Chiến lược phân loại 3 nhóm segment để gửi email marketing hiệu quả

Nhóm segment là hành động phân loại và sắp xếp thông tin khách hàng thành từng nhóm theo những điều kiện cho trước. Cần phải nhóm segment để gửi email marketing vì đa phần gửi email hoặc SMS thì trước tiên phải cần danh sách để gửi.

1. Nhóm segment tĩnh

Nhóm segment để gửi email dạng tĩnh là danh sách khách hàng cố định, không cập nhật mới. Những liên hệ mới sẽ không bao giờ được cập nhật vào những segment này. Nếu bạn muốn thiết lập 1 segment tĩnh thì sau khi danh sách xuất ra, những liên hệ mới sẽ không được cập nhật vào danh sách nữa.

Ứng dụng phổ biến nhất của loại segment tĩnh là:

Những chiến dịch 1 lần (Những chiến dịch email marketing mà không gửi theo định kỳ tuần-tháng-năm, chỉ thực hiện 1 lần duy nhất);

Báo cáo cơ bản (Trong trường hợp muốn biết có bao nhiêu người cụ thể có cùng đặc điểm trong cơ sở dữ liệu khách hàng). 

nhóm segment để gửi email

Cần phải nhóm segment để gửi email marketing

2. Nhóm segment động bán phần

Nhóm segment để gửi email dạng động bán phần là những danh sách khách hàng không cố định, có thể cập nhật mới thêm vào nhưng sẽ không bao giờ loại ra. Ví dụ, nếu bạn có một segment động bán phần là liên hệ của các “Giám đốc” thì dù khi bạn đổi 1 liên hệ thành “Phó Giám đốc” thì nó vẫn sẽ không bị loại ra. 

Ứng dụng phổ biến nhất của loại segment động bán phần là:

Phân nhóm sâu dựa trên tương tác (Nếu tôi muốn tạo thành 1 danh sách những người đã từng mua hàng A thì tạo 1 segment động bán phần vì việc lưu giữ những liên hệ này không phụ thuộc vào liệu là họ có mua mặt hàng B hay không, nên không cần thiết là họ mua hàng B thì loại ra). 

Báo cáo tới hiện tại: Segment động bán phần phục vụ rất tốt cho việc cập nhật số liệu những người đã thực hiện những hành động cụ thể cho tới thời gian hiện tại. 

nhóm segment để gửi email

Nhóm segment để gửi email giúp bạn phân loại khách hàng hiệu quả

3. Nhóm segment động toàn phần

Nhóm segment để gửi email dạng động toàn phần có nghĩa là 1 liên hệ sẽ được thêm vào hoặc loại ra khỏi danh sách khi dữ liệu lọc được thay đổi hoặc cập nhật. Ích lợi của việc segment động toàn phần là bạn không phải tạo segment mới mỗi lần bạn muốn gửi 1 email marketing hoặc sms và phải thủ công lọc ra những liên hệ mà dữ liệu lọc đã thay đổi. 

Ứng dụng phổ biến nhất của loại segment động toàn phần là:

Chạy chiến dịch theo điều kiện (Segment động giúp chọn những khách hàng đáp ứng điều kiện của chiến dịch marketing tạo thành list để tự động gửi email);

Danh sách thay đổi theo thời gian (Segment khách hàng mở email khuyến mãi trong 7 ngày gần đây; Những khách hàng đã xem 1 sản phẩm cụ thể trong 3 ngày gần đây; Những khách hàng mà 30 ngày vừa qua không tương tác; Những khách hàng có ngày sinh nhật là ngày mai,..).

Xây dựng chân dung khách hàng: Dùng các segment động để xác định liệu liên hệ có đúng với chân dung khách hàng hay không. Để làm điều này, bạn cần đặt 1 điều kiện cụ thể rồi cho segment động chạy lọc, nếu có những liên hệ khách hàng bị loại ra thì chứng tỏ bạn đang đặt khách hàng ở sai vị trí.

Để được tư vấn chi tiết và cung cấp các dịch vụ liên quan đến email marketing, các bạn có thể liên hệ Công ty HOSTVN, địa chỉ số 1 ngõ 73 Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội – Điện thoại: (024) 4455 3333.

Ebook Wordpress

Đăng ký nhận Ebooks toàn tập hướng dẫn sử dụng WordPress cơ bản


EmailEmail Marketing

Tham khảo 15 ý tưởng gửi email marketing sáng tạo nhất 2021

2021-3-16 17:06:07

EmailEmail Marketing

Nội dung 8 mẫu thư cảm ơn khách hàng để gửi email marketing

2021-3-17 10:31:49

0 trả lời ATác giả MQuản lý
    Chưa có phản hồi nào
Trung tâm cá nhân
Giỏ hàng
Phiếu mua hàng
Đăng nhập ngay
Tin nhắn Danh sách tin nhắn
Tìm kiếm
Tối