. Kiểm tra liên tục

Không bao giờ gửi bất kỳ thứ gì mà không đảm bảo nó hoạt động đúng cách. Kiểm tra kỹ xem thư của bạn có giống như cách bạn muốn. 

13. Theo dõi dữ liệu

Liên tục kiểm tra tỷ lệ phản hồi, tỷ lệ spam, tỷ lệ email marketing được khách hàng của bạn mở ra. 

14. Tần suất gửi email marketing hiệu quả

Hãy cẩn thận về tần suất bạn gửi email marketing vào danh sách khách hàng tiềm năng của mình. Bạn sẽ không muốn mình tràn ngập hộp thư đến của họ và bị gắn cờ spam, hủy đăng ký bạn vĩnh viễn. 

15. Cung cấp giá trị

Nếu bạn không cung cấp đúng giá trị mà khách hàng mong muốn, email marketing của bạn sẽ sớm bị khách hàng cho vào sọt rác. Trên hết, việc cung cấp đúng giá trị cho nhóm khách hàng mục tiêu quyết định việc gửi email marketing hiệu quả.

Để được tư vấn chi tiết và cung cấp các dịch vụ liên quan đến email marketing, các bạn có thể liên hệ Công ty HOSTVN, địa chỉ số 1 ngõ 73 Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội – Điện thoại: (024) 4455 3333.

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


EmailEmail Marketing

Mẫu báo giá để gửi email marketing dành cho nhân viên kinh doanh

2021-3-15 17:00:53

EmailEmail Marketing

Danh sách 4 đơn vị tư vấn triển khai giải pháp email marketing tổng thể

2021-3-16 11:06:57

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối